Đăng ký hội viên clb |

77 thí sinh chính thức vào vòng phỏng vấn

Vòng phỏng vấn Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2013 sẽ diễn ra từ ngày 26/8 đến ngày 10/9 tại 2 địa điểm là TP.HCM và Hà Nội với sự tham dự của 77 thí sinh, trong đó, khu vực phía Nam là 57 thí sinh và khu vực phía Bắc là 20 thí sinh.

lvc-1-1088
 

 

Các thành viên Hội đồng Giám khảo GTTNLVC thảo luận kế hoạch làm việc của vòng phỏng vấn

Sáng 24/8, Hội đồng Giám khảo (HĐGK) Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) đã có cuộc họp để thống nhất chương trình làm việc của vòng phỏng vấn chung khảo GTTNLVC dưới sự chủ trì của GS.TS Võ Tòng Xuân - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Tạo, Chủ tịch HĐGK.

 

Thành phần HĐGK năm nay gồm 17 thành viên. Mỗi ngày thi sẽ có Ban giám khảo cho từng nhóm đề tài, với 3 thành viên, trong đó có một thành viên làm trưởng ban, 1 thành viên đại diện BTC và một thành viên đại diện cho Doanh nghiệp.

 

GS.TS Võ Tòng Xuân chủ trì buổi họp

Tại buổi họp, Giáo sư Tiến sĩ Võ Tòng Xuân thay mặt Hội đồng Giám khảo thông qua danh sách Ban giám khảo cho từng ngày thi. HĐGK đã bàn bạc nghiêm túc và kỹ lưỡng về thời gian và những nội dung chính cần trao đổi với thí sinh trong buổi phỏng vấn.

 

Theo đó, thời gian dành cho mỗi thí sinh là từ 25 đến 30 phút: Thí sinh tự trình bày dự án: 10 -15 phút; Thời gian phỏng vấn: 15 phút.

 Sau khi hội ý, Thư ký Ban giám khảo sẽ ghi biên bản kết quả chấm thi, thí sinh nào có điểm bình quân trên 40 điểm sẽ đậu, thang điểm như sau:

- Đạo làm giàu của Lương Văn Can: tối đa 10 điểm.
- Khả năng Anh ngữ: tối đa 10 điểm
- Đề án kinh doanh: tối đa 30 điểm

Tuy nhiên, đối với những thí sinh có điểm bình quân trên 40 điểm nhưng có thành viên Ban giám khảo chấm điểm một môn nào đó dưới trung bình thì Ban giám khảo cần cân nhắc trước khi quyết định.

Ban tổ chức cho biết, các thí sinh dự thi năm nay có trình độ tiếng Anh khá hơn, kiến thức về đạo làm giàu của cụ Lương Văn Can cũng sâu sắc hơn, và đặc biệt các đề án kinh doanh có tính thực tiễn cao hơn năm trước.

Nét mới của giải thưởng năm nay là 10 thí sinh đạt giải có số điểm cao nhất sẽ được đi tiếp vào vòng thi đặc biệt với 4 giải thưởng có giá trị cao gồm: 1 giải Đặc biệt (trị giá 50 triệu đồng) và 3 giải Nhất, Nhì, Ba.

 

Sau ngày 10/9/2013 BTC sẽ công bố 10 thí sinh có đề án với điểm số cao nhất theo thứ tự từ trên xuống sẽ bước tiếp vòng đặc biệt diễn ra ngày 05/10/2013 tại Văn phòng CLB Doanh Nhân Sài Gòn. Riêng những thí sinh miền Bắc sẽ tổ chức với hình thức thi trực tuyến. Ở vòng thi đặc biệt dự kiến sẽ có 6 - 8 giám khảo.

 

Trong ngày 05/10/2013 Ban giám khảo sẽ tiếp tục chọn trong 4 đề án xuất sắc nhất để trao giải Đặc biệt và Nhất, Nhì, Ba, buổi thi này sẽ được truyền hình trực tiếp.

Lễ trao Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10) hàng năm của Báo Doanh Nhân Sài Gòn và CLB Doanh nhân Sài Gòn, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/10/2013 trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh.

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.522.371
  • Số người online : 2