Đăng ký hội viên clb |

Ấn tượng Caravan Doanh Nhân Sài Gòn - VN - Campuchia - 2010

4g45 ngày 15/7, trời vẫn còn tối đen, 83 thành viên trên 21 xe ô tô của Đoàn Caravan Doanh nhân Sài Gòn - Việt Nam - Campuchia theo đội hình thứ tự tiến về trụ sở UBND TP.HCM để làm lễ dâng hoa trước tượng Bác Hồ trong không khí trang nghiêm và theo lệnh của bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Đoàn đã xuất phát theo lộ từ TP.HCM đến Phnom Penh (240km) và từ Phnom Penh - Siem Reap (314km).

13112317496948-1090
 

 

Nhằm mục đích cổ động hội chợ với thông điệp "Sản phẩm Việt Nam - thêm lựa chọn - tăng tiềm năng",18g tối cùng ngày, Đoàn đã diễu hành trước Naga World để tham dự lễ khai mạc Hội chợ Ho Chi Minh City Expo 2010 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm đảo Kim Cương - Thủ đô Phnom Penh Vương quốc Campuchia, do trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM và sở Văn hóa - thể thao - du lịch TP.HCM tổ chức với gần 200 doanh nghiệp tham gia trưng bày hàng hóa, dịch vụ.

Mời các bạn theo dõi phóng sự video về Đoàn Caravan Doanh nhân Sài Gòn - Việt Nam - Campuchia

[flv]http://doanhnhansaigon.vn/files/articles/2010/1045984/caravan.flv[/flv]

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh: Hội chợ Ho Chi Minh City Expo 2010 lần này là cơ hội tốt quảng bá các sản phẩm thương mại - dịch vụ - du lịch của Việt Nam đối với người tiêu dùng Campuchia. Qua đó, hình ảnh và sản phẩm Việt Nam sẽ có vị thế cao trên thị trường Campuchia cũng như hoạt động sau hội chợ sẽ đạt được hiệu quả cao trong liên kết. Chỉ riêng trong quý I/2010, kim ngạch thương mại giữa VN và Campuchia đạt 432 triệu USD, tăng 130% so với cùng kỳ năm 2009, cho thấy khả năng từ nay đến cuối năm sẽ ước đạt 2 tỷ USD so kế hoạch đã đề ra.

Bà Men Sam An, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Hoàng gia Campuchia khẳng định: Hàng hóa VN từ lâu đã được người tiêu dùng Campuchia ưa thích và tín nhiệm, còn doanh nghiệp Campuchia cũng học hỏi nhiều kinh nghiệm để phát triển các quan hệ thương mại, dịch vụ và du lịch với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Sáng ngày 16/7, Đoàn đến Hội trường Hội người Việt Nam ở phường Boeung Prolit, quận 7 Makara, TP. Phnom Penh để khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 200 bà con nghèo người Việt ở 8 quận tại Thủ đô Phnom Penh, trong đó có 12 giáo viên người Việt ở trường Việt Nam - Khmer Tân Tiến (kinh phí hỗ trợ của TP.HCM, riêng Câu Lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn tặng 10.000 USD dịp khánh thành trường). Khác những lần trước, ngoài việc khám và phát thuốc, lần này người nghèo Khmer còn được siêu âm tại chỗ và được tặng quà mỗi phần trị giá 50.000 reil.

Ngoài các sự kiện trên, trong chương trình của Đoàn Caravan Doanh Nhân Sài Gòn – Campuchia còn tham quan Cung điện Hoàng gia, chùa bạc - chùa Bà Pênh, đền TaProhm - Ankor Thom, Ankor Wat… và tổ chức tiệc Gala Dinner trước khi lên đường trở về TP.HCM ngày 18/7.

 

Q.T

Các tin khác
«    1 2   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.550.996
  • Số người online : 7