Đăng ký hội viên clb |

CEO GIGAN JSC: Trách nhiệm của Agency là chia sẻ áp lực cùng Doanh nghiệp

Khoảng 10 năm trở lại đây, số lượng Agency cung cấp dịch vụ Digital Marketing phát triển mạnh mẽ và có sự cạnh tranh khốc liệt, từ các tập đoàn lớn hàng trăm nhân viên cho đến team freelancer chỉ vài nhân sự. Nếu Agency không có năng lực vượt trội thì khó tạo được sự điểm nhấn giữa hàng nghìn lựa chọn trên thị trường.

19ae921df113004d5902
 

Doanh Nhân Sài Gòn đã có cuộc phỏng vấn với anh Trần Quốc Kỳ (CEO & Co Founder  GIGAN JSC) vốn được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực Marketing với sự tiên phong và kiên định trong lĩnh vực Digital Performance Marketing.
 
Chào anh Trần Quốc Kỳ, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, theo anh làm sao để các agency tạo được lợi thế cạnh tranh và phong cách riêng?
 
Trong suốt gần 10 năm kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn triển khai hoạt động Digital Marketing từ doanh nghiệp lớn như Lazada, Tiki, VNG, Vstyle, Vietravel...đến mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ, tôi hiểu được rằng để một Agency thành công phải xét đến nhiều yếu tố như: chuyên môn cao, dịch vụ tốt, công nghệ tiên tiến cũng như sự minh bạch để tạo được sự tin cậy với đối tác và sự tín nhiệm của cộng đồng.
 
 
Quan trọng nhất là Agency phải có tâm thái đồng hành cùng doanh nghiệp để giải quyết bài toán tối ưu hay tạo ra hiệu quả cho chính đối tác thì mới có cơ hội duy trì hợp tác lâu dài, cách làm của tôi dựa trên một số phương pháp như sau:
 
Thứ nhất là trở thành người tiên phong. Đây là một quy luật cơ bản trong Marketing: Tạo ra những chủng loại sản phẩm dịch vụ mới mà công ty của bạn là người đi đầu. Khi bắt đầu một dự án, tôi luôn chọn hướng đi riêng theo quy luật tiên phong, dù biết là con đường này chưa có ai làm và sẽ gặp nhiều khó khăn đó là lĩnh vực Performance Marketing (Tiếp thị theo hiệu suất và cam kết hiệu quả cuối cùng).
 
Theo chiều dài phát triển hơn 10 năm của Digital Marketing tại Việt Nam, thách thức đặt ra cho người làm tiếp thị ngày càng lớn. Các hoạt động truyền thông, quảng cáo phải mang lại kết quả thiết thực: khách hàng mới, đơn hàng thành công, doanh thu mang về ...Và đó là lý do khái niệm Performance Marketing ra đời để giải quyết thách thức đó, bằng cách theo dõi, giám sát và tối ưu hiệu quả liên tục.
 
Tôi nhận thấy rằng, phần lớn doanh nghiệp Việt điều kỳ vọng tìm kiếm đối tác có ý tưởng hay phương pháp triển khai đột phá hoặc có tính cam kết tạo ra hiệu quả sau marketing để cuối cùng doanh nghiệp nhìn thấy được chi phí đầu tư của họ cho tiếp thị sẽ giúp ích cho thương hiệu của doanh nghiệp được khách hàng biết đến như thế nào, hiệu quả bán hàng ra sao để từ đó mạnh dạn đầu tư hơn cho hoạt động này, tuy nhiên trên thị trường rất ít Agency dám cam kết hiệu quả cuối cùng cho chiến dịch quảng cáo online.
 


Thứ hai là tập trung hóa chuyên môn. Nếu như các agency khác thực hiện chiến lược đa dạng hóa loại hình dịch vụ, GIGAN chỉ tập trung vào thế mạnh của mình là chuyên môn và kinh nghiệm về Digital Marketing và Performance Marketing. Chúng tôi luôn giữ tôn chỉ làm Marketing theo hướng “data driven” chứng minh được hiệu quả marketing bằng số liệu hay kết quả cuối cùng. Bởi vì tôi tin phải làm được điều này thì mới khẳng định được tính cam kết và mới thật sự giải quyết được những nhu cầu của doanh nghiệp khi họ tìm kiếm, chọn lựa và đồng hành lâu dài với bất kỳ Agency nào đó.
 
Thứ ba là sự minh bạch với đối tác.  Với mô hình của chúng tôi triển khai theo tiêu chuẩn “Number Talks, Number Works”, nghĩa là mọi hoạt động giữa nói và làm phải dựa trên con số báo cáo theo thời gian thực. Chúng tôi phân tích cho đối tác hiểu tại sao chọn kênh này mà không chọn kênh khác, chứng minh được kế hoạch số liệu cụ thể, thời gian triển khai, tính khả thi, cam kết về KPIs của dự án sẽ đạt được với ngân sách mà họ dự kiến đầu tư.
 
Trong suốt quá trình triển khai sau đó luôn có hệ thống báo cáo theo thời gian thực để tạo ra sự minh bạch và là cơ sở để kiểm soát và tối ưu chiến dịch. Nhờ như thế mà chúng tôi tạo ra được sự tin cậy ở đối tác, giảm thiểu được rủi ro của chiến dịch và là nền tảng mang đến cơ hội thành công cao hơn cho chiến dịch digital Marketing.
 


Cuối cùng, là tâm thái đồng hành cùng chung trách nhiệm. Thay vì chỉ cung cấp dịch vụ triển khai marketing thuần túy chúng tôi chọn cách đồng hành cùng doanh nghiệp để tư vấn, hỗ trợ công cụ nhằm giải quyết bài toán tối ưu nhân sự, chi phí vận hành, chi phí marketing nhằm giúp cho đối tác đạt được hiệu suất cao hơn với cùng thời gian và chi phí.
 
Tôi vẫn thường chia sẻ với nhân viên của mình rằng: “Điều quan trọng không phải là chúng ta có thêm bao nhiêu dự án mới, mà là có bao nhiêu đối tác cũ tiếp tục cùng GIGAN đồng hành trong những chiến dịch tiếp theo”
 
Cảm ơn anh!
Phóng viên: Bích Nga

(Nội dung do doanh nghiệp cung cấp)

Các tin khác
«    1 2 3 4   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.510.177
  • Số người online : 5