Đăng ký hội viên clb |

CHUYẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC CỦA NGÀI THAM TÁN THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ ĐẠI SỨ QUÁN PAKISTAN TẠI CÂU LẠC BỘ DOANH NHÂN SÀI GÒN

Chiều ngày 1/6/2020, tại Văn phòng Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn (CLB DNSG) ông Võ Quang Cảnh – Chủ tịch, ông Nguyễn Hoàng Dương – Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại và Giao lưu quốc tế (UB ĐN&GLQT); bà Tân Thị Kim Khanh - Ủy viên Ban Chấp hành, thành viên UB ĐN & GLQT; bà Phạm Thị Tâm Hương – Chánh Văn Phòng đã tiếp đón ông Ali Qayyum Raja, Tham tán thương mại và đầu tư, Đai sứ quán Pakistan tại Việt Nam và bà Ngô Thị Phương Thảo – Tân Tổng Lãnh sự danh dự Pakistan tại TP. HCM.

viber-image-2020-06-03-12-12-31
 

Trong buổi gặp gỡ, sau khi nghe giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động của CLB DNSG Ông Ali Qayyum Raja điểm qua các chỉ số kinh tế của Pakistan năm 2018 – 2019, GDP đạt 284 tỉ USD, tỉ lệ lạm phát 7.3%, kim ngạch xuất khẩu đạt 23 tỉ USD, nhập khẩu đạt 54.8 tỉ USD. Các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Pakistan là hải sản, thực phẩm chế biến, dệt may, da giày, dược phẩm …Trong thời gian từ 2015 – 2019, tổng thương mại hai chiều của Pakistan và Việt Nam có sự sụt giảm. Tuy nhiên, với vị trí chiến lược, thuận tiện trong việc kết nối giao thương, đồng thời hiện nay, chính phủ Pakistan có nhiều chính sách hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Pakistan. Pakistan mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam biết nhiều hơn về Pakistan và môi trường đầu tư tại Pakistan, thúc đẩy thương mại hai nước hướng tới đạt 1 tỉ USD trong thời gian gần sắp tới.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Hoàng Dương bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn cũng như cho biết CLB DNSG mong muốn hợp tác về kinh doanh, thương mại và đầu tư với các quốc gia trên thế giới, trong đó có Pakistan, trên cơ sở hai bên cùng có lợi, cùng phát triển và tiếp tục phát huy truyền thống quan hệ ngoại giao tốt đẹp mà chính phủ hai nước Việt Nam và Pakistan đã thiết lập từ năm 1972 và Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và Pakistan được thiết lập từ năm 2001.
 
Chủ tịch Võ Quang Cảnh cho biết các doanh nhân trong CLB DNSG rất quan tâm đến Pakistan là thị trường rộng lớn với hơn 200 triệu dân, thuận tiện trong việc kết nối giao thương và có quan hệ hợp tác kinh tế với nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu, một số doanh nghiệp là thành viên CLB DNSG cũng đã có xuất khẩu sang thị trường Pakistan như: Cty Tài Nguyên, xuất khẩu hải sản… Ở chiều ngược lại Việt Nam với 96 triệu dân, GDP 264 tỷ USD và thu nhập bình quân đầu người hơn 2.750 USD. Việt Nam là thị trường tiềm năng mà các doanh nhân Pakistan cần quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay kim ngạch mua bán hai chiều giữa Pakistan và Việt Nam ở dưới mức 700 triệu USD là thấp so với tiềm năng, cụ thể Pakistan là thị trường nhập khẩu trà (chè) lớn nhất trên toàn cầu, trị giá nhập khẩu trà (chè) của Pakistan đạt trên 600 triệu USD, trong lúc xuất khẩu trà của Việt Nam sang Pakistan nhiều nhất chiếm 48,8% trong tổng kim ngạch xuất khẩu trà của cả nước nhưng chỉ đạt mức 96,4 triệu USD, như vậy cơ hội thúc đẩy tăng kim ngạch mua bán 2 chiều của các doanh nghiệp hai nước còn cơ hội rất cao. Nhân dịp này, Ông Cảnh giới thiệu và gửi đến tham tán Ali Qayyum Raja một số sản phẩm trà (chè) do các doanh nghiệp trong CLB DNSG sản xuất.


 
Thay mặt Ban Chấp hành CLB DNSG Chủ tịch Võ Quang Cảnh tặng hoa chúc mừng bà Ngô Thị Phương Thảo - Phó ban Giao lưu CLB DNSG được bổ nhiệm tân Tổng lãnh sự danh dự Pakistan tại TP.HCM và bày tỏ hy vọng trong nhiệm kỳ mới ông Ali Qayyum Raja, Tham tán thương mại và đầu tư tại Việt Nam sẽ thúc đẩy việc ký kết các Hiệp định thương mại tự do; Hiệp định song phương về đầu tư và đường bay thẳng Việt Nam – Pakistan để tạo thuận lợi cho quan hệ giao thương giữa hai nước.


Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.522.100
  • Số người online : 5