Đăng ký hội viên clb |

CLB DOANH NHÂN SÀI GÒN - CẦU NỐI GIỮA DOANH NHÂN VIỆT NAM VÀ ẤN ĐỘ

Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng Đỉnh và Hội chợ Doanh nghiệp Ấn Độ-ASEAN-Châu Đại Dương lần thứ nhất (1st Indo-ASEAN-Oceanic Business Summit & Expo) diễn ra từ ngày 4 -6/8/2020 dưới hình thức trực tuyến, đại diện Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn (CLB DNSG) khẳng định sẵn sàng làm cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước để thúc đẩy thương mại phát triển.


 

Ấn Độ là một trong mười đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Nhiều năm qua, thương mại song phương của hai nước đã tăng lên đáng kể trong một số lĩnh vực mà cả hai quốc gia đều có nhu cầu rất lớn. Tiêu biểu có thể kể đến các ngành: Dược phẩm, năng lượng, máy móc và thiết bị, điện thoại di động, nông hải sản, dệt may… Tuy nhiên, giữa hai quốc gia còn rất nhiều tiềm năng hợp tác chưa được khai thác hết.

Hội nghị Thượng đỉnh và Hội chợ Doanh nghiệp Ấn Độ-ASEAN-Châu Đại Dương lần thứ nhất do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) phối hợp tổ chức, đang tiếp tục tạo ra kênh kết nối mới và hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong khu vực.

Chương trình có nhiều gian hàng trực tuyến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá hàng hóa, dịch vụ trong 6 nhóm lĩnh vực chủ yếu, gồm: Công nghệ sinh học, Dược phẩm và y tế; Nông sản và các sản phẩm liên quan; Năng lượng, Năng lượng tái tạo, điện; Chuỗi cung ứng và logistics/ hậu cần; Thiết bị công nghệ thông tin và viễn thông; Chuỗi giá trị sản xuất…

Buổi thảo luận về mối quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ sáng ngày 6/8/2020, có sự tham dự của Ngài Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, Ngài Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Tiến sĩ Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam, cùng đại diện CLB DNSG: Luật sư Nguyễn Hoàng Dương, Phó Chủ tịch - Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại và ông Nguyễn Đức An Sơn, thành viên Ủy ban Đối ngoại (CLB DNSG), CEO SSG International cùng một số doanh nghiệp Ấn Độ và Việt Nam như: Tập đoàn HCL, Tâm Việt, Ishan International Pvt, Invesify Co., Ltd.

Luật sư Hoàng Dương đã bày tỏ vui mừng về sự thành công của Hội nghị thượng đỉnh lần này và trân trọng sự đóng góp lớn vào sự kết nối giao thương giữa Ấn Độ và các quốc gia ASEAN, Úc, New Zealand... của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng như Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII). Ông cũng tóm tắt sơ lược về quá trình phát triển và các giá trị cốt lõi của CLB DNSG. “Thật thú vị khi tôi nhận thấy có rất nhiều hội viên của CLB DNSG đang kinh doanh trong các lĩnh vực dệt may, thời trang, điện tử… mà thị trường Ấn độ đang có nhu cầu lớn, cũng như được biết nhiều hội viên khác đang có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa từ phía Ấn Độ như vải vóc, máy móc thiết bị, sản phẩm về công nghệ, đặc biệt là dược phẩm” – Luật sư Hoàng Dương chia sẻ.

Luật sư Hoàng Dương bày tỏ hy vọng, sau Hội nghị Thượng đỉnh và Hội chợ Doanh nghiệp Ấn Độ-ASEAN-Châu Đại Dương lần này, hai nước sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hội thảo, các chương trình xúc tiến thương mại nhằm kết nối các Doanh nghiệp nhiều hơn. Luật sư đồng thời nhấn mạnh: “CLB DNSG sẵn sàng làm cầu nối giao thương giữa thương nhân Việt và Ấn, cũng như có thể có thêm nhiều cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư và đối tác Ấn Độ”.

Ở góc nhìn khác, ông Nguyễn Đức An Sơn cho rằng: “Hiện tại đã có nhiều hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và các nước trong đó có Ấn Độ. Tuy nhiên hàng rào kỹ thuật vẫn còn. Hiện đang có đề xuất, những sản phẩm đã được bán tự do tại một nước thành viên và đạt những tiêu chuẩn nội địa của quốc gia đó thì sẽ được công nhận và bán rộng rãi tại các nước thành viên còn lại mà không cần đăng ký lại. Tôi nghĩ, nếu làm được như vậy thì giao thương giữa các thành viên trong các hiệp định thương mại sẽ tăng hơn”.

Buổi Hội thảo trực tuyến đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp hai nước và là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác và cơ hội kinh doanh tại Ấn Độ, cũng như các doanh nhân Ấn độ tìm đuợc các đối tác tại Việt Nam.


Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.548.679
  • Số người online : 5