Đăng ký hội viên clb |

CLB Doanh Nhân Sài Gòn và Trung tâm Y khoa Quốc tế Bác Ái Đến với bệnh nhân nghèo Hội An

Sau thời gian chẩn bị chu đáo, đến ngày 9/3, đoàn công tác từ thiện của Ban Sức khỏe (CLB Doanh nhân Sài Gòn) và Trung tâm Y khoa Bác Ái đã thực hiện chuyến công tác thăm hỏi tặng quà và trực tiếp khám chữa bệnh, điều trị cho 250 bệnh nhân sống ở vùng nông thôn của Hội An (tỉnh Quảng Nam).

dsc-0156-1083
 

Với nhiều trang thiết bị y khoa và một lượng thuốc bổ, thuốc điều trị tốt, Trung tâm Y khoa Bác Ái đã đưa các bác sĩ giỏi nhất tham gia chuyến thiện nguyện đầu năm để giúp đồng bào nghèo chữa bệnh. Ngoài chẩn đoán , cho thuốc điều trị, các bác sĩ còn thực hiện khám và tư vấn kỹ cho một số bệnh nhân nghèo mắc bênh nan y như tim, tiểu đường, khớp. Chị  Nguyễn Cao Diễm Kiều, Tổng giám đốc Trung tâm Y khoa Quốc tế Bác Ái cho biết, đây là hoạt động  thiện nguyện mở đầu chương trình vì sức khỏe cộng đồng đầu tiên của năm 2013, nhằm giúp đỡ người dân sống ở các vùng còn khó khăn về y tế, là chuyến đi cọ sát thực tế để có những chương  trình y tế thiết thực hơn để đóng góp cho xã hội.

Hội An hiện nay đã có nhiều thay đổi kể từ khi trở thành thành phố du lịch nổi tiếng, tuy nhiên một số vùng nông thôn vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, khó tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng rất cần sự góp tay của xã hội nhằm chăm sóc sức khỏe cho những người nghèo. . Cụ bà Nguyễn Thị Lưỡng ở xã Cẩm Thanh đã 78 tuổi, bị thấp khớp gần 20 năm cho biết, đây là lần đầu bà được  tiếp xúc với bác sĩ chuyên khoa và được tư vấn  kỹ về chế độ ăn uống, bảo vệ sức khỏe thích hợp với căn bệnh mãn tính. Các bệnh nhân tiểu đường cũng rất cảm kích về sự tư vấn nhiệt tình của bác sĩ giúp họ có niềm tin trong thay đổi lối sống và điều trị căn bệnh hểm nghèo.

           Ngoài khám và phát thuốc, CLB Doanh nhân Sài Gòn và Công ty TNHH Á Đông Silk (Hội An) đã phát 250 phần quà cho bà con gồm chăn nỉ, sữa, mì gói và nước tinh khiết đóng chai. Trước đó ngày 24/2 ban Sức khoẻ CLB DNSG phối hợp cùng phòng khám đa khoa Vì Dân đã đến khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và phát quà cho 234 bà con nghèo tại ấp An Hoà Nhì, xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Ông Nguyễn Trọng Quân, Trưởng Ban Sức khỏe CLB cho biết, ngay tháng 4/2013, Ban Sức khỏe sẽ kết hợp với Bệnh viện  Đa khoa Quốc tế Tai Mũi Họng Sài Gòn thực hiện một số chuyến khám chữa bệnh từ thiện dành cho đồng bào miền Trung. 

Các tin khác
«    1 2   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.521.076
  • Số người online : 10