Đăng ký hội viên clb |

Cơ hội thi tài kinh doanh

Với mục tiêu hỗ trợ các bạn trẻ xây dựng dự án kinh doanh và khuyến khích thế hệ trẻ phát huy tinh thần kinh doanh của Người thầy của giới doanh nhân - Lương Văn Can, “Bí quyết thành công đối với nhà kinh doanh là ở sự trung thực. Nghĩa là nguồn lợi thu về phải theo lẽ tự nhiên, đừng bao giờ vì lợi mà làm điều xằng bậy hoặc phiêu lưu mạo hiểm”, Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can.

13007605685344-1088
 

 


Nhóm sinh viên Đại học Hoa Sen

 

Mới nghe tin về Giải thưởng, sinh viên Điền Bá Lương và Trần Văn Sắn, khoa Kế toán - Kiểm toán trường Đại học Kinh tế TP.HCM “đang tất bật với bài vở và các hoạt động hội, đoàn, câu lạc bộ nhưng cũng sẽ tìm hiểu và tham gia, vì đây là cơ hội thử sức và vận dụng bài học lý thuyết trên trường vào một cuộc thi có ý nghĩa”. Hai em mong chờ “Lễ Công bố vào ngày thứ Năm 3/3 tới sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin chi tiết về cuộc thi”.


Sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

 

Không theo học chuyên ngành Kinh tế, nên bạn Võ Thị Ngọc Huyền, sinh viên năm cuối khoa Văn học – Ngôn ngữ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (KHXH và NV) “hơi e ngại”, nhưng vẫn “háo hức vì có cơ hội tranh tài với bạn bè khắp các trường đại học toàn quốc”. Bên cạnh đó, Ngọc Huyền đang thực tập tại một công ty quảng cáo, nên hy vọng sẽ phát huy kinh nghiệm và ý tưởng tích góp lâu nay…


Sinh viên Đại học Kinh tế

 

Vòng thi thứ nhất dưới hình thức trắc nghiệm trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn điện tử doanhnhansaigon.vn.

Ở vòng thi thứ hai, sinh viên phải hoàn tất hồ sơ và gửi phần trình bày suy nghĩ của mình về đạo làm giàu của Lương Văn Can và ý tưởng kinh doanh đến Ban tổ chức. Ban giám khảo sẽ chọn ra các ý tưởng kinh doanh tốt để tiếp tục dự thi ở vòng tiếp theo. Thí sinh có đề án kinh doanh tốt, vượt qua được vòng hai sẽ được Hội đồng Ban giám khảo phỏng vấn trực tiếp.

Lúc này, khả năng thuyết trình và tính khả thi của đề án kinh doanh chính là tiêu chí để Ban tổ chức chọn ra người chiến thắng. Và phần thưởng cho người chiến thắng sẽ là sự bảo trợ của những doanh nhân thành đạt để đề án ấy có thể bước ra thương trường.

Lễ công bố giải thưởng Tài năng Lương Văn Can sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (240 đường 3/2, Q.10, TP.HCM) vào lúc 8g ngày thứ Năm 3/3/2011

Mặt khác, bạn Đặng Thị Hồng, tân cử nhân trường KHXH và NV thắc mắc: “Em mới tốt nghiệp trong vòng một năm, liệu có thể tham gia?”, bởi vì “Giải thưởng thật hấp dẫn. Nhờ đó, sinh viên hoặc tân cử nhân thắng giải không chỉ thêm tự tin tiến bước vào đời mà còn có chút vốn thực hiện những ấp ủ bấy lâu”.

Là chuyên săn lùng các cuộc thi và chương trình học bổng, nhóm sinh viên Lê Kim Ái, Nguyễn Lê Xuân Phương, Lê Phạm Phương Uyên và Nguyễn Thị Lan Anh ngành Ngoại thương, Nhân lực, Marketing trường Đại học Hoa Sen có sẵn xấp thư mời tham dự Lễ Công bố Giải thưởng. Các bạn đang ra sức giới thiệu chương trình cho bạn bè toàn trường. Bên cạnh niềm vui với cơ hội thể hiện tài năng, nhóm rất quan tâm đến các điều khoản chi tiết về cuộc thi, vấn đề bản quyền ý tưởng… Bên cạnh đó, các bạn “rất mong có những buổi giao lưu trực tiếp giữa doanh nhân và sinh viên, để doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, trình bày tiêu chí đánh giá mức độ khả thi và tiềm năng của dự án, huấn luyện sinh viên cách thức thuyết trình”…

Hầu hết sinh viên được hỏi đều bày tỏ mong muốn cuộc thi sẽ chấp nhận hình thức làm việc nhóm 5 người, bởi vì “nếu làm một mình thì dễ nản”, “không có các ý kiến đối lập nhau thì khó tìm ra ý tưởng và giải pháp tốt nhất”…

Mong mỏi của các bạn sinh viên cũng chính là mục tiêu của Ban tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can. “Hy vọng đây sẽ là một giải thưởng uy tín dành cho giới sinh viên, đồng thời mở ra cơ hội khởi nghiệp, kinh doanh. Trong đó, Báo DNSG và CLB DNSG sẽ là cầu nối giữa sinh viên và các doanh nhân thành đạt gắn liền với những thương hiệu lớn hiện nay như Vissan, FPT, HPT, TST Tourist... Chúng tôi tạo lập sân chơi này nhằm tạo điều kiện cho lớp doanh nhân tương lai có cơ hội nắm bắt, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng kinh doanh và học hỏi tư tưởng làm giàu của danh nhân Lương Văn Can”, ông Nguyễn Thanh Minh, Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn kiêm Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng ban tổ chức, cho biết.

 

BÁCH HỢP

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.554.002
  • Số người online : 10