Đăng ký hội viên clb |

Đặt mình vào vị trí người tiêu dùng

Mục tiêu của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can là tìm doanh nhân trung thực, hiếu đạo của tương lai. Kết thúc đợt thi thứ nhất, Ban giám khảo đã chọn ra được những gương mặt xứng đáng với giải thưởng này. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều giải thưởng đang đợi ở vòng thi thứ II.

13154479431618-1088
 

Quan sát các đề án kinh doanh mà các bạn thí sinh gửi đến, có thể thấy, rất nhiều thí sinh chọn đề tài kinh doanh không tốt, dẫn đến đề án kém tính thiết thực.

Thị trường hiện nay có 2 xu hướng kinh doanh: Thỏa mãn nhu cầu của thị trường và Tạo sản phẩm mới, để dẫn dắt thị trường.

Do điều kiện kinh tế hiện tại của những người trẻ, việc tạo sản phẩm mới khó hơn là việc làm ra sản phẩm, dịch vụ... thỏa mãn nhu cầu sẵn có của thị trường. Vì vậy, lời khuyên của tôi dành cho các thí sinh là nên chọn con đường này để có được lợi thế cho mình.

Hãy đặt mình vào vị trí người dùng để quan sát những khoảng trống ở ngay trong đời sống để có được đề tài kinh doanh tốt, gần gũi nhất. Bởi, chỉ khi hiểu nhu cầu thị trường, các bạn sẽ tìm thấy con đường chinh phục tốt nhất.

Ví dụ dễ thấy nhất là trong tình hình kinh tế lạm phát cao như hiện nay, ngành kinh doanh thực phẩm là nhiều tiềm năng nhất bởi nó là nhu cầu thiết thực và không thể thay thế được.

Ngoài ý tưởng, vấn đề quan trọng không kém là tài chính. Hiện, các phương án tài chính mà những thí sinh tham dự vòng 3 của Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đợt 1 khá đơn giản, dẫn đến tính thuyết phục chưa cao và khả năng thành công cũng thấp.

Trong vai trò giám khảo, tôi đã chứng kiến một thí sinh áp dụng rất nhiều thuật toán vào bảng phân tích tài chính trong đề án kinh doanh của mình. Tiếc là giá cả thực sự trên thị trường lại không nắm được. Kết quả là đề án ấy vẫn chưa thể hoàn hảo.

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can có rất nhiều doanh nhân tham dự với vai trò giám khảo. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm kiến thức... cho các bạn.

Đến với cuộc thi này, chúng tôi cũng mong muốn sẽ tìm được những hiền tài cho doanh nghiệp mình. Vì vậy, chúng tôi rất trân trọng những thí sinh xây dựng đề án kinh doanh trên chính các doanh nghiệp đang hoạt động. Vissan là một ví dụ.

Tuy nhiên, để làm tốt trong mảng đề tài này, điều cần nhất là thí sinh phải am hiểu và biết tổng quát về doanh nghiệp mình viết đề án. Cụ thể như doanh nghiệp ấy đang đánh vào phân khúc thị trường nào, định hướng phát triển ra sao...

Có như vậy, việc đưa ra những kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp ấy mới có hiệu quả, tránh được tình trạng ý tưởng kinh doanh hay, hấp dẫn nhưng doanh nghiệp lại chẳng cần, bởi con đường của họ khác hẳn.

Khép lại một chặng đường dài của cuộc thi. Một chặng đường mới lại mở ra. Hy vọng, rút kinh nghiệm từ đợt thi đầu tiên, những bạn trẻ đang ấp ủ việc học làm giàu với giải thưởng sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho lần thi tới. 

 

VĂN ĐỨC MƯỜI, Tổng giám đốc Vissan

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.546.424
  • Số người online : 2