Đăng ký hội viên clb |

Đề cao ý tưởng

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đánh giá cao những sáng kiến, ý tưởng đem lại lợi nhuận trong kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào, không phân biệt về thương mại, sản xuất, chế biến...

13007598622969-1088
 

Ngay khi thông tin về Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can được đăng tải trên Doanh nhân Sài Gòn và được chuyển tới một số trường đại học tại TP.HCM, rất nhiều sinh viên đã quan tâm, hưởng ứng và gửi thư tới Doanh nhân Sài Gòn Online nêu lên những thắc mắc về giải thưởng với ban tổ chức.



Bà Phan Thị Tuyết Mai - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, Phó Ban Tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

 

Doanh Nhân Sài Gòn Điện tử đã tổng hợp các câu hỏi và thực hiện cuộc phỏng vấn trực tiếp bà Phan Thị Tuyết Mai, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, Phó Ban Tổ chức Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can trả lời những thắc mắc của sinh viên.

Thưa bà, xin bà có thể nói rõ hơn khái niệm về “ý tưởng kinh doanh”: ý tưởng về thương mại, lưu thông hàng hóa, kinh doanh một mặt hàng cụ thể hay sáng kiến cải tiến quy trình sản xuất đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp? Ưu tiên cho loại ý tưởng nào? Ý tưởng kinh doanh được hiểu sáng kiến đem lại lợi nhuận trong kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào không phân biệt về thương mại, sản xuất, chế biến...

Về một số đề nghị của sinh viên:

- Nên có một buổi trực tiếp giải đáp thắc mắc cho sinh viên về cuộc thi

Sẽ tổ chức trên DNSG Điện tử

- Nên có buổi huấn luyện cho các sinh viên giữa các vòng thi, sau khi đã qua vòng I

BTC -- Sẽ tổ chức những buổi giao lưu với sinh viên tại các trường đại học để hướng dẩn cụ thể.

- Nên cho thi nhóm 5 người một thay vì thi cá nhân

- Đây là giải thưởng nhằm phát triển tài năng cá nhân nên không tổ chức thi nhóm

Trong vòng 2, thí sinh trình bày 2 tiểu luận. Tiểu luận nói về suy nghĩ của bạn đối với tư tưởng làm giàu của Lương Văn Can: Kinh doanh phải trung thực?, phần này trình bày tóm tắt trên một trang A4.

Tiểu luận thứ hai là bảng tóm tắt ý tưởng kinh doanh, phần này trình bày trong phạm vi 2 trang A4 , không cần quá chi tiết, chỉ cần đủ để Ban tổ chức hiểu về sáng kiến của bạn.

Xin bà cho biết sinh viên sẽ phải thuyết trình về ý tưởng kinh doanh như thế nào? Bài thuyết trình quy định bao nhiêu trang, trình bày trong thời gian bao lâu?

Sau khi bạn được chọn vào vòng 3, BTC sẽ hẹn ngày để Ban giám khảo phỏng vấn trực tiếp, lúc bấy giờ bạn hãy "thuyết phục" Ban giám khảo về ý tưởng của mình, bạn phải chứng minh cho BGK những dự lịệu cần thiết để dành giải thưởng.

Bản quyền của ý tưởng sau khi dự thi có còn là của sinh viên hay thuộc về ban tổ chức hoặc doanh nghiệp đỡ đầu?

Bản quyền thuộc về tác giả, tuy nhiên BTC có thể sử dụng mang tính minh họa , quảng bá cho giải thưởng.

Sinh viên có thể đem ý tưởng dự thi của mình dự thi ở nhiều cuộc thi một lúc hay không? Sinh viên có thể thi theo theo nhóm được không?

BTC không ràng buộc, nhưng "đạo làm giàu" của Lương Văn Can khuyên các bạn kinh doanh phải trung thực, nên bạn có dự thi nơi khác cần thông báo cho BTC nơi dự thi biết, ý tưởng này đã dự thi Giải thưởng tài năng Lương Văn Can.

Xin cho biết rõ doanh nhân sẽ đỡ đầu cho ý tưởng kinh doanh của sinh viên như thế nào? Hỗ trợ về tài chính hay mua lại ý tưởng hoặc cùng sinh viên thực hiện đề án?

Tùy thuộc vào đề tài , BTC sẽ giới thiệu đến doanh nghiệp , sẽ có biện pháp hỗ trợ theo tính khả thi của từng đề tài , ví dụ như hỗ trợ kinh phí , tiếp nhận sinh viên về làm việc để tiếp tục thực hiện đề tài đó , hoặc doanh nghiệp có thể mua lại ý tưởng theo giá thỏa thuận .

Xin cảm ơn bà!

 

T.T thực hiện

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.553.100
  • Số người online : 7