Đăng ký hội viên clb |

Doanh nghiệp Việt trúng gói thầu 80 triệu USD, tham gia làm sân vận động World Cup 2022

Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (TP. HCM) vừa trúng gói thầu thiết bị kết cấu thép cho một sân vận động phục vụ World Cup 2022 tại Qatar.

san-van-dong-qatar-6
 


Đại diện Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng mới đây xác nhận công ty vừa trúng gói thầu thiết bị kết cấu thép trị giá hơn 80 triệu USD cho hai sân vận động Lusail và Ras Abu tại Qatar.

Trong hai sân vận động này, sân vận động Lusail sẽ là nơi diễn ra trận khai mạc và chung kết World Cup 2022 với sức chứa hơn 80.000 khán giả. 

Sau World Cup, sân vận động này sẽ trở thành khu phức hợp trường học, bệnh viện, khu thể thao, thương mại... Điểm đặc biệt của sân này là sẽ được xây dựng trên mặt nước và được làm mát bằng các tấm pin mặt trời.

Trong khi đó, sân Ras Abu vốn có kết cấu tháo lắp sẽ được dỡ ra và lắp thành 2 sân vận động có sức chứa nhỏ hơn để mang tặng cho một quốc gia ở châu Phi.

Đây là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tính đến thời điểm này cung cấp thiết bị xây dựng cho sân vận động phục vụ World Cup.

World Cup 2022 sẽ khai mại vào ngày 21/11 và kết thúc bằng trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12, chỉ một tuần trước Giáng sinh. Hiện tại FIFA đang thông qua kế hoạch nâng số đội dự World Cup 2022 (từ 32 lên 48 đội).

Nếu World Cup 2022 nâng số đội tham dự lên thành 48, đồng nghĩa với việc châu Á sẽ có 8,5 suất dự. Điều này giúp Việt Nam vẫn có quyền hy vọng về việc được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong tương lai gần.

(Tin & bài: https://m.vietnamfinance.vn)

Các tin khác
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.547.102
  • Số người online : 5