Đăng ký hội viên clb |

Doanh nhân Sài Gòn truyền lửa đam mê kinh doanh cho sinh viên Đà Nẵng

Sáng ngày 31/3, một cuộc truyền lửa đam mê kinh doanh giữa CLB Doanh nhân Sài Gòn và sinh viên Đà Nẵng đã diễn ra thành công dưới hình thức giao lưu. Đoàn Doanh Nhân Sài Gòn đã tặng 26 suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hoàn cảnh khó khăn, và giới thiệu về cuộc thi "Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2013".

img-3505-1088
 

Sáng ngày 31/3, một cuộc truyền lửa đam mê kinh doanh giữa CLB Doanh nhân Sài Gòn và sinh viên Đà Nẵng đã diễn ra thành công dưới hình thức giao lưu. Đoàn Doanh Nhân Sài Gòn đã tặng 26 suất học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hoàn cảnh khó khăn, và giới thiệu về cuộc thi "Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2013". 

Bà Phan Tuyết Mai, Phó Chủ tịch CLB DNSG nhấn mạnh: “Đây là mùa thứ hai các sinh viên Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tiếp cận với tư tưởng, quan điểm kinh doanh của Lương Văn Can – “Người thầy của giới doanh nhân” – người đã có nhiều tư tưởng tiến bộ về kinh thương và cổ súy cho đạo làm giàu phù hợp với đạo lý của dân tộc. Các anh chị doanh nhân đi trước rất mong muốn góp phần truyền bá tư tưởng làm giàu có đạo đức trong kinh doanh, phụng sự đất nước cho sinh viên và tạo ra một lớp doanh nhân trẻ trong tương lai lấy tư tưởng của Lương Văn Can làm nền tảng đạo đức. Bên cạnh đó  giải thưởng này đã thổi bùng lên nơi các bạn sinh viên mong ước biến ý tưởng sáng tạo kinh doanh thành hiện thực và quyết tâm vượt khó khăn, thử thách để mạnh dạn bước vào thương trường.

Tiến sĩ Đoàn Gia Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng  ghi nhận: “Doanh nhân thành phố Hồ Chí Minh luôn là một hình ảnh đẹp về những người đi đầu trong thương trường, nỗ lực vượt khó. Sự thành công của nhiều doanh nghiệp thành phố đã đi vào các bài giảng, hội thảo của sinh viên các chuyên ngành. Các cuộc giao lưu và cuộc thi Tài năng Trẻ Lương Văn Can của CLB DNSG là một sáng kiến  rất tốt giúp cho các sinh viên kinh tế có dịp tiếp cận học hỏi kinh nghiệm, trao đổi những vướng mắc về quá trình khởi nghiệp kinh doanh trong tương lai.”

      Chủ đề “Văn hóa ứng xử khởi nghiệp” được sinh viên  hào hứng khai thác chất vấn, xin ý kiến  kinh nghiệm. Trước những băn khoăn về quá trình đào tạo rộng, làm sao để lựa chọn chuyên ngành sâu, ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc Công ty VISSAN khuyên các em những kinh nghiệm tâm huyết trong sự nghiệp kinh doanh - sáng tạo của mình: “Nếu cứ lẩn trốn thất bại, sợ hãi rủi ro thì không bao giờ bạn có được thành công trong cuộc sống. Hãy đối mặt và vượt qua nó bằng niềm tin vào con đường bạn đã chọn”. Ông cho biết VISSAN luôn mở rộng cửa cho sinh viên  vào thực tập, rèn luyện kỹ năng, trau dồi văn hóa. Các doanh nhân Trần Thái Do – TGĐ Cty Á Đông Silk Hội An đúc kết rút từ quá trình khởi nghiệp của mình đã giải thích để sinh viên nắm bắt những kỹ năng cần thiết để tiếp cận những công ty có đòi hỏi cao về văn hóa, về chuyên ngành sâu và đặc biệt là tiếng Anh. Hãy đi làm thuê để có kinh nghiệm trước khi khởi sự một dự án cá nhân, trau dồi kỹ năng sống, giao tiếp, tổ chức công việc  là lời khuyên chân thành và rất thực tế của những doanh nhân đi trước.

 Sinh viên miền Trung  có tinh thần vượt khó cao và rất ham học hỏi. Tại buổi giao lưu, nhiều sinh viên đã đặt những câu hỏi hay như:  Làm sao để quản trị rủi ro cho các dự án còn non trẻ của sinh viên? Làm sao để tiếp cận môi trường kinh doanh tốt ở các tập đoàn lớn? Tại sao các doanh nghiệp ít giúp đỡ sinh viên thực tập và người mới có bằng tốt nghiệp nhưng chưa có kinh nghiệm công việc?

 Thời tiết nắng nóng, nhưng sau gần ba tiếng giao lưu chính thức, thời gian đã hết, nhưng sinh viên vẫn tìm đến các doanh nhân  để tiếp tục trao đổi thêm những điều các em thắc mắc. Từng nhóm doanh nhân - sinh viên vẫn nán lại trên sân trường. Sinh viên Phan Thi Công nói rất chân tình: “Chúng em đã dự cuộc hội thảo của các doanh nghiệp tổ chức, nhưng đa số là những buổi giới thiệu, P.R cho doanh nghiệp hoặc sản phẩm. Hiếm có một cuộc giao lưu như hôm nay chúng em được tiếp cận và được giải đáp vấn đề khởi nghiệp không hề có trong sách vở. Ví dụ như về đạo làm giàu của danh nhân Lương Văn Can chúng em hoàn toàn chưa biết. Em tin rằng cuộc thi Tài năng trẻ Lương Văn Can sẽ giúp cho các thí sinh lớn lên sau mỗi dự án”.   

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.548.012
  • Số người online : 5