Đăng ký hội viên clb |

Du khách Trung Quốc đến Bình Thuận tăng

Bà Võ Hoàng Tuyết Linh - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Bình Thuận cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, có gần 300.000 lượt khách quốc tế đến Bình Thuận (chủ yếu là Mũi Né), trong đó khách Nga vẫn nhiều nhất với 31,4%. Đáng chú ý là lâu nay lượng khách quốc tế đến Bình Thuận chủ yếu là khách châu Âu thì năm nay, du khách Trung Quốc đến đã tăng cao, chiếm đến 10,3% tổng lượng khách quốc tế, các nguồn khách gồm Đức (7,4 %), Hàn Quốc (5,6%), Pháp (4,3%).

khach-tq-1092
 

Bà Võ Hoàng Tuyết Linh - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Bình Thuận cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, có gần 300.000 lượt  đến Bình Thuận (chủ yếu là Mũi Né), trong đó khách Nga vẫn nhiều nhất với 31,4%. Đáng chú ý là lâu nay lượng khách quốc tế đến Bình Thuận chủ yếu là khách châu Âu thì năm nay, du khách Trung Quốc đến đã tăng cao, chiếm đến 10,3% tổng lượng khách quốc tế, các nguồn khách gồm Đức (7,4 %), Hàn Quốc (5,6%), Pháp (4,3%).

TS Nguyễn Văn Lưu (Bộ VH-TT-DL) nhận định ngành du lịch Bình Thuận cần đầu tư có những sản phẩm du lịch phù hợp để khai thác tốt nguồn khách đến từ Trung Quốc đồng thời giữ chân nguồn khách truyền thống từ châu Âu. 

Theo ông Trần Việt Hà, Giám đốc Pôsainư Resort, nguồn khách Trung Quốc đã bổ sung tốt cho du lịch Bình Thuận do vào mùa này rất vắng khách đến từ châu Âu. Du khách Trung Quốc có thời gian lưu trú trung bình chỉ 3 - 4 ngày nhưng theo nhiều quản lý Resort tại đây thì họ chi tiêu khá cao.

Ông Phan Hùng Dũng- Giám đốc Fiore Healthy Resort (Phan Thiết, Bình Thuận) nhận định, khi các dòng khách từ Mỹ, Tây Âu giảm đi rõ rệt mấy năm nay thì khách Nga và bây giờ là khách Trung Quốc đang tăng lên là dấu hiệu tốt. “Theo tôi đây là dấu hiệu phục hồi sau khủng hoảng kinh tế hai năm gần đây. Cái cần bây giờ là các doanh nghiệp du lịch phải đáp ứng ngay các dịch vụ tốt nhất để phục vụ dòng khách mới, đó là khách Nga và Trung Quốc. Đây là sự dịch chuyển thị trường theo đúng quy luật”- ông Dũng nói.

Hoàng Linh - Quế Hà

Các tin khác
«    1 2 3   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.546.960
  • Số người online : 5