Đăng ký hội viên clb |

Giải thưởng tài năng Lương Văn Can lần 2, 2012- Ngày thi thứ 12 của vòng chung khảo: “khởi nghiệp nên đi từ những bước nhỏ vừa tầm vừa sức”

Giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2012 tiếp tục bước vào ngày thi thứ 12 của vòng chung khảo diễn ra vào sáng 6/9 tại tòa soạn Báo Doanh Nhân Sài Gòn, vòng chung khảo đã trải qua gần 1 tháng phỏng vấn với sự tham gia của 70 thí sinh đến từ các trường Đại học trên cả nước.

dsc08636-1088
 

Ngày thi thứ 12 tập trung nhóm đề án thực phẩm và du lịch với sự tham gia chấm thi của Hội đồng giám khảo:

Ông Văn Đức Mười (Chánh Chủ khảo) -TGĐ Cty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc sản Vissan

Bà Huỳnh Thị Thu Hà - CTHĐQT CTY CP Bệnh viện tai mũi họng Sài Gòn

Bà Lê Thị Thanh Lâm -P.TGĐ Cty CP Sài Gòn Food

Mở đầu là thí sinh Đặng Thái Mai Phương, sinh viên trường Đại học Ngoại thương TP.HCM với đề tài Cửa hàng Viet Dra: Ẩm thực Thanh Long. Sau tỉnh Bình Thuận thì Long An được biết đến như vùng đất vàng của trái Thanh Long, và Long An cũng là nơi sinh ra của Mai Phương. Hội đồng giám khảo đánh giá cao về sự chuẩn bị cho một đề án kinh doanh cũng như có sự khác biệt trong ý tưởng, tuy nhiên bên cạnh đó cần xem lại phần tính toán tài chính, tính khả thi của đề án là ở người tiêu dùng mà trái thanh long có đặc tính lý hóa chưa hẳn đã phù hợp khi đưa vào chế biến món mặn cũng như khẩu vị của người Việt Nam… Hội đồng giám khảo khuyên thí sinh nên bước đầu triển khai món ngọt từ trái thanh long dần dần chuyển hướng khách hàng sang món mặn.

Cũng với đề tài mang chủ đề ẩm thực, thí sinh Bùi Thị Thu Hiền, sinh viên trường Đại học Ngoại thương TP.HCM với đề tài "Love your stomach" quán ăn dành cho người gặp các vấn đề về dạ dày. Đề án hướng đến sức khoẻ người dân và có ý tưởng hay nhưng đối mặt nhiều vấn đề khó khăn theo nhận xét của giám khảo như: đây là một cửa hàng dinh dưỡng thì hay hơn là chuyên về sức khỏe vì rất phức tạp, đừng để khách hàng mang cảm giác vào quán ăn là người bệnh, thí sinh thường nhấn mạnh sự khác biệt nhưng quan trọng là tính khả thi và thực tế, con số đầu vào không chuẩn, làm kinh doanh mà xác định không đối thủ là cực kỳ nguy hiểm…


Thêm một đề án về đề tài ẩm thực, thí sinh Đỗ Ngọc Tuyền, sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM với đề tài Trà sữa Handmade Cầu vồng với mong muốn cung cấp thêm một nơi giải trí cho giới trẻ thành phố Thủ Dầu Một thông qua kinh doanh trà sữa. Hội đồng giám khảo ý kiến với những đề án nhỏ như đề án này thì không nên đầu tư bộ máy nhân sự cồng kềnh, nặng lý thuyết mà nên đơn giản, phân tích quá phức tạp sẽ đẩy kinh phí hoạt động lên cao, nên xem lại phân tích khách hàng mục tiêu để có chuẩn mực khách hàng mà phục vụ.

Thí sinh Trương Vĩnh Phát, sinh viên trường Đại học Cần Thơ với đề tài Quán kem xôi "Chợt Nhớ", hội đồng giám khảo nhận xét đây là một đề án vừa tầm vừa sức cũng như ý tưởng hay, tuy nhiên thí sinh tập trung phân tích khách hàng nhiều quá mà chưa thấy phân tích tính độc đáo sản phẩm trong khi sản phẩm là yếu tố chính quyết định sự thành công. Vượt qua sự chất vấn từ hội đồng giám khảo, Trương Vĩnh Phát là một trong ba thí sinh đã xuất sắc nhận được giải thưởng cho tính khả thi của đề án.

Thí sinh Võ Huỳnh Ngọc, sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM với đề tài Du lịch Homestay "Gốm Thanh Hà - Câu chuyện đất và nước", hội đồng giám khảo đánh giá cao ý tưởng của đề án về tính nhân văn, tuy nhiên đây là đề tài quá lớn, mang hoài bão lớn, nên đưa vào thực tế triển khai sẽ phát sinh nhiều rủi ro và khó khăn cho dự án, sau quá trình cân nhắc và hội ý, hội đồng giám khảo đã quyết định cho Huỳnh Ngọc đủ số điểm để đạt giải thưởng tài năng Lương Văn Can của năm nay.

Thí sinh Hà Thị Liên, sinh viên trường Đại học Ngoại thương TP.HCM là thí sinh cuối cùng của ngày thi với đề tài Chuỗi quán ăn "Bánh Căn - Chả Ram Bắp", đề án nhận được số điểm cao nhất từ phía hội đồng giám khảo bởi sự chuẩn bị tốt, có sự phân tích chi tiết sản phẩm và không lan mang về chủng loại sản phẩm, đặc biệt là tính khả thi rất cao, có thể triển ngay kinh doanh trong thực tế. Và Hà Thị Liên đã xuất sắc giành được phần thưởng tài năng Lương Văn Can cho đề án kinh doanh của mình.

Danh sách thí sinh xuất sắc nhận được giải thưởng tài năng Lương Văn Can ngày 6/9/2012

1. TS Hà Thị Liên
2. TS Trương Vĩnh Phát

3. Võ Huỳnh Ngọc

Nguyệt Hằng

Một số hình ảnh trong ngày thi 6/9/2012

 

 

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.555.043
  • Số người online : 5