Đăng ký hội viên clb |

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can: Ngày thi thứ 5: Thiết thực và nghiêm túc

Chiều 23/8, Ban giám khảo của lĩnh vực y tế - sức khỏe đã phỏng vấn thí sinh dự thi vòng 3 giải thưởng tài năng Lương Văn Can. Vốn là đề tài “khó nuốt” nên ở lĩnh vực này chỉ có 2 thí sinh dự thi:

13141490886974-1088
 

Ban giám khảo phỏng vấn thí sinh Lý Tú Hồng - ảnh Q.T

Lý Tú Hồng – sinh viên 4 ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM dự thi với đề tài “Quán ăn phục vụ món ăn bài thuốc” và Đào Lê Như – sinh viên năm 3 ĐH Hùng Vương dự thi với đề tài “Phòng mạch trực tuyến 24/7/365 “.

Lê Như chia sẻ, qua những quan sát trên thực tế về sự quá tải ở các bệnh viện, bệnh nhân bận rộn không có thời gian khám chữa bệnh cũng như các kiến thức quản trị kinh doanh đã học, Như mạnh dạn xây dựng ý tưởng phòng mạch trực tuyến để tham dự giải thưởng lần này. Tư vấn sức khỏe, khám chữa bệnh qua mạng sẽ giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian. Bên cạnh đó, trang web cũng sẽ cung cấp nhiều dịch vụ cộng thêm, cung cấp các sản phẩm dành cho bà mẹ và trẻ em.

Ban giám khảo và 2 thí sinh - Ảnh Q.T

Còn với Tú Hồng, quán ăn phục vụ món ăn bài thuốc là một trong những cách giúp khách hàng chăm sóc sức khỏe thông qua ẩm thực. Khách hàng không cần phải đến những nhà hàng sang trọng, dùng các món cao lương mỹ vị đắt tiền như bào ngư vi cá mới đảm bảo được sức khỏe. Chỉ với những nguyên liệu rẻ tiền, dân dã nhưng nếu biết cách chế biến khéo léo sẽ là phương thuốc bồi bổ sức khỏe. Quán ăn phục vụ nhiều đối tượng như trẻ em, phụ nữ có thai, người già và thanh niên. Theo Hồng, nhu cầu ẩm thực của người tiêu dùng luôn rất lớn, nhu cầu và ý thức chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người tiêu dùng sẽ là lợi thế cho dự án của mình.

PGS-TS-BS Nguyễn Hoài Nam – Chủ tịch Hội tĩnh mạch học – Trưởng Ban giám khảo nhận xét: “Buổi thi chiều nay diễn ra rất nghiêm túc dù chỉ có 2 thí sinh tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên tôi làm giám khảo một cuộc thi qui mô như thế này và thấy rất vui dù trước nay tôi đã nhiều lần làm giám khảo cho các kỳ thi tiến sĩ. Các ý tưởng dự thi của các bạn đều thiết thực, đánh trúng nhu cầu của xã hội nhưng để có thể ứng dụng được trên thực tế còn phải hoàn thiện thêm rất nhiều”.

Ban giám khảo cùng phụ huynh của thí sinh Lý Tú Hồng và thí sinh Đào Lê Như - ảnh Q.T

Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Tường – TGĐ công ty cổ phần Victoria Healthcare Mỹ Mỹ chia sẻ: “Tôi nghĩ chúng ta nên có một “khung” nội dung thống nhất để các thí sinh dựa theo đó để trình bày ý tưởng kinh doanh, tránh sa đà vào những chi tiết không cần thiết và cũng để ban giám khảo dễ đánh giá. Giải thưởng Lương Văn Can là một sân chơi rất bổ ích. Đây là cơ hội cho các bạn sinh viên thử sức sáng tạo, bản lĩnh và cũng là cơ hội để các nhà đầu tư nhìn lại mình và có cơ hội hỗ trợ cho những ý tưởng kinh doanh hay, những doanh nhân tương lai trên bước đầu khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Minh – TBT Báo DNSG- Trưởng Ban tổ chức gửi gắm các thí sinh: “Dù đạt giải thưởng hay không, điều quí nhất mà các bạn học được là kinh nghiệm từ những góp ý chân thành của ban giám khảo, từ những gì bản thân đã trải qua. Thắng không kiêu, bại không nản, luôn nỗ lực phấn đấu là tinh thần mà người trẻ cần có”.

Kết quả: Dự án kinh doanh của sinh viên Lý Tú Hồng - ĐH Ngoại ngữ -Tin học TP.HCM đã đáp ứng được các tiêu chí của Ban giám khảo và giành giải thưởng. Đào Lê Như tuy chưa đạt giải thưởng lần này nhưng quyết tâm hoàn thiện dự án của mình hơn nữa, rút kinh nghiệm từ những góp ý của ban giám khảo để dự thi đợt 2. Trưởng ban giám khảo - PGS-TS-BS Nguyễn Hoài Nam cũng hứa sẽ hỗ trợ học phí học ngoại ngữ cho Lê Như.

Xin chúc mừng hai bạn!

 

PHÚC AN

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.548.474
  • Số người online : 6