Đăng ký hội viên clb |

Giải thưởng tài năng Lương Văn Can- Ngày thi thứ 6 của vòng chung khảo 2012: làm kinh doanh phải có tâm và tầm

Ngày thi thứ 6 của vòng chung khảo giải thưởng tài năng Lương Văn Can đã tiếp tục diễn ra vào sáng 27/8 tại tòa soạn báo Doanh Nhân Sài Gòn, đây là ngày thi tập trung nhóm đề án thực phẩm và kinh doanh các dịch vụ ăn uống, Hội đồng giám khảo bao gồm các vị:

dsc08193-1088
 


* Ông Văn Đức Mười (Chánh Chủ khảo) -TGĐ Cty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc sản Vissan

* Bà Nhan Húc Quân - TGĐ Cty TNHH Bao bì Giấy nhôm NewToyo

* Bà Lê Thị Thanh Lâm -P.TGĐ Cty CP Sài Gòn Food

Thí sinh Đặng Thái Diễm Phương, sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM với đề tài “Quán ăn tự phục vụ cho sinh viên Favor U” đã mở đầu cho buổi thi ngày thứ 6. Đây là đề án hướng đến đối tượng sinh viên nhằm cải thiện và nâng cao đời sống sinh viên qua loại hình kinh doanh nhà hàng thức ăn tự phục vụ. Đề án được đánh giá tuy không mới nhưng đáp ứng nhu cầu rất lớn hiện nay của sinh viên cũng như bộ phận công nhân viên chức. Tương tự các đề án kinh doanh trước, những rủi ro trong bài toán kinh doanh đã được các vị trong hội đồng giám khảo chất vấn thí sinh như: vốn đầu tư giai đoạn đầu quá cao, liệu khi doanh số không đạt như dự tính thì bài toán lãi ngân hàng, chi phí lỗ trong thời gian đầu sẽ tính thế nào, đơn giá trên 1 suất cơm chưa hợp lý trong tình hình lạm phát hiện nay… Tuy nhiên, với tính khả thi của dự án cùng khả năng anh ngữ trôi chảy và hiểu biết về đạo làm giàu Lương Văn Can, Diễm Phương đã vinh dự được nhận giải thưởng của năm nay.

Thí sinh Đặng Thái Diễm Phương

Đề án “Quán cà phê kết hợp sàn giao dịch việc làm cho sinh viên” của thí sinh Lê Đăng Khoa, sinh viên trường Đại học Ngoại thương TP.HCM là ý tưởng kinh doanh thứ hai được trình bày. Đăng Khoa có thế mạnh ở khả năng thuyết trình và tính sáng tạo của đề án kinh doanh khi biết kết hợp mô hình kinh doanh cà phê và sàn giao dịch việc làm, tra cứu thông tin thị trường lao động, tổ chức hội thảo tọa đàm, tư vấn, đăng ký … Thế nhưng, kế hoạch tài chính, bài toán đầu tư cho doanh nghiệp của Đăng Khoa lại không được đánh giá cao, như nhận xét của giám khảo là các em đang còn trẻ, hoài bão, ý tưởng rất lớn, rất cao đẹp nhưng để đi đến thực tế triển khai thì cần khoảng thời gian dài tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, định vị sản phẩ và rất nhiều rủi ro xảy đến. Thí sinh Đăng Khoa đã không đạt đủ số điểm cho tính khả thi của đề án kinh doanh mình đem đến cuộc thi.

Thí sinh Lê Đăng Khoa

Phần thi tiếp đến là của thí sinh Lê Văn, sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM với đề án “Chuỗi nhà hàng chayZenGarden”. Đây là đề án có ý tưởng độc đáo, tuy nhiên cũng chính vì sự độc đáo nên đề án sẽ gặp phải một số vấn đề cần giải quyết như: ai sẽ là người thẩm định các món ăn chay tại quán có giá trị như bài thuốc, xu hướng hiện nay ăn kiêng khá nhiều thì liệu nhà hàng chay này ra đời có phù hợp không, vấn đề tìm và giữ được đầu bếp theo như ý tưởng món ăn không phải dễ, nên lựa chọn khách hàng mục tiêu tập trung hơn… Thí sinh Lê Văn đã có phần trình bày khá tự tin và ấn tượng trước hội đồng giám khảo, mặc dù khả năng Anh ngữ chưa tốt lắm, Lê Văn là thí sinh thứ hai nhận được giải thưởng Tài năng Lương  Văn Can năm nay.

Thí sinh Lê Văn

Thí sinh Phan Bích Hạnh, sinh viên trường ĐH Ngoại thương TP.HCM trình bày ý tưởng kinh doanh với đề tài “Nhà hàng F5”. Đây là ý tưởng kinh doanh nhà hàng chuyên cung cấp các món ăn làm giảm stress và các món ăn bổ sung chất dinh dưỡng cho não bộ, cơ thể, đối tượng khách hàng mà nhà hàng hướng tới là những người chịu áp lực cao trong công việc, học hành, thi cử như: giới văn phòng, các doanh nhân, các bạn học sinh-sinh viên, các sĩ tử,…Ý tưởng được nhận xét là độc đáo, hướng tới cộng đồng và nhận được nhiều góp ý xác đáng cho tính khả thi của bài toán kinh doanh từ phía hội đồng giám khảo. Với phần trả lời tốt cho cả 3 nội dung của cuộc thi, Bích Hạnh là sinh viên thứ ba trong ngày thi nhận được giải thưởng mang tên người thầy của giới doanh nhân Lương Văn Can.

Thí sinh Phan Bích Hạnh

Thí sinh cuối cùng của ngày thi thứ 6 Nguyễn Khánh Quỳnh, sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ TP.HCM với đề án Chuỗi cửa hàng Việt Vegetables, đây là đề án được đánh giá cao vì sự chuẩn bị tốt, xuất phát từ nhu cầu có thật của thị trường, sức cung rau sạch cho thị trường hiện nay của doanh nghiệp còn rất thấp vì giá rau sạch tương đối cao. Hội đồng giám khảo đã đưa ra một số ý kiến góp ý cho đề án kinh doanh này như: nhà cung cấp lĩnh vực này thường không có lãi trong giai đoạn hiện nay, nên phân tích rủi ro như câu nói dân gian "sáng rau chiều rác", phải tính hao hụt trong bán hàng vì rau rất dễ hư hỏng, không bảo quản qua ngày được, cần phải thật bình tĩnh và thận trọng khi đưa vào kinh doanh thực tế… Mặc dù nhận được nhiều đóng góp từ hội đồng giám khảo, tuy nhiên Chuỗi cửa hàng Việt Vegetables được chọn là đề án có số điểm cao nhất trong ngày.

Thí sinh Nguyễn Khánh Quỳnh
Hình lưu niệm của các thí sinh với Ban Giám khảo

Sau đây là kết quả của ngày thi thứ 6 với 4 thí sinh đạt giải:

1. Nguyễn Khánh Quỳnh 41,1

2. Đặng Thái Diễm Phương

3. Lê Văn

4. Phan Bích Hạnh

Nguyệt Hằng

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.554.974
  • Số người online : 4