Đăng ký hội viên clb |

Giao lưu doanh nhân – sinh viên Đại học Kinh Tế Đại học Đà Nẵng- Nuôi Dưỡng Giấc Mơ Là Đường Tới Thành Công

Buổi sáng ở thành phố biển, ánh nắng ban mai lọc qua tán của hàng cây bàng đang mùa ra lá tạo một sắc xanh ngọc tuyệt đẹp phủ xuống sân trường Đại Học Kinh Tế, Đại Học Đà Nẵng. Một ngày cuối cùng của tháng 3, trong tiếng cười nói rộn rã hòa cùng tiếng nhạc sôi động làm nóng bầu không khí, một sự kiện vô cùng đặc biệt đã diễn ra tại khuôn viên trường Đại Học Kinh Tế, Đại Học Đà Nẵng, đó là buổi giao lưu gặp gỡ sinh viên với những vị khách đặc biệt đến từ thành phố mang tên Bác.


 

 


 

Những vị khách đặc biệt ấy chính là các bậc tiền bối trong kinh doanh và cũng là những doanh nhân thành đạt trong Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Sài Gòn. Các doanh nhân mang trong mình niềm tin vào một thế hệ trẻ tài năng và hoài bão đã đến thành phố Đà Nẵng để chia sẻ cùng sinh viên những suy nghĩ, ước mơ và dự định trong tương lai dựa trên chủ đề: ‘Sinh viên với ý tưởng kinh doanh sáng tạo’. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Chương trình Giải thưởng Tài năng

Lương Văn Can 2013 do Báo Doanh nhân Sài Gòn và CLB Doanh nhân Sài Gòn phối hợp tổ chức nhằm tiếp sức cho sinh viên trên con đường khởi nghiệp. Đồng thời, các sinh viên có thể tiếp cận tư tưởng làm giàu của cụ Lương Văn Can đó là kinh doanh cần có "hiếu nghĩa" và "trung thực". Điều này sẽ giúp các sinh viên trưởng thành hơn trong môi trƣờng kinh doanh nghiệm túc, biết tôn trọng pháp luật và có trách nhiệm với xã hội. Đây là vấn đề cần đặt ra cho lớp doanh nhân ngày nay, nhất là doanh nhân trẻ vừa rời ghế nhà trường trong đó có các sinh viên Đại Học Kinh Tế Đại Học Đà Nẵng. 

Buổi giao lưu cũng là dịp để trường đón nhận 26 học bổng dành cho các sinh viên hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập xuất sắc do CLB Doanh Nhân Sài Gòn trao tặng. Đối với các sinh viên mảnh đất miền Trung thì học bổng của CLB

DNSG không đơn giản chỉ mang ý nghĩa hỗ trợ về vật chất mà trong đó còn là sự động viên và khích lệ tinh thần vượt khó của lớp người đi trước cho các thế hệ sau – một thế hệ muốn khẳng định chính mình với những ước mơ và hoài bão của tuổi trẻ.

Mở đầu cho buổi giao hết sức ý nghĩa này, Bà Phan Thị Tuyết Mai, Phó chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn cũng là một trong những nữ doanh nhân nhận giải thưởng Bông hồng Vàng - giải thưởng dành cho nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc trong kinh doanh và đóng góp cho cộng đồng, đã nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn trong tư tưởng và quan điểm kinh doanh của cụ Lương Văn Can – Người thầy của giới doanh nhân. Bà Tuyết Mai cũng chia sẻ với sinh viên những kinh nghiệm chân thật và quý báu trong sự cân bằng  và cuộc sống gia đình mà bà đã trải qua. Những chia sẻ của bà đã gây ấn tượng mạnh với các sinh viên, đặc biệt là sinh viên nữ về người phụ nữ truyền thống Á Đông ‘giỏi việc nước, đảm việc nhà’. 

Buổi giao lưu diễn ra càng sôi động trong không khí vui tươi và cởi mở trước sự dẫn dắt tài tình của Anh Lại Minh Duy – một doanh nhân trẻ thành công trong ngành Du lịch với thương hiệu TST. Anh Lại Minh Duy đã khéo léo phá vỡ bức tường ngăn cách ban đầu giữa doanh nhân và sinh viên nhằm giúp sinh viên Đại Học Kinh Tế tự tin thể hiện quan điểm và thắc mắc của họ trong những câu chuyện về ‘Văn hóa ứng xử khi khởi nghiệp’. Cùng trò chuyện với anh, sinh viên đã hiểu thêm phần nào về các bước đường khởi nghiệp và làm thế nào để vượt qua những lúc khó khăn hay nản lòng.

 

Sinh viên miền Trung luôn được đánh giá cao về đức tính cần cù, ham học hỏi và tinh thần vượt khó. Tuy nhiên, các bạn sinh viên đôi khi tự ti về bản thân mình và điều đó đã đƣợc Ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) qua những lời khuyên chân tình khuyến khích sinh viên Đại Học Kinh Tế Đại Học Đà Nẵng mạnh dạn hơn, tự tin hơn để thành công hơn trong cuộc sống sau này: ‘Nếu cứ lẩn trốn thất bại, sợ hãi rủi ro thì không bao giờ bạn có đƣợc thành công trong cuộc sống. Hãy đối mặt và vượt qua nó bằng niềm tin vào con đường bạn đã chọn’. Những lời khuyên ấy có lẽ là minh chứng cho lòng tin của lớp ngƣời đi trước đối với những ngƣời đi sau và cũng là lời nhắn nhủ thân tình giống như người thân trong gia đình động viên nhau cùng tiến bước.

Qua nhiều câu chuyện và bài học thực tế, các doanh nhân đã truyền lại ngọn lửa nhiệt huyết và tinh thần vƣợt khó trong kinh doanh cho sinh viên. Các doanh nhân cũng khơi dậy đam mê cùng khích lệ các sinh viên nuôi dƣỡng hoài bão của mình, biến ý tƣởng kinh doanh trở thành hiện thực, quyết tâm vượt khó để dấn thân và trưởng thành hơn trong thương trường.

Buổi giao lưu kết thúc cũng là lúc cả hội trường hân hoan dành những tràng pháo tay ròn rã gửi tới những doanh nhân trong CLB Doanh nhân Sài Gòn, đã không quản đƣờng xa và thời tiết gió bụi của miền Trung đến chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên. Buổi giao lƣu truyền nhiệt huyết và hoài bão khiến sinh viên Đại Học Kinh Tế Đại Học Đà Nẵng xúc động và khâm phục. Sinh viên cũng gửi lời chúc tới các doanh nhân và hi vọng Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can sẽ được quảng bá rộng hơn để có thêm nhiều sinh viên được biết đến đạo làm giàu của cụ Lương Văn Can. Đồng thời sinh viên có thể nuôi dưỡng ước mơ của mình để trở thành những doanh nhân trẻ trong tương lai đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước và giúp ích cho xã hội. 

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.547.067
  • Số người online : 8