Đăng ký hội viên clb |

Gõ cửa quỹ đầu tư

Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can là một sân chơi bổ ích cho các sinh viên có cơ hội được trình bày những ý tưởng kinh doanh độc đáo dựa vào kiến thức đã học kết hợp với sự nghiên cứu, phân tích tình hình thực tế.

13204554047993-1088
 

Cảm nhận của bản thân tôi, chương trình đang đi rất đúng hướng và thực sự cần thiết, nhằm mang lại nhiều kinh nghiệm quý giá cho các bạn trẻ sắp khởi nghiệp khi ra trường.

Tuy nhiên, như Hội đồng giám khảo đã nhận xét, do thí sinh thiên về lý thuyết nhiều mà chưa mang tính thực tiễn nên các đề án chỉ dừng ở mức tham khảo, không thể áp dụng ngay.

Điều này dẫn đến việc Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can vẫn chỉ là sân chơi trong nhà trường, sự kết nối với DN chưa được như mục đích ban đầu.

Do đó, để phát triển chương trình, tăng yếu tố thực tiễn hơn nữa, cần khuyến khích, tạo điều kiện cho các thí sinh hơn nữa bằng cách kêu gọi các quỹ đầu tư tham gia tài trợ hoặc tạo điều kiện thực thi những ý tưởng được đánh giá với mức độ thực tiễn cao nhất.

Điều này sẽ giúp mang đến diện mạo mới cho chương trình, chắc chắn thu hút sự quan tâm hơn nữa của các tài năng còn tiềm ẩn.

Ngoài ra, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can chỉ giới hạn trong nhà trường, chưa dành cho nhiều đối tượng khác như nhân viên kinh doanh các công ty, các bạn làm nghề tự do...

Thực tế, đối tượng này cũng rất cần cơ hội thực thi những ý tưởng kinh doanh mới. Hiện nay, tôi nhận thấy, cơ hội để khởi nghiệp ở các ngành dịch vụ về tài chính, luật và marketing ngày càng nhiều...

Các bạn trẻ khởi nghiệp ngày nay có thế mạnh là nhiệt huyết, tự tin và có rất nhiều ý tưởng hay, táo bạo.

Tuy nhiên, họ thiếu sự phân tích tình hình thực tế cũng như quá chủ quan, thiếu kinh nghiệm từng trải và quan trọng nhất là khả năng quản lý tài chính nên thường hay gặp thất bại từ trong “trứng nước”, điều thường gặp trong thời buổi kinh tế khủng hoảng như hiện tại.

Để khắc phục điều này, bên cạnh những trải nghiệm khi thất bại, bạn cần bỏ qua những lý thuyết được học mà theo nguyên tắc vừa làm vừa sửa và lắng nghe sự phê bình, thằng thắn nhìn nhận những sai sót để rút kinh nghiệm.

Trang bị kiến thức ở giảng đường chỉ là điều kiện cần, để thành công đầu tiên, các bạn cần xác định rõ thực lực của mình bao gồm con người, tài chính và nhiệt huyết. Sau đó mới là nghiên cứu thực tế để tìm ra thị trường khe, dồn hết sức để tạo ra dịch vụ chỉ đáp ứng đúng cho nhu cầu của thị trường khe ấy.  

 

NGUYỄN LÝ XUÂN QUANG - Giám đốc Điều hành - VMC Communication

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.521.836
  • Số người online : 2