Đăng ký hội viên clb |

Khởi đầu hào hứng

Ngày 15/12, hai buổi thi đầu tiên của vòng 3 - đợt II đã diễn ra sôi nổi với phần dự thi của 12 thí sinh thuộc nhóm đề tài ẩm thực – nông nghiệp.

13240199228753-1088
 

Thí sinh đang thuyết trình đề án của mình trước Ban giám khảo sáng 15/12 - ảnh Q.T
Ban giám khảo và các thí sinh dự thi sáng 15/12 - ảnh Q.T

Sau một ngày thi tập trung và nghiêm túc, đã có 5 thí sinh thuyết phục được Ban giám khảo (BGK) và giành những Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đầu tiên của đợt II – 2011:

1. Trần Trọng Vinh (ĐH Nông lâm TP.HCM): Dự án Vina High Tech Orchids - Chuyên giống lan cắt cành Dendrobium.
2. Huỳnh Kiều Chinh (ĐH Kinh tế TP.HCM): Dự án nhà máy trồng rau siêu sạch, siêu nhanh theo công nghệ Nhật Bản .
3. Tôn Lê Anh Định (ĐH Phú Yên): Dự án nhà hàng kinh doanh các món ăn từ khổ qua.
4. Ngô Thị Thu Hà (ĐH Ngoại thương TP.HCM): Dự án chuỗi quán cơm sinh viên Green
5. Phạm Ái Thảo (ĐH Ngoại thương TP.HCM) Dự án nhà hàng đặc sản cơm gà Tam Kỳ

Giám khảo Nguyễn Trọng Quân phỏng vấn thí sinh chiều 15/12 - ảnh Q.T
Thí sinh trả lời phỏng vấn Ban giám khảo chiều 15/12 - ảnh Q.T

Trần Trọng Vinh là thí sinh đạt điểm cao nhất trong buổi thi sáng với đề án trồng lan mang tính khả thi cao và đang được Vinh cùng nhóm bạn tiến hành kinh doanh trong thực tế. Đề án được BGK đánh giá cao nhất trong ngày là dự án Chuỗi quán cơm sinh viên Green của Ngô Thị Thu Hà.

Ý tưởng đơn giản nhưng độc đáo và tính khả thi cao là nhận xét của toàn bộ BGK cho dự án của Thu Hà. Bằng chính trải nghiệm của bản thân về những tháng ngày ăn cơm bụi sinh viên, Thu Hà ấp ủ ước mơ xây dựng một chuỗi quán ăn dành riêng cho giới sinh viên với bữa ăn đủ chất, đủ rau xanh, hợp vệ sinh và giá cả hợp lý. Với chiến lược marketing cũng như kế hoạch tài chính hợp lý, dự án của Thu Hà đã hoàn toàn thuyết phục BGK.

Thí sinh thuyết trình dự án và trả lời câu hỏi của giám khảo Phan Thị Tuyết Mai chiều 15/12 - ảnh Q.T

Bà Phan Thị Tuyết Mai – TGĐ Công ty Thủy sản Tài Nguyên khuyên các thí sinh nên chú ý hơn nữa trong việc xây dựng kế hoạch tài chính, tìm hiểu kỹ giá cả thị trường để có dự toán sát thực, khi sử dụng số liệu tính toán cũng phải cẩn thận để tránh nhầm lẫn. Là doanh nhân thành đạt và có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, bà đã đưa ra nhiều góp ý thực tế cho thí sinh hoàn thiện đề án. Từ những điểm nhỏ nhặt như không đặt khu vực chế biến gần nhà vệ sinh, thu mua rau sạch ở đâu thì tốt cho đến tầm nhìn về khả năng phát triển và đối thủ cạnh tranh.

Các thí sinh còn lại không đạt điểm cao trong ngày thi đầu tiên hầu hết là do tính khả thi đưa dự án vào thực tế không cao. Nhiều thí sinh chỉ bước đầu lập nghiệp nhưng lại đặt số vốn đầu tư giả định rất lớn mà chưa lường hết được những rủi ro có khả năng xảy ra trong khi triển khai dự án. Số liệu ước định cũng chưa xác với thực tế, có thí sinh tính toán sai bảng số liệu, hoặc đưa ra số liệu không thống nhất. Trong ngày thi đầu tiên cũng có một thí sinh không thể trả lời được các câu hỏi bằng tiếng Anh của BGK. Các giám khảo đã có chia sẻ chân thành, cụ thể cho dự án của từng thí sinh để dù có đạt giải hay không, các thí sinh trở về từ cuộc thi đều mang theo cho mình một hành trang kiến thức để tiếp tục con đường khởi nghiệp.

GS Võ Tòng Xuân công bố kết quả 2 thí sinh đạt Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

Giám khảo Nguyễn Trọng Quân – TGĐ Công ty Đức Trung nhắn nhủ: “Khi xây dựng đề án, các em nên tập trung vào một khía cạnh cụ thể, đừng ôm đồm, đừng nói lý thuyết mà hãy tìm hiểu thực tế để chứng minh và thuyết phục BGK là ý tưởng khả thi. Nhiều bạn có ý tưởng kinh doanh vì cộng đồng là rất đáng khen nhưng làm kinh doanh phải tính lời lỗ”.

Giáo sư Võ Tòng Xuân – Chủ khảo của ngày thi đầu tiên nhận xét: “Trong đợt II này các thí sinh đã có sự chuẩn bị tốt và có phần dự thi tốt hơn hẳn đợt I. Riêng hôm nay thì chất lượng thí sinh buổi chiều khá hơn buổi sáng. Để các bạn thí sinh có bài thi hoàn hảo hơn, tôi khuyên các bạn dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ ý tưởng, thông tin thực tế, đưa ra nguyên vật liệu, dụng cụ, thiết bị cụ thể. Tôi rất mừng vì đây là cơ hội để chúng ta phát hiện những doanh nhân trẻ tài năng. Cuộc thi lần này thực sự đã huy động được sức sáng tạo của các bạn sinh viên trẻ trung và đầy triển vọng”.

Ban giám khảo lắng nghe thí sinh thuyết trình đề án của mình - ảnh Q.T

Buổi thi chiều 15/12 cũng hào hứng hơn với sự hiện diện của hai vị khách mời là ông Huỳnh Khánh Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM và bà Trần Mai Trinh – Giám đốc Trung tâm Tư vấn - Ứng dụng kinh tế - Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM. Ấn tượng trước những phần thi tự tin, bản lĩnh của các thí sinh, bà Mai Trinh hứa sẽ hỗ trợ các thí sinh tham gia các khóa đào tạo lãnh đạo của trung tâm.

Ban giám khảo và 2 thí sinh đạt giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đợt II, chiều 15/12 - ảnh Q.T

Ông Huỳnh Khánh Hiệp ủng hộ nhiệt liệt việc Báo DNSG và CLB DNSG phối hợp tổ chức một sân chơi bổ ích như thế này cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh. Ông vui mừng: “Dù hôm nay đột xuất tham dự buổi thi nhưng tôi thấy cuộc thi rất hay và lý thú. Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã tiếp lửa cho các bạn sinh viên, góp phần xây dựng một thế hệ doanh nhân tài năng cho TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung”.

Ban giám khảo cùng khách mời và các thí sinh trong buổi phỏng vấn chiều 15/12 - ảnh Q.T

Nhiều thí sinh chưa đến lượt thi và đông đảo các bạn sinh viên cũng đến theo dõi cả 2 buổi thi để cổ vũ và học hỏi kinh nghiệm từ các thí sinh đi trước cũng như BGK. Bá Khiêm - người bạn đã chăm chú theo dõi cả hai buổi thi chia sẻ: “Em rất tiếc vì không kịp chuẩn bị đề án để dự thi lần này nhưng hôm nay đến dự hai buổi thi, em cảm thấy mình rất may mắn vì có cơ hội học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ các bạn thí sinh cũng như BGK. Em ấp ủ rất nhiều ý tưởng kinh doanh và hy vọng những gì học được hôm nay sẽ giúp em xây dựng thành công đề án kinh doanh trong tương lai”

NGUYỆT HẰNG - PHÚC AN

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.545.019
  • Số người online : 2