Đăng ký hội viên clb |

Kinh doanh trong lĩnh vực được đào tạo

Dù là sân chơi khởi nghiệp như Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can hay kinh doanh thực thụ trên thị trường, điều kiện tiên quyết là phải định hướng được con đường mình sẽ đi.

13191712634343-1088
 

Nhiều bạn trẻ cho rằng con đường đó là những ngành thời thượng, những lĩnh vực đang thu hút sự chú ý của nhiều người... Với ý nghĩ này, họ hăm hở tiến bước rồi... thất bại một cách dễ dàng.

Xuất thân từ Đại học Bách Khoa, là dân kỹ thuật chính hiệu nhưng khi bước vào kinh doanh tôi mới thấy những kiến thức kỹ thuật giúp ích cho việc kinh doanh của tôi rất nhiều.

Đó là do tôi trung thành với con đường mình đã chọn, kinh doanh ngay trong lĩnh vực được đào tạo để không “phí phạm” những ngày lĩnh hội kiến thức trên ghế nhà trường.

Thế nên, với các bạn sinh viên học ngành kỹ thuật, nếu đã ấp ủ dự định làm ông chủ, các bạn nên “đi đường gần”. Nghĩa là chuyên tâm đào sâu kiến thức chuyên ngành song song với việc trang bị kỹ năng kinh doanh.

Hai yếu tố này sẽ giúp các bạn dễ dàng thành công hơn khi bước ra thương trường. Bởi kiến thức chuyên ngành giúp các bạn tạo ra sản phẩm, dịch vụ... vượt trội hơn, có nhiều lợi ích hơn; còn kỹ năng kinh doanh giúp các bạn ứng phó được với những biến chuyển không ngừng của thương trường.

Bên cạnh kiến thức, tham gia những sân chơi khởi nghiệp cũng là cách để các bạn tự rèn luyện kỹ năng kinh doanh cho mình. So với 15 năm trước đây, nền kinh tế hiện nay có ít cơ hội cho người mới lập nghiệp hơn, nhưng không phải là không có.

Ví dụ cụ thể nhất là trong lĩnh vực thực phẩm, mức độ công nghiệp trong chế biến thực phẩm tại Việt Nam chưa cao, tiềm năng thị trường còn rất lớn.

Đây cũng là lĩnh vực mà trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay hay thong thả hơn trong tương lai đều có nhu cầu từ thị trường. Nếu chọn lĩnh vực này để kinh doanh, khả năng thu hẹp sẽ thấp hơn so với các ngành khác.

Bên cạnh đó, những lĩnh vực có nhu cầu cao trong bối cảnh hiện nay còn là: chăm sóc sức khỏe, chăm sóc đời sống tinh thần... Các dịch vụ này nếu được triển khai tốt sẽ có cơ hội thành công rất cao.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2012, Công ty CP Long Hậu sẽ hoàn thành chính sách ưu đãi và một vườn ươm doanh nghiệp trong khu chế xuất của chúng tôi. Nhiệm vụ của vườm ươm này là một “bà đỡ” giúp những tài năng trên thương trường có điều kiện để phát triển.

Do đó, chúng tôi sẵn sàng chào đón, tạo điều kiện cho người trẻ nói chung và những thí sinh trưởng thành từ Giải thưởng tài năng Lương Văn Can nói riêng có nền tảng thực tế để triển khai những dự án của mình. Chỉ cần có ý tưởng tốt, các bạn sẽ được đầu tư thích đáng để phát triển.

 

ĐOÀN HỒNG DŨNG, Tổng giám đốc Công ty CP Long Hậu

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.553.289
  • Số người online : 12