Đăng ký hội viên clb |

Lễ trao Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can – Đợt II năm 2011: Cổ vũ tinh thần khởi nghiệp

Sáng 12/1/2012, 26 sinh viên với đề án khởi nghiệp xuất sắc đã vinh dự được nhận Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can – đợt II năm 2011...

a-1088
 

TBT Báo Doanh Nhân Sài Gòn Nguyễn Thanh Minh – ảnh Q.H

26 đề án kinh doanh đoạt giải tuy thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều chứng tỏ được tính khả thi cao, đáp ứng được nhu cầu thực tế của thị trường cũng như bản lĩnh khởi nghiệp của thí sinh. Nhiều đề án dự thi ngoài mục tiêu kinh doanh còn hướng đến phục vụ lợi ích cộng đồng và bảo vệ môi trường sống. Dịch vụ và giáo dục là hai lĩnh vực được nhiều thí sinh yêu thích và lựa chọn để xây dựng đề án.

Bà Phan Thị Tuyết Mai – Phó Chủ tịch CLB DNSG, Phó trưởng ban tổ chức giải đã chính thức phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2012 – ảnh Q.H

Đặc biệt, trong đợt thi thứ hai này, số lượng thí sinh từ trường ĐH Ngoại Thương cơ sở II tham gia và đạt giải chiếm ưu thế (12/26 thí sinh đạt giải đợt II). Các thí sinh từ các trường mạnh về công nghệ như ĐH Bách Khoa, ĐH KHTN cũng đem đến cuộc thi những sáng tạo công nghệ độc đáo, có tính ứng dụng cao và hoàn toàn thuyết phục BGK với đề án kinh doanh khả thi.

Đạt giải với ý tưởng “Cung cấp thông tin về hệ thống xe buýt trên ĐTDĐ”, Nguyễn Hoài Bảo – sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM chia sẻ:” Tham gia giải thưởng là dịp tuyệt vời để ý tưởng kinh doanh của mình được thẩm định và phản biện từ những doanh nhân có kinh nghiệm. Hội đồng giám khảo đã chia sẻ và đóng góp rất chân thành để mình hoàn thiện dự án, đặc biệt là về khía cạnh kinh doanh vì mình vốn là dân kỹ thuật”.

Khép lại mùa giải đầu tiên thành công, Bà Phan Thị Tuyết Mai – Phó Chủ tịch CLB DNSG, Phó trưởng ban tổ chức giải đã chính thức phát động Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2012. Giải thưởng sẽ diễn ra với cơ cấu như cũ nhưng chỉ tổ chức một đợt thi duy nhất. Theo kế hoạch, vòng 1 của giải thưởng sẽ bắt đầu từ hôm nay 12/1/2012 đến hết 15/5/2012, vòng 2 sẽ diễn ra ra từ 15/5 – 15/6/2012 và vòng 3 sẽ diễn ra trong tháng 7 và tháng 8/2012 .

Dự kiến lễ trao Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2012 sẽ được tiến hành ngay dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2012. Giải thưởng năm 2012 cũng sẽ được mở rộng cho sinh viên các trường ĐH ở ĐBSCL và khu vực miền Trung tham gia. Bên cạnh đó, BTC sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động quảng bá, giao lưu giữa doanh nhân và sinh viên tại các trường ĐH ở các khu vực này.

Toàn cảnh lễ phát giải – ảnh Q.H

Trong dịp này, sau quá trình tập hợp và xây dựng, CLB Tài năng Lương Văn Can đã chính thức ra mắt với 45 thành viên là các thí sinh đã đạt Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can năm 2011. Sứ mệnh của CLB là phổ biến đạo làm giàu trung thực – hiếu nghĩa của danh nhân Lương Văn Can đến cộng đồng sinh viên – những doanh nhân tương lai, là nơi để những sinh viên có cùng đam mê kinh doanh học tập, trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng, kết nối tiềm lực và là cầu nối giữa doanh nghiệp với sinh viên. Với sự hỗ trợ của ban cố vấn, CLB Doanh Nhân Sài Gòn và Báo Doanh Nhân Sài Gòn, CLB Tài năng Lương Văn Can sẽ đồng hành cùng các thành viên hiện thực hóa ý tưởng và đam mê kinh doanh.

Lê Thị Ngọc Linh – sinh viên ĐH Ngoại Thương – thành viên CLB Tài năng Lương Văn Can chia sẻ mong muốn, giải thưởng và CLB sẽ được tiếp tục được duy trì như một hoạt động thường niên, ngày càng nâng cao chất lượng và uy tín để thật sự trở thành một sân chơi bổ ích cho những nhà kinh doanh trẻ tuổi.

Một số hình ảnh tại Lễ phát Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2011 – ảnh Quý Hòa:

Truyền hình phỏng vấn Giáo sư Võ Tòng Xuân – Giám khảo Giải thưởng Tài Năng Lương Văn Can

Truyền hình phỏng vấn ông Nguyễn Ngọc Anh – CT Hội đồng quản trị Công ty cổ phẩn Đầu tư Thương mại SMC nhà tài trợ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

BTC trao quà cảm ơn cho nhà tài trợ

BTC trao Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can cho các thí sinh

Thí sinh chụp ảnh lưu niệm


PHÚC AN

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.547.948
  • Số người online : 9