Đăng ký hội viên clb |

Ngày phỏng vấn thứ tư Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can: Hãy thực tế và đơn giản

Đó là lời góp ý của Giám khảo Lại Minh Duy – Chủ tịch Hội đồng quản trị, TGĐ công ty cổ phần dịch vụ du lịch và thương mại TST dành cho các thí sinh tham dự buổi phỏng vấn vòng 3 – Giải thưởng tài năng Lương Văn Can diễn ra chiều 19/8. Theo ông Duy, ý tưởng và cách trình bày của nhiều đề án còn nặng tính lý thuyết và thiếu tính khả thi, chưa đi vào thực tế.

13142500664365-1088
 

Thí sinh đang thi phần tiếng Anh- Ảnh Q.T

Thí sinh đang thuyết trình dự án – Ảnh Q.T

Năm thí sinh dự thi đã trình bày 5 dự án:

“Chuỗi trung tâm dịch vụ thú nuôi Royal Pet” của Đặng Ngọc Tuấn – Trường ĐH Ngoại Thương TP.HCM, “Túi tờ rơi quảng cáo” của Đỗ Phương Đông – Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, “Xây dựng thương hiệu Viet Stud trong cộng đồng sinh viên TP.HCM” của Huỳnh Mỹ Linh – Trường ĐH Ngoại Thương TP.HCM. Huỳnh Ngọc Hoàng Yến – Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM dự thi với đề án “Chuỗi cửa hàng văn phòng phẩm Leng Keng” và Lê Thị Nhung – Trường ĐH Hoa Sen với dự án “Xây dựng thương hiệu trà số 1 Lâm Đồng”.

Ban Giám khảo và 5 thí sinh - Ảnh Q.T

Thành phần ban giám khảo của buổi thi thứ 7 còn có ông Nguyễn Thanh Minh – TBT Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi và ông Nguyễn Kiên Trì – Giám đốc công ty TNHH Người mở đường – The Pathfinder. Giám khảo Nguyễn Kiên Trì gửi gắm các bạn thí sinh Nói đến kinh doanh là phải luôn tỉnh táo, từ suy nghĩ đến hành động”.

Giám khảo Nguyễn Thanh Minh cũng khuyên các thí sinh, nếu sau này có ý định khởi nghiệp kinh doanh thì nên bắt đầu với những dự án nhỏ, vừa tầm, vừa sức gần gũi với khả năng, chuyên môn cũng như sự yêu thích của mình.

Ở phần thi tiếng Anh, các bạn được chia nhóm và trò chuyện với nhau theo chủ đề ban giám khảo cho sẵn. Ban giám khảo sẽ quan sát và chấm điểm. Hình thức thi này giúp các bạn ít chịu áp lực và thoải mái chia sẻ về những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân cũng như ước mơ trong tương lai.

Kết quả: Sau 3 phần thi, dự án “Túi tờ rơi quảng cáo” của Đỗ Phương Đông – Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM đã giành được giải thưởng. Ý tưởng lạ, vốn đầu ít và tính khả thi cao là những yếu tố giúp Phương Đông giành chiến thắng thuyết phục.

PHÚC AN

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.522.230
  • Số người online : 7