Đăng ký hội viên clb |

Ngày thi đầu tiên Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2013: 2 thí sinh đầu tiên đạt giải

Sáng 26/8, 5 thí sinh đầu tiên dự thi vòng chung khảo đã có buổi thuyết trình trước Ban giám khảo bao gồm bà Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Công ty TNHH Tam Hà, bà Ngô Thị Báu - Giám đốc Công ty TNHH SX TM Nguyên Tâm (Foci) và ông Phạm Phú Trường - CTHĐQT Tập Đoàn Trường Lộc, Trưởng ban giám khảo.

w478h280f1c1-files-articles-2013-1076367-img-9569-copy-1088
 


Thí sinh đầu tiên, Hoàng Thị Trâm Anh – ĐH Ngoại Thương TP.HCM dự thi với dự án tư vấn tâm lý My Soulmate. Trâm Anh đã có phần khởi đầu ấn tượng, trình bày lưu loát. Các giám khảo đánh giá dự án của Trâm Anh có ý tưởng tốt, khả thi dù phân tích tài chính còn nhiều điểm yếu. 

Thí sinh thứ hai cũng đến từ trường ĐH Ngoại Thương TP.HCM - Trần Thị Phương Anh. Phương Anh dự thi với đề tài Shop “CÂY” – Siêu thị xanh, tổng đài xanh chuyên kinh doanh, tư vấn trồng cây cảnh. Tuy đề tài được đánh giá là quá rộng, định vị chưa đúng nhưng được các giám khảo đánh giá cao vì cách tiếp cận khoa học. Phương Anh cũng tạo được ấn tượng tốt nhờ hiểu biết kỹ càng về lĩnh vực mà mình định kinh doanh. 

Nguyễn Thành Huy sinh viên năm 4 ĐH Ngoại Thương TP.HCM mang đến cuộc thi dự án Trang thông tin 6h – Sống xanh. Huy muốn xây dựng một trang thông tin dành riêng cho các doanh nghiệp và độc giả quan tâm đến các mô hình kinh tế xanh, phát triển bền vững, không làm tổn hại đến môi trường. Các giám khảo góp ý Huy cần xác định lại mục tiêu của mình rõ ràng hơn trước khi bắt tay khởi nghiệp. 

Kinh doanh sản phẩm bàn học, kệ sách dành cho sinh viên thuê nhà trọ thương hiệu Flex là dự án của Lại Hồng Linh - SV ĐH Ngoại Thương TP.HCM. Vinh đã có phần trình bày lưu loát, khoa học dự án kinh doanh nhưng đáng tiếc là không đưa ra được sản phẩm cụ thể. Ban giám khảo đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm và thông tin để giúp Vinh phát triển sản phẩm và hoàn thành đề án trong tương lai. 

Thí sinh cuối cùng dự thi trong ngày là Nguyễn Thị Quỳnh Nga – sinh viên ĐH Hoa Sen. Nga dự thi với đề án phân phối mắt kính bảo vệ mắt chống ánh sáng xanh của thương hiệu JINS (Nhật Bản). Nhận ra nhu cầu bảo vệ sức khỏe mắt trong môi trường tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng xanh từ máy tính, Nga đã dành thời gian tìm hiểu về sản phẩm và có dự định sẽ phân phối tại thị trường Việt Nam. BGK đã chỉ ra nhiều hạn chế của dự án và đưa ra nhiều phương án tiếp cận khác nhau để Quỳnh Nga xem xét lại đề án của mình

Các giám khảo đều nhận định, so với các mùa trước, chất lượng thí sinh cao hơn hẳn. Dù còn thiếu kinh nghiệm thực tế nhưng kiến thức cơ bản mà các em học được ở trường rất vững chắc và đã biết áp dụng linh hoạt vào bài thi. 

Kết quả, 2 giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đầu tiên đã thuộc về Hoàng Thị Trâm Anh và Trần Thị Phương Anh đều đến từ ĐH Ngoại thương.

 

Một số hình ảnh tại buổi thi:

 

Thí sinh Hoàng Thị Trâm Anh – ĐH Ngoại Thương TP.HCM
Thí sinh  Trần Thị Phương Anh - ĐH Ngoại Thương TP.HCM
Thí sinh Nguyễn Thành Huy - ĐH Ngoại Thương TP.HCM
Thí sinh Lại Hồng Linh - ĐH Ngoại Thương TP.HCM
Thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Nga – sinh viên ĐH Hoa Sen

 

 

PHÚC AN

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.521.617
  • Số người online : 1