Đăng ký hội viên clb |

Ngày thi thứ 2: Nguyễn Lê Minh Triết vượt lên dẫn đầu

Trong ngày thi thứ 2 - Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2013, có 3 thí sinh đạt giải. Trong đó, Nguyễn Lê Minh Triết sinh viên Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM đã vượt lên dẫn đầu cả hai ngày thi với số điểm là 43,6.

lvcan1-6-1088
 


 

 

Giám khảo chụp hình lưu niệm với thí sinh
Sáng 27/8, tại trụ sở Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn, nhóm 5 thí sinh có đề án liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin và dịch vụ y tế, giáo dục bước vào vòng thi phỏng vấn. Thành phần ban giám khảo gồm có: Ông Lê Trường Tùng - Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, Trưởng ban giám khảo, bà Huỳnh Thị Thu Hà - CTHĐQT Cty CP Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn, bà Đinh Hà Duy Trinh - PCT HĐQT Cty CP CN Tin Học HPT.

 

Thí sinh Trần Võ Danh, Đại học RMIT Việt Nam mở đầu với đề án "Dịch vụ thẻ tiện ích dành cho các bạn sinh viên, tích điểm ở các quán ăn, shop - Happy Card". Đây là mô hình liên kết với các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành nghề ăn uống, giải trí, nhằm phục vụ cho đối tượng khách hàng chính là sinh viên, đem lại nhiều tiện ích cho sinh viên thông qua việc tích lũy điểm và đổi điểm qua thẻ Happy Card. Theo nhận xét của ban giám khảo, điểm yếu của đề án là chưa tính hết chi phí đầu tư vào hệ thống mạng phục vụ cho việc liên kết và tính điểm cho khách hàng, thiếu tính ràng buộc đối với doanh nghiệp liên kết cũng như người sử dụng thẻ.

 

Thí sinh bảo vệ đề án
Thí sinh Đỗ Thanh Lam, sinh viên Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM gây ấn tượng với giám khảo bằng phần trình bày khúc triết, hấp dẫn và có tính thuyết phục cao về đề án: "Phát triển sản phẩm Flash Card Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa" giúp học sinh các lớp 11, 12 ôn thi vào đại học một cách thật hiệu quả, góp phần làm giảm áp lực mùa thi cho thí sinh. 

 

Flash Card là công cụ dùng để học tập, giúp các học sinh cấp 3 ôn bài, chuyển kiến thức từ trí nhớ ngắn hạn sang trí nhớ dài hạn, dùng hình ảnh khôi hài để giúp người học dễ liên tưởng tới những kiến thức đã được học. Sản phẩm trước hết được in ấn và phát hành trên giấy, sau đó sẽ được phát triển trên các phương tiện hiện đại như smartphone, game online.

Góp ý cho đề án, giám khảo Lê Trường Tùng cho rằng, sản phẩm in ấn, xuất bản, phát hành phải chịu tất cả các rủi ro hiện nay như bản quyền, chậm quay vòng vốn, chi phí phát hành… chưa kể là chất liệu giấy sẽ không bền khi sử dụng. Thí sinh nên triển khai trên các kênh phân phối mới, hiện đại, phát hành trên các phương tiện như điện thoại di động, website...

Thí sinh Lê Bá Hồng Ngân, Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM với đề án: "Công ty truyền thông đa phương tiện dựa trên nền tảng mạng xã hội dành cho cá nhân" chọn đối tượng phục vụ chủ yếu là sinh viên, giáo viên, doanh nghiệp nhỏ. Công ty sẽ thực hiện các video giáo án điện tử cho giáo viên, clip cho các đội nhóm, cho sinh viên khi thuyết trình ý tưởng, lưu niệm sự kiện trong đời, thực hiện các chương trình nhận dạng thương hiệu, thiết kế và in ấn danh thiếp, bao bì, tờ rơi quảng cáo... thực hiện các video cá nhân, video quảng cáo cho doanh nghiệp. Tiến tới xây dựng trang mạng xã hội “Tổ Chim” để trao đổi, mua bán ý tưởng, kêu gọi nhà đầu tư vào các ý tưởng hay của sinh viên.

Ban giám khảo góp ý thí sinh nên định vị lại sản phẩm chính trong khả năng mình có thể thực hiện được, có thể chọn các DN vừa và nhỏ, làm thay công việc của bộ phận thiết kế, giúp họ có được  thiết kế và trình bày mới lại, sang tạo hơn, tiết kiệm chi phí hơn.

 

Thí sinh trao đổi với ban giám khảo
Thí sinh Nguyễn Nguyên Ngọc, Đại học Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM với đề án: "Hiyout - Mạng xã hội thông minh kết nối địa điểm vui chơi giải trí và người dùng" - cung cấp cho khách hàng một công cụ tìm kiếm  địa điểm với những thông tin có tính cá nhân, có độ tương tác cao. Khách hàng tiềm năng của đề án là doanh nghiệp và các bạn trẻ, độ tuổi từ 16 đến 35.

 

Thí sinh Nguyễn Lê Minh Triết, Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM với đề tài "Trung tâm thể dục thể chất dành cho phụ nữ mang thai" ngay từ đầu đã giành được sự quan tâm đặc biệt của ban giám khảo với phần trình bày sinh động, hấp dẫn và rất thuyết phục. Đối tượng quan tâm của đề án là những phụ nữ hiện đại, có thu nhập cao (trên 30 triệu/tháng).

Đề án xây dựng trung tâm thể dục cho bà bầu gắn liền với thiên nhiên để các bà mẹ tương lai có thể thư giãn, tập luyện những môn thể thao thích hợp và có ích cho việc sinh nở, có bác sĩ sản khoa tư vấn, có hồ bơi riêng cho bà bầu, các lớp học đều có chuyên gia đến từ Hoa Kỳ hướng dẫn. Hai tuần một lần sẽ có hội thảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa giải đáp tất cả những thắc mắc của bà bầu. tạo một thiên đường riêng cho các bà bầu.

Góp ý cho đề án, giám khảo đề nghị nên nghiên cứu thêm mô hình kinh doanh để tăng thêm lợi nhuận vì đầu tư ban đầu khá cao, nếu lợi nhuận thấp quá sẽ khiến cho dự án gặp nhiều khó khăn khi triển khai. 

Thí sinh Nguyễn Lê Minh Triết bày tỏ niềm vui khi biết mình đạt giải:

 

 

 

 

Kết quả cuối cùng, 3 thí sinh đạt giải là: Nguyễn Lê Minh Triết: 43,6/50 điểm; Đỗ Thanh Lam: 41,4/50 điểm và Nguyễn Nguyên Ngọc: 40/50 điểm.

Cuối buổi thi, Trưởng ban giám khảo Lê Trường Tùng đã chia sẻ một số nhận xét về thí sinh của cuộc thi năm nay:  

 

T.THỦY

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.521.626
  • Số người online : 7