Đăng ký hội viên clb |

Nhật ký Singapore

Đoàn Doanh nhân Sài Gòn (Đoàn) đi “Tìm đại dương xanh” do CLB Doanh Nhân Sài Gòn (DNSG) tổ chức từ ngày 15-18/6 là chuyến đi lần thứ ba đến Singapore. Đoàn đi lần này gồm có ba đại diện Ban Thường trực CLB DNSG là ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch, và hai Phó chủ tịch là bà Phan Thị Tuyết Mai, ông Nguyễn Băng Tâm cùng gần 30 doanh nhân thành viên CLB, trong đó có đại diện những Công ty nổi tiếng của Việt Nam như Kinh Đô, Vissan, Sapuwa, Thép Cẩm Nguyên, Bến Thành Group…

13112388218137-1090
 

Đoàn Doanh nhân Sài Gòn (Đoàn) đi “Tìm đại dương xanh” do CLB Doanh Nhân Sài Gòn (DNSG) tổ chức từ ngày 15-18/6 là chuyến đi lần thứ ba đến Singapore. Đoàn đi lần này gồm có ba đại diện Ban Thường trực CLB DNSG là ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch, và hai Phó chủ tịch là bà Phan Thị Tuyết Mai, ông Nguyễn Băng Tâm cùng gần 30 doanh nhân thành viên CLB, trong đó có đại diện những Công ty nổi tiếng của Việt Nam như Kinh Đô, Vissan, Sapuwa, Thép Cẩm Nguyên, Bến Thành Group…

 

Sinh hoạt trong CLB Doanh Nhân Sài Gòn đã lâu, nhưng những cơ hội để chúng tôi được cùng nhau dài ngày chưa phải là nhiều, nên chuyến đi này đã giúp chúng tôi hiểu nhau nhiều hơn, thân nhau hơn và ngoài việc đi “Tìm đại dương xanh” ở nước bạn còn làm tăng cơ hội bắt tay làm ăn giữa những thành viên trong Đoàn.

Các thành viên hỗ trợ cho công việc của Đoàn, từ phiên dịch (Mrs. Hương - Benthanh Group, Mr. Vũ - Sapuwa, Mr. Bằng - Itrade ), đến MC (Mrs. Thu - Sapuwa), rồi phụ với Chánh văn phòng CLB DNSG - Nguyễn Đức Hiếu có Mrs. Hằng - IDT, Mrs. Thủy - Kinh Đô, Mr. Dũng - Vissan và tôi.

Chuyến đi bốn ngày thì hết ba ngày Đoàn có lịch làm việc khá dày đặc.

Buổi chiều ngày thứ nhất, Đoàn tham dự hội nghị tại Singapore Exchang để tìm hiểu về thị trường tài chính Singapore và các vấn đề liên quan đến vốn cổ phần, vốn vay và giao dịch hàng hóa. Đoàn được giới thiệu khá chi tiết về cách thức hỗ trợ các công ty muốn niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore.

Tiếp đến Đoàn tham dự hội nghị Seaport or Logistics Company.

 

Tối ngày thứ nhất, một nhóm chúng tôi đã tự làm chuyến khám phá thành phố về đêm. Dưới sự hướng dẫn của Mrs. Hương (Giám đốc Chiến lược Benthanh Group) và một người bạn của Hương đang làm việc tại Singapore, nhóm chúng tôi đi tàu điện ngầm tới trung tâm đảo quốc, hòa vào dòng người đông đúc (dân du lịch tứ xứ) thưởng thức không khí náo nhiệt đêm Singapore. Khắp nơi đèn đủ màu sáng rực rỡ và san sát quán bar, cà phê, quán ăn, quầy bán đồ lưu niệm, quầy vẽ tranh… Dọc bờ sông, người đứng ngồi dày đặc thưởng thức gió mát rượi trong tiếng nhạc vui tai.

Đoàn chúng tôi cùng nhau thưởng thức những cây kem khổng lồ, cùng uống cạn một bình bia lớn, cùng chụp những tấm hình thật đẹp để ghi lại những phút giây thật vui và sảng khoái bên nhau, bên nhau đến nửa đêm mới chịu quay về khách sạn.

Ngày thứ hai, Đoàn tham dự buổi gặp mặt với City Bank Private Equity để chia sẻ về dịch vụ “góp vốn tư nhân” của City Bank và cách xây dựng quỹ thông qua các quỹ đầu tư tư nhân để hỗ trợ việc phát triển kinh doanh và đối phó với môi trường kinh doanh khó khăn. Qua buổi trao đổi này, chúng tôi nắm bắt được ngành nghề họ muốn hướng đến đầu tư, nhất là nhóm ngành về chăm sóc sức khỏe, dược phầm và những nhóm ngành có khả năng thu hồi vốn nhanh.

Điểm đến tiếp theo của Đoàn là Đại học Quản trị Singapore (Singapore Management University), tham quan trường và lấy thông tin về các khóa học kinh doanh thực tiễn. Rất tiếc là tôi không được tham dự chương trình này vì phải cùng một số anh chị em tách đoàn sang Orchard Hotel để chuẩn bị cho Vietnam - Singapore Business Seminar Jointly và tiệc Gala Dinner giữa Đoàn với các doanh nhân, tỷ phú nước bạn.

Gây ấn tượng mạnh với chúng tôi là có hầu hết doanh nhân Singapore đến sớm và đúng giờ ghi trong thiệp mời.

Để có chuyến đi này, và bữa tiệc giao lưu doanh nhân hai nước, Mrs. Phan Thị Tuyết Mai đã có chuyến tiền trạm đến 10 ngày để lo kết nối với các đại diện Liên đoàn Thương mại Singapore (Singapore Business Federation), Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Hiệp hội các Doanh nghiệp Thực phẩm Singapore, những người bạn tỷ phú Singapore để Đoàn chia sẻ thông tin, học hỏi những kinh nghiệm kinh doanh quý báu và cả cơ hội đầu tư với những doanh nhân Singapore.

Tham gia giao lưu lần này có sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Singapor- Mr. Nguyễn Trung Thành và Tham tán Thương mại Việt Nam tại Singapore - Mr. Bùi Sơn Dũng.

Các tỷ phú Singpore thật dễ mến và thân thiện, mỗi người mỗi vẻ, người khoan thai, đĩnh đạc, người lại đầy nhiệt huyết, nhưng ai cũng nói năng súc tích và sẵn sàng chia sẽ tình cảm cũng như kinh nghiệm kinh doanh với Đoàn. Trong bữa tiệc này, một số anh chị trong Đoàn đã tiếp cận được đúng người mình cần gặp và cũng có khá nhiều doanh nhân Singapore quan tâm và tự tìm đến kết nối với thành viên của Đoàn.

Tôi thật vui khi cái tên Never Alone của công ty tôi mỗi lần xướng lên là một lần được hội trường tán dương và cả các anh chị trong Đoàn lẫn bạn bè Sing đều nhớ đến tôi qua cái tên này.

Ngày thứ ba càng dày đặc điểm đến: Ngân hàng ANZ, Tập đoàn Môi giới Bất động sản DWG, Tập đoàn Fraser Centrpoint, Tập đoàn Thong Siek, Tập đoàn Food Empire.

 

Phòng họp của DWG như một quán bar với đèn màu rực rỡ. Cách giới thiệu của ông chủ Tập đoàn cùng Ban giám đốc cũng thật vui nhộn và đậm chất Sales, tạo không khí đầy năng lượng và thoải mái.

Đến ANZ, chúng tôi học được cách đón tiếp rất chuyên nghiệp và đầy nhiệt tình của họ bởi tạo ngay được thiện cảm và sự gần gũi. Thăm Tập đoàn và nhà máy Thong Siek, chúng tôi được nếm những sản phẩm nóng hổi của họ, được xem những video clip rất ấn tượng và nghe ông chủ Lim Boon Chay chia sẻ những kinh nghiệm điều hành tập đoàn.

Đến Food & Empire, chúng tôi được nghe tỷ phú Tan Wang Cheow chia sẻ về ý tưởng nắm bắt cơ hội phát triển kinh doanh, khi ra về lại được đầy một túi quà các sản phẩm Maccoffee ngon tuyệt.

Buổi tối, Đoàn được tỷ phú Ricky Stew - chủ chuỗi nhà hàng Fish & Co nổi tiếng mời đến thưởng thức các món ăn tại nhà hàng của ông. Đích thân ông xuống bếp làm vài món đãi chúng tôi. Chuỗi các nhà hàng Fish & Co trước cửa luôn có dòng người xếp hàng để được vào ăn. Điều đặc biệt trên các bàn của nhà hàng này lại có loại trà bổ dưỡng Moringa - một sản phẩm mới của Mrs. Tuyết Mai. Mọi người thưởng thức các món ăn ở đây trong những chiếc chảo lớn, mỗi người một chảo và đồ uống thì đựng trong những chiếc ly rất to. Ban nhạc chơi những bài rất vui nhộn và không khí thì thật náo nhiệt. Ông chủ Risky tiếp chuyện chúng tôi rất thân thiện, cởi mở với áo thun quần jean nhìn đậm chất nghệ sĩ và có cái gì rất phong trần, bụi bụi.

Ngày cuối cùng, các thành của Đoàn được tự do. Chúng tôi tham quan công viên Merlion với bức tượng Sư tử Biển nổi tiếng của đảo quốc Singapore, làm một chuyến City Tour bằng xe buýt, tham quan Tòa Thị chính, Tòa án Tối cao Singapore và mua sắm tại các trung tâm liền nhau trên Ochard Road và các đại lộ trung tâm.

Qua chuyến đi này mới thấy người dân nơi đây thật giỏi đi bộ. Các anh chị em trong Đoàn đợt này cũng nâng cao được sự dẻo dai nhờ đi bộ, nhưng thương nhất là các chị đi giày cao gót! Một kinh nghiệm cho các lần đến Singapore sau là cần chuẩn bị dép xẹp mang theo.
Chuyến đi đã kết thúc tốt đẹp. Đoàn tạm biệt Singapore thật lưu luyến để hẹn ngày trở lại. Những thành viên trong Đoàn về đến TP.HCM hẹn nhau ngày gặp mặt.

Chuỗi chương trình “Đi tìm đại dương xanh” thật là bổ ích. Xin trích tặng Đoàn một câu thơ trong bài thơ tôi hoàn thành trong chuyến đi này như một món quà hẹn ngày hội ngộ:

Singapore chúng tôi đã đến đây
Đoàn Doanh nhân Sài Gòn náo nức vui hội ngộ
Trong một chuyến đi đầy tiếng cười, lòng cởi mở
Thắt chặt tình thân giữa người lạ, người quen
Những người bạn Sing mở rộng vòng tay
Trao cơ hội và những bài học quý
Các doanh nhân cùng nhau chia sẻ
Kết nối hai đầu Sing - Việt gặp gỡ nhau
Những tỷ phú Sing thật thân thiện biết bao…
Nhiều tập đoàn, nhiều công ty tầm cỡ
Học ở bạn từ tấm lòng cởi mở
Cách bài trí công ty, sự chuyên nghiệp tuyệt vời…
Tạm biệt nhé để rồi còn gặp lại
Nắm tay nhau ta siết chặt bàn tay
Và nụ cười còn đọng mãi bờ môi
Sẽ có bạn, có ta trên đoạn đường sắp tới

NGUYỄN THU ANH
Trưởng Ban Giao lưu - CLB DNSG
Founder & CEO Never Alone Group

Các tin khác
«    1 2   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.522.222
  • Số người online : 5