Đăng ký hội viên clb |

Tích lũy cho nền tảng

Nhìn những người trẻ khởi nghiệp hiện nay, rõ ràng, họ là thành phần có nhiều ý tưởng mới, sáng tạo, táo bạo. Đó là những phẩm chất cần thiết của doanh nhân. Nhưng, năng lực lãnh đạo và quản lý, năng lực tài chánh và quan hệ, các kỹ năng cứng và mềm... mới là những điều sẽ quyết định thành công.

13209748935021-1088
 

Trao đổi, tiếp xúc các chuyên gia kinh tế trong Tập đoàn Giáo dục Quốc tế FCI cũng như từ kinh nghiệm kinh doanh trong suốt thời kỳ khó khăn này, tôi nhận thấy, thực tại không thể phủ nhận được là tình hình kinh tế chung hiện nay cực kỳ khó khăn.

Riêng đối với khối doanh nghiệp (DN) sản xuất, tình hình lại đặc biệt khó khăn do phải đối mặt với rất nhiều thách thức.

Đặc biệt, DN khối sản xuất của Việt Nam đang phải cạnh tranh với hàng hóa nhập khẩu rẻ từ Trung Quốc.

Chúng ta thiếu chính sách bảo hộ, hỗ trợ cụ thể, thiết thực từ Chính phủ cũng như thiếu hỗ trợ vốn để đầu tư, cập nhật công nghệ mới, thiếu hỗ trợ mặt bằng để triển khai xây dựng xưởng, nhà máy.

Đặc biệt, tình hình biến động mạnh, khó dự liệu trong điều chỉnh vĩ mô của Chính phủ cũng đang gây khó nhiều cho DN.

Tuy nhiên, quan điểm của tôi là cơ hội luôn luôn có mặt và chờ đợi những người có “tuệ nhãn” phát hiện ra.

Do đó, nếu muốn khởi nghiệp trong giai đoạn khó khăn này thì họ phải có bản lĩnh, ít nhất là nhìn ra cơ hội mà người khác không nhìn thấy.

Tất nhiên, câu hỏi này mỗi DN trẻ phải tự khám phá, trăn trở mới có thể tìm thấy câu trả lời.

Nhìn những người trẻ khởi nghiệp hiện nay, rõ ràng, họ là thành phần có nhiều ý tưởng mới, sáng tạo, táo bạo. Đó là những phẩm chất cần thiết của doanh nhân.

Nhưng, năng lực lãnh đạo và quản lý, năng lực tài chánh và quan hệ, các kỹ năng cứng và mềm... mới là những điều sẽ quyết định thành công. Với thực tiễn này, tôi nghĩ, các bạn trẻ nên trao đổi ý tưởng của mình để hợp tác thực hiện, đặc biệt là với những người có khả năng tài chính để theo đuổi lâu dài công việc kinh doanh.

Khởi đầu từ những người xung quanh mình. Bởi, nếu không thể thuyết phục người thân, bạn bè... góp vốn vào thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình thì cũng sẽ rất khó tìm người đầu tư.

Với những người không có tầm nhìn, không có khả năng nhìn thấy cái mà người khác không thấy, mà xuất phát từ động lực thôi thúc từ trong tâm khảm phải kinh doanh điều gì đó, đóng góp giá trị gì đó cụ thể cho xã hội thì tốt hơn hết nên dành thời giờ để trao dồi thêm kinh nghiệm và năng lực.

Kinh doanh phải dựa vào giá trị cốt lõi và năng lực cạnh tranh của mình thì mới chiến thắng và phát triển bền vững. Đến lúc cần phải làm thì sẽ tự biết là đến lúc phải làm.

Các chuyên gia kinh tế dự báo, tình hình kinh tế năm 2011 khó khăn, nhưng sang năm sau, những cái khó ấy vẫn còn nhiều và tiếp diễn. Tôi cho rằng, tốt hơn hết chưa nên kinh doanh trong giai đoạn này.

Thay vào đó, dành thời gian để tích lũy nền tảng, chờ thời điểm. Nếu quyết tâm lập nghiệp trong bối cảnh này thì nên chọn thương mại và dịch vụ hơn là sản xuất.

 

NGUYỄN TRỌNG HÒA - Tổng giám đốc Công ty TNHH Bánh ngọt Lovebread

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.546.271
  • Số người online : 5