Đăng ký hội viên clb |

Tính khả thi luôn được đánh giá cao

Sáng 26/8, 5 thí sinh cuối cùng trong tổng số 44 thí sinh tham dự vòng 3 Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã có buổi phỏng vấn trước Ban giám khảo bao gồm bà Tôn Nữ Thị Ninh – Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trường Đại học Tư thục Trí Việt, ông Nguyễn Trọng Quân – TGD công ty TNHH TM Đức Trung, bà Nhan Húc Quân – TGĐ công ty TNHH Bao bì giấy nhôm NewToyo.

13143478786283-1088
 

Thí sinh thuyết trình dự án - Ảnh Q.T

Năm dự án cuối cùng của đợt I thể hiện sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng của thí sinh. Rút kinh nghiệm từ các buổi thi trước, các bạn đã có phần trình bày ngắn gọn, bài bản, tập trung vào nội dung chính của đề án. Hầu hết thí sinh dự thi cũng chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi đối đáp khá lưu loát các câu hỏi bằng tiếng Anh với chủ khảo - bà Tôn Nữ Thị Ninh.

Tuy nhiên, bà Ninh cũng khuyên các thí sinh hạn chế sử dụng tên tiếng Anh cho dịch vụ, sản phẩm mà thay vào đó phát huy việc sử dụng tiếng Việt. Bên cạnh đó, bà Nhan Húc Quân cũng góp ý với thí sinh về cách trình bày slide trình chiếu và cách trình bày bài viết, chú ý đến chính tả. Dù đây là những yếu tố nhỏ nhưng thể hiện sự chu đáo, cẩn thận của thí sinh. bên cạnh nhận xét về các điểm mạnh, yếu của từng dự án, ban khám khảo còn đưa ra cho thí sinh nhiều ý tưởng để phát triển đề án và các tình huống ứng phó trong kinh doanh.

Kết quả, thí sinh Lữ Trần Diễm Trinh – ĐH Ngân Hàng TP.HCM “ Wash Your Way: Tiệm giặt đồ tự vận hành cho sinh viên” và thí sinh Nguyễn Lê Khánh Tâm – ĐH Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM với dự án “Cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm nước uống từ chocolate” đã đạt được Giải thưởng Lương Văn Can. Hai đề án đều có tính khả thi cao và được lên kế hoạch khá cẩn thận.

Ban giám khảo và 5 thí sinh - Ảnh Q.T

Đặc biệt, dự án “ Wash Your Way: Tiệm giặt đồ tự vận hành cho sinh viên” của thí sinh Lữ Trần Diễm Trinh được ban giám khảo đánh giá rất cao về tính khả thi trên thực tế và đánh đúng nhu cầu có thực của sinh viên. Kế hoạch marketing, kế hoạch tài chính, khảo sát thị trường đềi được Diễm Trinh thực hiện rất kỹ lưỡng. Dự định đóng góp lợi nhuận từ kinh doanh để tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo cũng là ưu điểm thuyết phục ban giám khảo. Diễm Trinh hy vọng sẽ có nhà đầu tư hỗ trợ hiện thực hóa dự án này trong tương lai.

Dự án “Cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm nước uống từ chocolate” của thí sinh Nguyễn Lê Khánh Tâm tuy còn nhiều điểm phải cải thiện nhưng với tính khả thi tương đối cao, phần trình bày PowerPoint đẹp mắt giúp dự án thuyết phục được ban giám khảo.

Các dự án còn lại tham gia phỏng vấn sáng nay: D án “Quán cà phê di động” của Nguyễn Thị Lan Phương – ĐHKHXH&NV, “Ẩm thực xứ Quảng” của Phạm Thị Thảo ĐH Kinh tế và “Nhà hàng ẩm thực đa quốc gia” của Trần Thị Thiên Kim ĐH Hoa Sen đều gây được ấn tượng tốt với sự đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng trong việc chuẩn bị đề án cũng như sáng tạo ý tưởng kinh doanh nhưng vẫn chưa hội tụ đủ các yêu cầu để đạt giải thưởng. Điều đáng mừng là các thí sinh đều quyết tâm rút kinh nghiệm, xây dựng lại đề án để tiếp tục dự thi vào đợt II hoặc năm sau.

 

PHÚC AN

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.554.015
  • Số người online : 8