Đăng ký hội viên clb |

Triết lý kinh doanh của Phúc Khang hướng tới "Phân khúc giá trị" và "Phát triển bền vững"

Sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”. Đây chính là kim chỉ nam trong mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh và điều hành doanh nghiệp của Phúc Khang.


TGĐ Phuc Khang Corporation – “CEO xanh” Lưu Thị Thanh Mẫu

Năm 2020 kết thúc bằng Tuần lễ Công trình xanh

- PV: Khi chấp nhận đối đầu, thách thức, chấp nhận hy sinh lợi nhuận kinh doanh để tạo giá trị mới, với Công trình xanh đầu tiên - Diamond Lotus Riverside, Phúc Khang đã gặp những khó khăn gì và đạt được thành quả như thế nào thưa bà?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu:

Công trình xanh hiện đang là một xu thế của Thế giới trong bối cảnh đô thị hoá đang diễn ra ngày một nhanh chóng nhưng tại Việt Nam chưa có nhiều công trình nhà ở đúng chuẩn xanh. Giai đoạn đầu khi bắt tay làm căn hộ xanh chính phẩm theo chuẩn Quốc tế, mà đặc biệt là tiêu chuẩn Leed (Hoa Kỳ) - được xem như tiêu chuẩn CTX khắt khe nhất và ứng dụng nhiều nhất ở các nước tiên tiến trên toàn thế giới(hơn 150 Quốc gia), phải nói rằng, chúng tôi cảm thấy khá cô đơn khi chưa được nhiều người thấu hiểu. Tôi cũng phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục Ban Quản trị của Công ty và quan trọng nhất là với đối tác lớn, những nhà thầu hạng A+ trên thị trường BĐS Việt Nam hiện nay. Đặc biệt là vào ngày 24/12/2017, Phúc Khang còn nhận được sự đồng hành đến từ Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản và Thế giới Mitsubishi Corporation trong việc kiến tạo nên các không gian sống xanh theo chuẩn xanh chính phẩm với chất lượng và công nghệ Nhật Bản.

Cùng với sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ ngành, và các doanh nghiệp mà Phúc Khang đang là đơn vị tiên phong về phát triển CTX tại Việt Nam, những nhận thức của khách hàng về công trình xanh, căn hộ xanh đã thay đổi một cách rõ rệt. Một minh chứng khá rõ cho điều này là khi Phúc Khang bắt đầu bán căn hộ xanh đầu tiên, chúng tôi có làm một khảo sát, theo đó chỉ có 35% khách hàng sẽ vào ở. Tuy nhiên, sau 1 năm, tỷ lệ lấp đầy là 84%, giá BĐS công trình xanh đã tăng 175%. Tôi nghĩ rằng chính khách hàng đã làm tăng giá trị đó lên. Nếu không có người đến ở, sẽ không tăng được các giá trị cộng đồng, thì chúng ta sẽ chỉ bán được BĐS với lời quảng cáo. Đơn cử như Diamond Lotus Riverside, hiện tỷ lệ lấp đầy tại dự án hơn 70%, chúng tôi tự hào khi Diamond Lotus Riverside là một trong những dự án có tỷ lệ cư dân về sinh sống nhanh nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Điều đó đã minh chứng cho việc những cư dân đã thấu hiểu những tâm huyết của  đầu tư và những lợi ích đích thực khi sống trong một công trình xanh đúng chuẩn. Tôi cho rằng đây chứng là những thành công, trái ngọt sau thời gian dài nỗ lực của Ban Lãnh đạo và tập thể Phúc Khang.

Dự án xanh Diamond Lotus Riverside của Phúc Khang tại TP.HCM

- PV: Thưa bà, Phúc Khang vừa được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Theo bà, cần tiếp tục làm gì để Công trình xanh đã trở thành xu hướng và ngày càng được các cơ quan chức năng, người dân quan tâm?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu:

Xin cám ơn bạn, Phúc Khang và tôi rất vinh dự khi được công nhận là Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2020. Đây có thể nói là sự ghi nhận của xã hội đối với những nỗ lực trên hành trình xanh và phát triển bền vững của Tập thể Phúc Khang.

Trong bối cảnh đất nước hội nhập, CNH - HĐH đất nước, tri thức và hàm lượng chất xám trong sản phẩm phải bắt đầu được hình thành. Và chỉ có điều đó mới giúp chúng ta hội nhập nhanh hơn, mới làm gia tăng nhanh giá trị của doanh nghiệp Việt Nam so với quốc tế, cùng đồng hành với Chính phủ để kêu gọi đầu tư quốc tế. Chỉ khi chúng ta có cùng giá trị sản phẩm và nguồn nhân lực, chúng ta mới có thể hợp tác bền vững với các đối tác nước ngoài và đưa đất nước phát triển đi lên.

TGĐ Phuc Khang Corporation – “CEO xanh” Lưu Thị Thanh Mẫu

Ở góc độ vĩ mô, hiện đại hoá liên quan đến nhiều lĩnh vực. Trước tiên là theo đuổi văn minh vật chất, tương ứng với nó là kinh tế hiện đại, tiếp đến là theo đuổi văn minh tinh thần, tương ứng là xã hội hiện đại; các nước phát triển đang theo đuổi văn minh sinh thái, tương ứng là môi trường hiện đại. Như vậy, ở góc độ vi mô, Công trình xanh là văn minh sinh thái. BĐS dân cư của Phúc Khang góp phần vào 2 mảng văn minh đô thị và văn minh cộng đồng; nghĩa là không chỉ góp phần quan trọng vào việc xanh hoá đô thị, mà còn xanh hoá tư duy,  “xanh hoá GDP”.

Để có bản lề cho việc phát triển công trình xanh bền vững, theo tôi Nhà nước nên có các chính sách chuyên biệt cho chủ đầu tư theo đuổi xu hướng này. Ví dụ như ưu đãi về tài chính, vốn vay, ưu đãi về thuế, ưu tiên về thủ tục hành chính….Cần đẩy mạnh giáo dục ý thức về bảo vệ môi trường và xu hướng sống xanh. Bổ sung vào giáo trình về công trình xanh ở tất cả các trường Đại học ( chuyên ngành & không chuyên ngành Xây dựng, kiến trúc). Nhà đầu tư cũng nên mạnh dạn tiên phong, góp phần xây dựng cộng đồng xã hội nhân văn bền vững. Các nhà cung cấp, các đơn vị tổng thầu, các đơn vị tư vấn hợp lực cùng chủ đầu tư, cùng nhau phát triển để kiến tạo nên các công trình xanh cho các thế hệ tương lai.Ngoài ra, chúng ta cần sự chung tay, đồng hành của truyền thông việc tuyên truyền tinh thần, ý thức và lối sống xanh, sạch tới cộng đồng.

Khi đã có sự hợp lực của nhiều yếu tố trên, tôi tin công trình xanh với giá trị nhân văn bền vững tại Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ, trở thành xu thế, tương tự như các nước phát triển trên thế giới.

 - PV: Thời gian tới, Phúc Khang sẽ có những hoạt động gì để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển Công trình xanh tại Việt Nam, thưa bà?

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu:

Triết lý kinh doanh của chúng tôi là hướng tới Phân khúc giá trị và Phát triển bền vững, tức là không phân khúc thị trường theo “giá” (trung cấp hay cao cấp) mà chúng tôi kiên định phát triển sản phẩm theo phân khúc giá trị; khai mở những lối sống xanh chính phẩm, chuẩn mực toàn cầu, văn minh, nhân văn truyền thống và tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng.

Hai khái niệm phân khúc giá trị và phát triển bền vững có liên quan mật thiết với nhau và Triết lý kinh doanh của Phúc Khang là “phát triển bền vững” phải bắt đầu từ “phát triển có trách nhiệm”. Điều đó dẫn đến mục tiêu cụ thể của Phúc Khang là hướng đến giá trị về trách nhiệm chuyển giao. Đối với doanh nghiệp, thông thường người ta nhắc tới là trách nhiệm về từ thiện, trách nhiệm về đạo đức, trách nhiệm về công việc liên quan đến nhiệm vụ của mình. Nhưng ít ai nhắc đến trách nhiệm chuyển giao. Trách nhiệm chuyển giao đó nó nằm ở ý nghĩa: Doanh nghiệp BĐS không thể chỉ bán các sản phẩm mà hôm nay có, ngày mai có thể thôi mà phải là bán sản phẩm là nơi cư trú của 3 hay nhiều thế hệ.

Vậy, phát triển bền vững là phải chuyển giao trách nhiệm xã hội của mình cho các thế hệ sau và không làm mất đi lợi ích của thế hệ tiếp theo. Bài toán phát triển bền vững với nền tảng là công trình xanh sẽ thực thi được điều đó. Đây cũng chính là hai điều mà tôi nghĩ rằng nó giá trị hơn rất nhiều những chi phí mà chúng ta phải bỏ ra, xứng đáng để chúng ta giảm bớt lợi nhuận, tăng lợi ích cho xã hội.

Trong thời gian tới, Phúc Khang sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm, hợp tác chặt chẽ với các đối tác uy tín để mang đến cho thị trường, cho khách hàng những sản phẩm, những tổ ấm xanh đích thực theo sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”. Đây chính là kim chỉ nam trong mọi hoạt động đầu tư, kinh doanh và điều hành doanh nghiệp của Phúc Khang.

 Xin trân trọng cảm ơn

(Tin bài do Doanh nghiệp tự cung cấp)

Các tin khác
«    1 2 3 4   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-group-1210-22112020
eco-green-saigon
cong-ty-cp-dau-tu-va-xay-dung-phuc-khang
getfit
nha-hang-tghs
fujiwa
cty-tnhh-phat-trien-truyen-thong-nam-sao
nhat-viet-logistics
ban-phong-cach-clb-dnsg
ban-ctxh-clb-dnsg
ban-suc-khoe-clb-dnsg
ikachi-gift-solutions
nong-lam-food
monova
cong-ty-co-phan-thiet-bi-y-te-quynh-kim
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 8.004.916
  • Số người online : 166