Đăng ký hội viên clb |

Trọn vẹn với đam mê

Tôi biết đến cụ Lương Văn Can từ rất lâu và thật sự yêu thích những tư tưởng, trăn trở và cách nghĩ về nền kinh thương nước nhà của cụ, những tư tưởng đó dù đã qua cả thế kỷ thì vẫn còn giá trị đến ngày hôm nay.

13168268088676-1088
 

Thí sinh dự thi vòng III, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can

Ở các cuộc thi khởi nghiệp, điển hình như Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can, tôi nghĩ là ngoài việc tìm ra được nhân tài, dự án hay, chương trình nên có cơ chế hướng dẫn, theo dõi sự trải nghiệm của thí sinh ngay cả khi cuộc thi kết thúc. Điều thí sinh thiếu nhất bây giờ tôi nghĩ đó là sự trải nghiệm.

Quan điểm của tôi là để làm một việc lớn như việc khởi nghiệp và việc này có thành công hay không, nó không phụ thuộc vào một nguyên nhân nào cả. Tôi tin đó là một chuỗi các sự việc, sự kiện có tính liên quan và gắn kết với nhau.

Khi kinh tế khó khăn như hiện nay, môi trường kinh doanh sẽ không thuận lợi về mặt doanh thu, tuy nhiên lại có những thuận lợi khác về mặt cơ hội chẳng hạn.

Vấn đề là chúng ta sẽ không bao giờ có khái niệm hoàn hảo. Và vấn đề nào cũng có giải pháp và giải pháp nào cũng sẽ có vấn đề. Quan trọng là việc chọn cho mình con đường và chấp nhận những va vấp lẫn thành công trên con đường đó.

Tôi nghĩ khởi nghiệp nếu chỉ là kiếm tiền thì sinh viên nên chọn ngành nào mình có nhiều thuận lợi nhất, tuy nhiên khởi nghiệp để tìm kiếm hạnh phúc cho cuộc đời của mình thì nên chọn lĩnh vực mà mình đam mê nhất.

Bởi vì, chỉ có đam mê, chúng ta mới quên mình với công việc của mình đang làm, bởi vì chỉ có đam mê mới giúp ta vượt qua được những thách thức vô cùng to lớn đang chờ ta phía trước, chỉ có đam mê mới cho ta đủ năng lượng để tạo ra nhiều cơ hội và nắm lấy được cơ hội đó.

Hiện nay, môi trường khởi nghiệp đang rất thuận lợi, các nhóm khởi nghiệp rất nhiều vì có rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp. Hàng trăm bạn trẻ gửi đề án kinh doanh của mình tham dự Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can là ví dụ. Điều đó cho thấy rằng chúng ta có một lực lượng trẻ rất năng động, sáng tạo và sẵn sàng dấn thân.

Tuy nhiên, tư tưởng để khởi nghiệp kinh doanh ở các bạn trẻ thường chưa được xác định một cách cụ thể và có hệ thống. Thông thường, từ một ý tưởng, các bạn sẽ phát triển lên thành đề án kinh doanh.

Do đó, giá trị vật chất được không ít các bạn trẻ khởi nghiệp ngày hôm nay quan tâm nhiều hơn các giá trị khác. Nguyên nhân này chủ quan là rõ ràng đến từ các bạn trẻ, nhưng khách quan lại đến từ hệ thống giáo dục của chúng ta, nơi mà xã hội và những người làm giáo dục sẽ trả lời câu hỏi: chúng ta muốn có những con người như thế nào.

Tư tưởng của cụ Lương Văn Can là kinh doanh bằng cách phát triển xã hội, có nghĩa là khi mang lại cho xã hội một giá trị cụ thể, chúng ta sẽ có được rất nhiều thứ mà ta muốn tìm.

Với các bạn trẻ khởi nghiệp, chúng ta thiếu 2 yếu tố chính, đó là sự trải nghiệm và vốn... và chúng ta sẽ lại có 2 thứ này nếu chúng ta chứng minh và giải quyết được.

Có rất nhiều người xung quanh, những doanh nhân thành đạt... sẵn sàng giúp cho các bạn khi các bạn chứng minh được rằng mình có thể làm điều đó. Do vậy, lời khuyên mà tôi có thể dành cho những người trẻ đơn giản chỉ là: Hãy sống trọn vẹn với đam mê của mình.

 

LÊ NGUYỄN HỒNG PHƯƠNG - Giám đốc Điều hành Công ty CP BIT

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.547.463
  • Số người online : 3