Đăng ký hội viên clb |

Cô Ba Nữ - Đậm đà hương vị cháo bầu

cho-bu--x3
 

Cháo bầu là món ăn dân dã mà dường như miền quê nào cũng có. Tuy nhiên, để thưởng thức món cháo bầu ngon không cưỡng nổi thì chỉ có thể về xứ Hoc Môn –TP.HCM. Mà đã về vùng ngoại ô này, không ghé quán Cháo Bầu Cô Ba Nữ thì đó là sự thiếu sót đáng tiếc.

Nhắc đến món cháo bầu ở huyện Hóc Môn, không ai không biết món ăn độc đáo gắn liền với tên tuổi của Cô Ba Nữ. giữa bốn bề khá hoang vu và tĩnh lặng, Cô Ba Nữ vẫn là quán ăn sân vườn khiến cho khách hàng không thôi nguôi ngoai nổi nhớ để rồi phải tự hứa lòng mình sẽ đến thêm nhiều lần.

Cô Ba Nữ có cái tên thật rất đẹp – Trần Thị Ngọc Nữ. Hôm chúng tôi ghé quán, quả thật dáng người đậm chất Nam bộ, giọng nói hào sảng, gương mặt luôn nở nụ cười đôn hậu của cô đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm. Cô kể, ngày xưa cô vốn là thợ nấu đám, tiệc và không ít thực khách phải “siêu lòng” với món nem nướng Cô Ba Nữ. Đến năm 2004, cô qua Mỹ sinh sống cùng con cái nhưng do khác biệt về khí hậu, văn hóa vùng miền nên đành quay về Việt Nam. Từ đó, cô bắt đầu gầy dựng và phát triển quán ăn Cháo Bầu Cô Ba Nữ cho đến bây giờ.

Thật ra, quán có hàng chục món ăn dân dã mà món nào cũng thấm, món nào cũng ngon. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất vẫn phải kể đến món cháo bầu đã đi vào huyền thoại đối với dân sành ăn.

Với món cháo bầu này, cháo phải được nấu từ loại gạo thơm ninh kỹ trong bếp. Ngoài ra, không thẻ thiếu chút nấm rơm, hành phi thơm phúc. Song, nồi cháo chủ đạo chính vẫn là cá lóc đồng còn quẫy đuôi tươi roi rói. Bầu nấu cùng với cháo phải là bầu được trồng trên đất Bà Điểm.Bầu Bà Điểm còn non không già, phải tươi xanh thì mới đem nấu cháo. Bầu sau khi hái về được rửa sạch và để nguyên vỏ cắt mỏng thành sợi cho giòn. Khi cháo sôi, thong thả cho bầu vào và đảo qua lại vài lần là chín. Cháo ăn kèm rauđắng và giá đỗ.

Khi dọn lên cho thực khách, nồi cháo vẫn còn nghi ngút khói. Này nhé, cái vị ngọt lịm của cháo, của bầu, vị bùi của cá, vị thơm nồng của tiêu cộng thêm chút đăng đắng của rau vườn đã tạo nên món ăn “lừng danh thiên hạ” mà chắc chắn không gì sánh bằng. Nếm thử chút cháo, từ người già đến trẻ nhỏ không ai không tấm tắc khen, không ai không gật gù với đặc sản dân dã này. Quả thật, những ai may mắn từng ă món cháo bầu huyền thoại này chắc hẳn cảm nhận được cả đồng ruộng bao la, mênh mang gió thổi thấy yên bình đến lạ.

Về với Cô Ba Nữ, bất kỳ thực khách nào cũng như được trở về một miền quê êm đềm, thơ mộng trong tiềm thức mỗi người. Không gian thoáng đãng, các chòi lá ẩn mình xuôi theo con sông lộng gió, đâu đó hương lúa mới thổi đến từ cánh đồng trước mặt, hàng cây xanh rì vi vút gọi…, tất cả như một bức tranh sơn thủy hữu tình mà chỉ ở Cô Ba Nữ mới có.

Từ Trung tâm thành phố đến quán Cháo Bầu Cô Ba Nữ khá xa so với những người lười đi. Tuy nhiên, thưởng thức chút bình yên, chút đồng quê đằng sau Sài Gòn ồn ào và phồn hoa, âu cũng là điều thú vị.

Cháo bầu cô ba Nữ

Quán Cô ba Nữ sẽ giảm giá 20% trên thức ăn, trong ngày thường ( Thứ Hai đến Thứ bảy )  trong thời gian từ 10.9.2016 đến 30.10.2016 cho hội viên CLB DNSG.

Địa chỉ: 28/8 ấp Trung Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Điện thoại: (08) 3880 2623

Các tin khác
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.566.769
  • Số người online : 3