Đăng ký hội viên clb |

Hội chợ “Tôn vinh hàng Việt 2020” dừng trước thời hạn

Sau một ngày khai trương và hoạt động sôi nổi, vào lúc 0 giờ ngày 31/7/2020, hội chợ “Tôn vinh hàng Việt 2020” phải dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhằm đảm bảo an toàn trong việc phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố.

unnamed11-1596128738-750x0
 

Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn cho biết: “Mặc dù hội chợ triển lãm mới chỉ diễn ra một ngày nhưng số lượng khách tham quan rất đông. Nhiều doanh nghiệp không chỉ quảng bá, giới thiệu được sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng mà còn ký được hợp đồng liên doanh, liên kết, trao đổi dịch vụ, sản phẩm và mở rộng thị trường trong nước, như tại phiên khai mạc hội chợ, Công ty TNHH Hoàng Linh Biotech và Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam đã ký kết hợp tác sản xuất sản phẩm nước Fujiwa Đông trùng hạ thảo, hay Công ty CP Đầu tư Quốc tế Nam Phương đã ký kết hợp tác với Công ty TNHH BluSaigon đưa ra thị trường sản phẩm thời trang Sensorial với nút áo và họa tiết trang trí bằng chất liệu vỏ sò... Nhìn chung, các doanh nghiệp đều đang rất hồ hởi và hy vọng sẽ có nhiều sự kết nối, hợp tác khả quan trong những ngày tiếp theo của hội chợ”. 

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận thông báo của UBND TP.HCM tạm ngưng một số hoạt động tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị, xúc tiến thương mại... từ 0 giờ ngày 31/7/2020, đồng loạt 350 gian hàng đang tham gia hội chợ đã nhanh chóng thu dọn gian hàng và thực hiện chỉ thị rất nghiêm túc. 

Có mặt tại hội chợ lúc 9 giờ tối để cùng anh em thu dọn gian hàng chung của Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, ông Cảnh cho biết thêm: ‘Sau khi nghe chỉ đạo ngưng hoạt động hội chợ, tâm trạng của các doanh nghiệp đều có chút buồn và cảm thấy tiếc. Song mọi người đều hiểu, đây là sự cố ngoài ý muốn và cũng là nỗi buồn chung của các doanh nghiệp thời... Covid-19. Vì vậy, các doanh nghiệp đều động viên nhau dọn dẹp hội chợ trong tinh thần vui vẻ, nghiêm chỉnh chấp hành chỉ thị chung của Thành phố, đặc biệt là tinh thần Vì sức khỏe, an toàn tính mạng của cộng đồng là trên hết”.





         Ông Võ Quang Cảnh (bên phải) cùng hội viên dọn dẹp gian hàng tại hội chợ đêm 30/7/2020

Ông Nguyễn Thanh Đảo - Giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam - Thành viên Ban tổ chức cũng chia sẻ: “Việc phải ngừng hội chợ gây thiệt hại rất lớn cho doanh nghiệp và Ban tổ chức. Tuy nhiên, đây là sự cố bất khả kháng và chúng tôi cũng vẫn đặt niềm tin và hy vọng vào nhiều cơ hội mới sắp tới, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, Thành phố sẽ có nhiều chương trình xúc tiến thương mại sôi nổi hơn để hỗ trợ nhiều hơn những tổn thất cho doanh nghiệp”.

Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt năm 2020” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức với sự phối hợp của Sở Công Thương TP.HCM và UBND quận Tân Bình. Đây là hội chợ thường niên lần thứ 8, thực hiện theo chương trình của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của TP.HCM. Hội chợ diễn ra từ ngày 30/7 đến 2/8.

Theo văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM, yêu cầu tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19. Tạm thời đóng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán bar, vũ trường... Bên cạnh đó, các sự kiện đông người như lễ hội, hội chợ, hội thảo… cũng bị yêu cầu dừng tổ chức, không tụ tập quá 30 người tại nơi công công và khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến, tổ chức đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn tại cửa ra vào khi đến trụ sở làm việc…

UBND TP.HCM cũng khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuấn...

Các tin khác
«    1 2 3   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.510.696
  • Số người online : 4