Đăng ký hội viên clb |

Hội thảo tài chính – Phân tích dữ liệu và xu hướng thanh kiểm tra thuế 2015

Hội thảo Tài Chính do Câu lạc Bộ Doanh Nhân Sài Gòn và công ty TNHH Deloitte Viêt Nam phối hợp tổ chức với sự tham gia của hơn 40 doanh nhân là các chủ doanh nghiệp vừa và lớn đã diễn ra vào ngày 21 tháng 5 năm 2015 tại Văn phòng Deloitte Thành Phố Hồ Chí Minh. Hội thảo cung cấp những thông tin bổ ích, cần thiết cho lãnh đạo doanh nghiệp về Phân tích dữ liệu công ty và xu hướng thanh kiểm tra thuế 2015.

hinh1-1084
 


Hình 1: Chủ tịch CLB DNSG cùng các doanh nhân

Trước tình hình Thanh kiểm tra thuế năm 2015, Ông Phan Vũ Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Deloitte phụ trách bộ phận tư vấn thuế đã nêu rõ tình hình thu ngân sách nhà nước từ thu nội địa và dầu thô năm 2014 là 681,506 tỷ đồng, đạt 109,1% chỉ tiêu ngân sách và chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2015 là 731,600 tỷ đồng, xấp xỉ 107,5% số thực thu năm 2014. Mục tiêu của ngành thuế năm 2015 là: hoàn thành và vượt kế hoạch thu ngân sách nhà nước, giảm thời lượng kê khai thuế, tăng cường việc thanh, kiểm tra các đối tượng nộp thuế doanh nghiệp đang hoạt động, thực hiện kiểm tra sau hoàn thuế đối với các đối tượng đề nghị hoàn thuế GTGT, ban hành một số thông tư mới về thuế, tăng cường kiểm soát các đối tượng nộp thuế từ đầu năm, đạt 100% khai thuế điện tử.


Hình 2: Diễn giả Phan Vũ Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Deloitte phụ trách bộ phận tư vấn thuế

Trọng điểm của xu hướng thanh kiểm tra thuế năm 2015 có thể sẽ tập trung vào một số doanh nghiệp có phân loại rủi ro cao về thuế như: doanh nghiệp được hưởng ưu đãi thuế, doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế nhà thầu, doanh nghiệp chưa kiểm tra thuế trong một thời gian dài, doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá và một số ngành công nghiệp như: Thương mại điện tử, Bảo hiểm, Quảng cáo, Tài chính…. Ông Phan Vũ Hoàng nhấn mạnh các doanh nghiệp nên nắm rõ xu hướng thanh kiểm tra thuế năm 2015 để có thể chủ động thực hiện các công tác chuẩn bị trước khi có thanh kiểm tra về thuế.

Không chỉ cập nhật Xu hướng thanh kiểm tra thuế năm 2015 một cách chi tiết, Ông Phan Vũ Hoàng cũng đã cập nhật một cách chi tiết về các Văn bản pháp quy về thuế năm 2015 như: Luật số 71/2014/QH13 sửa đổi một số điều của luật thuế TNDN, GTGT, TNCN, thuế tài nguyên và quản lí thuế, Thông tư 26/2015/TT –BTC về thuế GTGT, hóa đơn và quản lí thuế, Thông tư TT 38/2015/TT- BTC quy định mới về Hải quan... Những cập nhật kịp thời sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quy trình khai báo thuế và tránh những rủi ro cho doanh nghiệp mình.


Hình 3: Các doanh nhân chăm chú lắng nghe diễn thuyết

Bên cạnh những quy định chung về thuế và xu hướng về thanh kiểm tra thuế năm 2015, Ông Võ Thái Hòa – Phó Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam đưa ra một số đánh giá và phương hướng phân tích dữ liệu đồng thời dự báo kết quả và cung cấp một số giải pháp dựa trên phân tích đường cong kỳ hạn. Những phân tích chuyên sâu về tài chính, về rủi ro, về chuỗi cung ứng… sẽ hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất và giúp cho việc khởi động dự án trong tương lai của các doanh nghiệp thuận lợi.


Hình 4: Diễn giả Võ Thái Hòa - Phó Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam

Hội thảo đã cung cấp những thông tin cơ bản và thiết thực nhất đối với các doanh nghiệp trong thanh kiểm tra thuế và tránh những rủi ro tài chính cho các doanh nghiệp. Đồng thời cũng kịp thời cập nhật các văn bản Pháp quy về thuế để các doanh nghiệp kịp thời nắm bắt và có phương hướng cụ thể cho từng doanh nghiệp mình.


Hình 5: Các doanh nhân tham quan văn phòng Deloitte

Deloitte Việt Nam là một công ty Tư vấn và Kiểm toán lớn nhất Việt Nam được thành lập cách đây gần 25 năm, thành viên của Deloitte Toàn cầu và là một trong bốn hãng Tư vấn và Kiểm toán lớn nhất trên thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ: Kiểm toán, Tư vấn Thuế, Tư vấn quản trị rủi ro doanh nghiệp, Tư vấn phát triển vùng/ quốc gia, Đào tạo chuyên ngành. Deloitte Việt Nam với hơn 700 nhân viên, riêng tại Văn phòng ở Thành phố Hồ Chí Minh với hơn 300 nhân viên tọa lạc tại cao ốc trung tâm Thành Phố Hồ Chí Minh với văn phòng được thiết kế hiện đại và được sắp sếp một cách có hệ thống và khoa học nhằm đáp ứng cho việc phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác.

Các tin khác
«    1 2 3 4 5   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.571.831
  • Số người online : 3