Đăng ký hội viên clb |

Nhật ký Caravan Doanh Nhân Sài Gòn - VN - Campuchia

13111575012404-1090
 

Trước tượng đài Bác Hồ

Trao cờ lệnh xuất phát

Ngày 15/7

4g45, 21 xe ô tô với 83 thành viên của Đoàn Caravan Doanh Nhân Sài Gòn - VN - Campuchia tập trung đầy đủ tại số 7, Trần Quốc Thảo - trụ sở báo DNSG và bắt đầu lăn bánh hướng đến UBND TP.HCM. Đúng 5 giờ, lúc này trời vẫn còn tờ mờ sáng nhưng đoàn Caravan Doanh nhân Sài Gòn - VN - Campuchia đã sắp xếp mọi người nhanh gọn vào đúng đội hình để tiến hành làm lễ dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ với sự tham gia của bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. Đúng 5 giờ 15, bà Nguyễn Thị Hồng đã phát lệnh xuất phát.

 
Cửa khẩu Mộc Bài

Từ UBND TP.HCM đến cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh, nhờ có Đoàn đã được Cảnh sát giao thông TP.HCM hộ tống dẫn đường, qua các giao lộ không phải dừng đèn đỏ cho nên Đoàn đã nhanh chóng đến cửa khẩu Mộc Bài như dự kiến là 7 giờ 15. Chỉ mất khoảng 30 phút sau đoàn đã tiến qua cửa khẩu, tất cả người và hành lý đều được giữ nguyên trên xe, nếu không chuẩn bị từ trước và đi theo kiểu bình thường thì tất cả mọi người phải xuống mang hành lý qua máy soi để qua cửa khẩu, rất mất thời gian. Sau khi làm thủ tục xuất cảnh, qua địa phận cửa khẩu Bavet, đoàn khởi hành theo quốc lộ 1 hướng về thủ đô Phnom Penh, lúc này đoàn được sự hướng dẫn và hộ tống của cảnh sát giao thông Campuchia.

Đường sá ở đất nước Chùa Tháp cũng tương tự như Việt Nam, tuy nhiên luật lệ còn khá lỏng lẻo, trên suốt hành trình 240 km đến Phnom Penh, mọi người trong đoàn chứng kiến khá nhiều các xe khách chở quá tải, hình như chuyện các xe khách có nhiều hành khách ngồi trên mui là bình thường, một số xe lại không có cả bảng số và thậm chí có cả xe tay lái nghịch cùng đi, còn những người đi xe gắn máy có khá nhiều người không đội nón bảo hiểm.

11g30, đoàn đến Phnom Penh đi theo lộ trình qua cầu Sài Gòn, theo đường MoniVong, ăn trưa tại Nhà hàng MahaLou. Sau khi dùng cơm trưa, đoàn diễu hành theo trục đường MoniVong (đây là trục đường chính Bắc Nam của Thủ đô Phnom Penh, sầm uất nhất và tập trung nhiều khách sạn và khu thương mại…) đến cuối đường Monivong thì rẽ qua đường Sisowat (chạy dọc theo dòng Tonle Sap) để về khách sạn Cambodiana.

 

15g, Đoàn đến tham quan Cung Điện Hoàng Gia, chùa Bạc - chùa Bà Pênh - đi qua tượng Đài Hữu Nghị, Đài Độc Lập. Vào thăm cung điện hoàng gia Campuchia mọi người được chứng kiến một quần thể các tòa nhà nơi Hoàng gia Vương quốc Campuchia xây dựng từ hơn một thế kỷ trước. Nơi đây thường diễn ra các cuộc thiết triều và nghi lễ ngoại giao và còn là nơi phục vụ ăn ở, sinh hoạt các quốc vương. Ngoài các khu dành cho hoàng gia thì khu Hoàng cung còn nổi bật bởi những vườn hoa quý tuyệt đẹp.

Khu cung điện Hoàng gia nằm duyên dáng giữa thủ đô Phnom Penh, được xem là công trình quan trọng và đẹp nhất vương quốc Campuchia, thu hút nhiều khách du lịch. Ngay bên cạnh Hoàng cung là chùa Vàng, chùa Bạc lưu giữ những bức tượng đúc vàng có chạm đầy kim cương và đá quý, viên kim cương nhỏ nhất cỡ đến 3 ca-ra cho đến viên lớn nhất 25 ca-ra dính trên trán Đức Phật.

Điều đặc biệt hơn cả, khi bước vào Hoàng cung Royal Palace ta sẽ được “tẩy trần” bằng hương thơm của hoa Sala - một giống cây lạ chỉ có ở Nepal. Cây sala thân mộc, có thể tỏa bóng mát bởi tán lá cổ thụ, mọc ra các chùm hoa hình đầu rồng mang sắc tím như lan hồ điệp, ở cung điện hoàng gia có 4 cây như thế. Với lối kiến trúc tuyệt đẹp, cách bài trí cảnh quan hài hòa Hoàng cung đã thể hiện rõ nét độc đáo của đất nước đền tháp Campuchia xinh đẹp.

 
Trước Hoàng Cung

Điều thú vị là các hoạt động buôn bán và vui chơi bên dòng sông Tonlesap (khu phía trước Hoàng cung) thực sự “hoành tráng” và tấp nập không thua khu trung tâm Sài Gòn! Có một số nơi thậm chí hiện lên một khu chợ, nơi chỉ để bán hàng quán với những chiếc…võng được mắc sát khít nhau cho khách ngồi.

 
Khai mạc Hội chợ Ho Chi Minh City Expo 2010 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm đảo Kim Cương - Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia
 
Khu trung tâm triển lãm
 
Đoàn điễu hành vào khu vực Hội chợ tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm đảo Kim Cương - Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia

18g, Đoàn tập trung trước Naga World diễu hành tiến vào khu vực đảo Kim Cương và tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ . Đặc biệt là tòa nhà khu trung tâm tổ chức triển lãm hội được xây dựng theo mô hình giống chợ Bến Thành.

19g30, Đoàn dùng cơm tối tại Nhà hàng SOUP MK nổi tiếng.

20g30, Đoàn về lại khách sạn.

 

Q.T

Các tin khác
«    1 2   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.569.841
  • Số người online : 2