Đăng ký hội viên clb |

5S & Kaizen – Cải tiến nhỏ thay đổi lớn

Đứng trước xu hướng hội nhập và phát triển thì vấn đề cải tiến phương pháp trong quản lí sản xuất và kinh doanh là điều tất yếu. Đến cuối năm 2015 Cộng Đồng Kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập thì nhu cầu cải thiện sản xuất, kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ là một việc làm thiết thực.

hinh-1--ong--nguyen--thanh---ct--clb--dnsg--ong--shinya--inoue--cung--tat--ca--hoc--vien-1073
 

Khóa đào tạo “5S & Kaizen – Phương pháp ứng dụng hiệu quả quản lý kiểu Nhật dành cho doanh nhân Việt Nam” được Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Sài Gòn và sự hỗ trợ của Japan Circle tổ chức vào ngày 22 và 23.5.2015 diễn ra tại Duxton Hotel với sự tham gia của khách mời Diễn giả Ông Shinya Inoue – Tổng giám đốc Công ty TNHH The Support Việt Nam và hơn 40 doanh nhân cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ cách ứng dụng phương pháp này trong doanh nghiệp.


Hình 1: Ông Nguyễn Thanh Minh Chủ tịch CLB DNSG, Ông Shinya Inoue cùng tất cả Học Viên Doanh Nhân


Đây là một phương pháp được phát kiến tại Nhật Bản và được ứng dụng rộng rãi không chỉ ở Nhật mà còn được phổ biến ở các nước phương Tây, Mỹ. Ở Việt Nam phương pháp 5S & Kaizen chưa được biết đến nhiều, thực tế chỉ áp dụng ở một số công ty Nhật tại Việt Nam.
Vậy 5S là gì? Trong tiếng Nhật 5S là chữ cái đầu của 5 từ: Shitsuke ( Tạo thói quen), seiri ( sắp sếp), seiton ( ngăn nắp), seisou (bảo quản), seiletsu ( sạch sẽ). Đây là một phương pháp giúp mỗi cá nhân tự rèn luyện mình trở thành một người kỷ luật có trách nhiệm. Đồng thời thông qua 5S đào tạo nhân tài bằng cái tâm, kết nối sự thành công và phát triển.
Kaizen là gì? Kaizen nghĩa tiếng Nhật là cải tiển. Áp dụng trong kinh doanh Kaizen là thực thi giải quyết những vấn đề còn tồn đọng chưa làm được và nâng cao sở trường phát huy thế mạnh trong sản xuất, kinh doanh. Vai trò chủ chốt của Kaizen chính là con người, mỗi cá nhận tự nhận thức và nâng cao học tập, rèn luyện và phát huy sở trường của mình trong môi trường làm việc cùng với sự hỗ trợ của nhóm, phòng ban và công ty. Tự tạo lửa cho bản thân để hâm nóng chính mình và các đồng nghiệp xung quanh.


Hình 2: Cùng nhau giải bài tập chung và tìm ra chìa khoá cho Doanh nghiệp mình


Làm thế nào để áp dụng phương pháp 5S & Kaizen một cách hiệu quả?
Ông Shinya Inoue chia sẻ: “ Đây là một phương đơn giản, dễ thực hiện, những lại cần thời gian rèn luyện lâu dài. Đây là phương pháp mỗi doanh nghiệp áp dụng xuyên suốt trong quá trình sản xuất của chính doanh nghiệp mình. Điều cần thiết chính là sự kiên nhẫn của mỗi cá nhân và tập thể để tạo nên sức mạnh nội lực.”


Hình 3: Học viên doanh nhân tập trung chăm chú


Vấn đề cơ bản của 5S & Kaizen chính là con người. Thực hiện song song cả 5S và Kaizen trong quản lí, sản xuất là một quá trình đi từ cá nhân đến tập thể. Những chủ doanh nghiệp là người đứng đầu nên thực hiện phương pháp này đầu tiên, sau đó sẽ phổ biến và đưa ra những quy định chung trong doanh nghiệp để cùng nhau thực hiện. Quy chuẩn của áp dụng phương pháp trong quản lí và sản xuất chính là đặt chất lượng lên vị trí đầu tiên, sau đó mới tính đến lợi nhuận, đây chính là nền tảng cho một nền sản xuất mạnh và bền vững theo thời gian.
Trong hai ngày học tập và thực hành Phương pháp 5S & Kaizen Ông Shinya Inoue cũng đã dành thời gian trả lời các thắc mắc của các doanh nhân xung quanh vấn đề này. Một số vấn đề rất thiết thực và bổ ích được nêu ra và cùng nhau thảo luận. Ông Lê Xuân Hữu – Giám đốc Công ty TNHH Dịch Vụ Hàng Hóa Con Thoi đưa ra một số vấn đề cơ bản như : Các bước thực hiện 5S & Kaizen đối với công ty đã có thâm niên, và công ty mới thành lập? Ông Lâm Bình Bảo – Giám đốc Công ty Prominent Việt Nam cũng đưa ra một vấn đề mà mọi người vô cùng quan tâm đó là: Làm thế nào để truyền lửa cho nhân viên? Các vấn đề cùng được đưa ra thảo luận, chia sẻ và được Ông Shinya Inoue giải đáp thỏa đáng.


Hình 4: Ông Lâm Bình Bảo GĐ Prominent Việt Nam thay mặt nhóm thuyết trình

Qua những buổi học và làm việc chung với Ông Shinya Inoue tất cả các doanh nhân cũng thu nhặt cho mình những kinh nghiệm quý để ứng dụng trong chính doanh nghiệp mình. Ông Trương Phi Phụng chia sẻ: “ Hai ngày đào tạo vừa qua cho tôi kinh nghiệm quý giá trong vấn đề tìm ra những khiếm khuyết trong hệ thống sản xuất, từng bước cải thiện và thúc đẩy đi lên cho doanh nghiệp”. Ông Bùi Ngọc Đức chỉa sẻ: “ Phương pháp này không những chỉ ra những vấn đề của công ty chúng tôi đang gặp phải mà còn cho chúng tôi kinh nghiệm được thấu hiểu người lao động của mình, đặt vị trí mình vào người lao động và cải thiện nhu cầu an sinh cho lao động. Là người đứng đầu công ty cam kết lãnh đạo và động viên nhân viên là điều cần thiết.”
Hai ngày tham gia khóa đào tạo 5S & Kaizen – Phương pháp ứng dụng hiệu quả quản lý kiểu Nhật dành cho doanh nhân Việt Nam là sự chia sẻ chân thành, sự kết nối hỗ trợ nhau của các học viên và của học viên với diễn giả. Học tập luôn đi đôi với thực hành đã mang lại không khí sôi nổi, cởi mở trong toàn bộ khóa học. Kết thúc khóa học là những lối đi riêng đối với từng doanh nghiệp, nhưng vẫn là lối đi chung trong quản lí ứng dụng phương pháp 5S Kaizen.

Dự án Japan Circle – là dự án xúc tiến, tư vấn và kết nối thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, thuộc Tập đoàn Ubiquitous. Hiện nay Japan Circle đã phát triển hệ thống tại 08 quốc gia bao gồm: Nhật Bản, Việt Nam, Phi-Líp-Pin, Thái Lan, Cam-Pu-Chia, Hong Kong, Đài Loan và Việt Nam với hơn 140.000 thành viên; Chỉ riêng ở Việt Nam Janpan Circle hiện có hơn 2.300 thành viên, thuộc đủ mọi lĩnh vực và quy mô với rất nhiều nhu cầu giao thương với thị trường Nhật Bản. Là cầu nối giao thương và kết nối kinh doanh hiệu quả giữa hai nước, Japan Circle thường xuyên phối hợp với các hiệp hội và đối tác tổ chức các hoạt động, chương trình xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp trong nước, trên khu vực và thế giới.

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.567.699
  • Số người online : 5