Đăng ký hội viên clb |

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri là doanh nhân TP Hồ Chí Minh

Chiều 25-6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổ Ðại biểu QH đơn vị bầu cử số 1, TP Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc cử tri là doanh nhân trên địa bàn thành phố, để thông báo kết quả Kỳ họp thứ năm, QH khóa XIII, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri doanh nhân về các chính sách của Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất.

a093f4fd4ad34ad8defa800ed84e438d-l-1073
 

15 ý kiến phát biểu của các doanh nhân tại buổi tiếp xúc bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao những kết quả mà Kỳ họp thứ năm, QH khóa XIII đạt được, đồng thời đề xuất nhiều ý kiến, kiến nghị lên QH, Chính phủ hoàn thiện một số chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh. Ðáng chú ý là các doanh nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn, kinh doanh thua lỗ, phải thu hẹp sản xuất, giải thể. Một trong những nguyên nhân là các chính sách của Nhà nước chưa đồng bộ, thống nhất; các chính sách miễn, giảm thuế, giãn thuế mang tính tạm thời; chính sách tỷ giá, lãi suất không ổn định. Sức mua của thị trường trong nước giảm mạnh, làm cho hàng tồn kho lớn. Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố kiến nghị Nhà nước cần tạo hành lang pháp lý thông thoáng, an toàn cho doanh nghiệp hoạt động; kiến nghị các bộ, ngành kịp thời có văn bản hướng dẫn thi hành các nghị quyết, luật, nghị định của Chính phủ để các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Phát biểu ý kiến với các cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh việc tổ chức tiếp xúc, lắng nghe ý kiến cử tri theo các chuyên đề và đánh giá cao ý kiến thẳng thắn của cử tri trong buổi tiếp xúc. Trả lời các câu hỏi của cử tri, Chủ tịch nước nêu rõ: TP Hồ Chí Minh đóng góp 30% GDP cả nước. Nếu doanh nghiệp thành phố gặp khó khăn sẽ ảnh hưởng GDP của cả nước. Về các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, Chủ tịch nước nêu rõ: Các chính sách của QH, Chính phủ ban hành đã nhiều, Kỳ họp vừa qua, QH đã bổ sung thêm những giải pháp mang tính cấp bách để hỗ trợ các doanh nghiệp. Ngành nông nghiệp nước ta đang có tiềm năng phát triển mạnh, cùng với những thị trường truyền thống, Nhà nước đang đẩy mạnh phát triển thị trường mới như Nga, Bê-la-rút, thị trường EU, Hàn Quốc... Chủ trương của Ðảng, Nhà nước là tiếp tục chống lạm phát quay trở lại, đồng thời ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy nhanh sản xuất phát triển. Chủ tịch nước đề nghị đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân thành phố phát huy truyền thống, đoàn kết, hỗ trợ nhau. Các hiệp hội ngành hàng, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố không phân biệt ngành nghề, địa phương, quốc doanh hay ngoài quốc doanh, kể cả các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng cần chủ động gặp gỡ, tìm giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ nhau để vượt qua khó khăn. Chủ tịch nước đề nghị MTTQ, Ðoàn đại biểu QH thành phố tập hợp đầy đủ những ý kiến, kiến nghị cụ thể của cử tri trong buổi tiếp xúc. Từ những ý kiến, kiến nghị này, Tổ đại biểu QH thành phố sẽ trao đổi với các ban, ngành T.Ư để nghiên cứu, bổ sung những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Chủ tịch nước đã dành thời gian trả lời thắc mắc của các cử tri về chống tham nhũng, lãng phí; quan điểm, chính sách đối ngoại của Ðảng, Nhà nước...

Trước đó, sáng 25-6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 4, TP Hồ Chí Minh.

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.570.183
  • Số người online : 7