Đăng ký hội viên clb |

Đại hội đại biểu Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn nhiệm kỳ II (2015- 2018)

Sau hơn 2 tháng khẩn trương và nghiêm túc chuẩn bị cho công tác Đại hội Đại biểu Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn nhiệm kỳ II (2015 – 2018) diễn ra trong không khí trang nghiêm, dân chủ. Đại hội trù bị diễn ra lúc 14h ngày 5 tháng 6 và Đại hội chính thức diễn ra 8h ngày 6 tháng 6 năm 2015 với sự có mặt của hơn 160 Hội viên, Đại biểu và khách mời danh dự.

-mg-7352-1073
 

 

Các hội viên giao lưu trước khi vào đại hội chính thức

Đại hội Đại biểu Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn nhiệm kỳ II diễn ra trên tinh thần dân chủ, tích cực, đổi mới và phát triển. Nhiều Hội viên đã tích cực đóng góp ý kiến bằng tham luận, phát biểu trực tiếp tại Đại hội nhằm rút kinh nghiệm cho nhiệm kỳ I (2010 – 2015) và góp phần xây dựng phương hướng cho nhiệm kỳ II (2015 – 2018) với mong muốn Câu lạc bộ có thêm nhiều hoạt động tích cực, sáng tạo để Câu lạc bộ mãi là ngôi nhà chung của Hội viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn. Nhiều ý kiến nổi bật, đóng góp tích cực vào định hướng hoạt động của Câu lạc bộ. Các chủ đề trọng điểm được nêu ra thảo luận và trình bày một cách chi tiết tại đại hội.

 

Chủ tọa đoàn điều hành đại hội

Trong bối cảnh xu thế toàn cầu hóa ngày càng được mở rộng và Việt Nam hiện đang trong quá trình đàm phán ký kết hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do và đặc biệt là việc hình thành Cộng đồng Kinh tế Asean (AEC) đã mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam nhiều cơ hội để mở rộng thị trường, tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam cũng đối mặt với không ít thách thức từ việc cạnh tranh với các doanh nghiệp bên ngoài trên chính sân nhà của mình. Để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nỗ lực hoàn thiện mình, tăng cường năng lực cạnh tranh, lựa chọn hình thức tiếp cận thị trường phù hợp, và một trong những hình thức đó là tham gia và tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Tham luận “Làm thế nào để làm tốt công tác kết nối giao thương và xúc tiến thương mại?” đã nêu rõ và nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động kết nối giao thương và xúc tiến thương mại và nêu ra một số hình thức chính mà các Doanh nghiệp cần tham khảo như: Tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước; Tổ chức và tham gia hội thảo chuyên đề; Tổ chức và tham gia các đoàn xúc tiến thương mại; Liên kết các hoạt động của các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực; Khuyến mãi, quảng cáo. Câu lạc bộ DNSG là nơi quy tụ nhiều cá nhân lãnh đạo các doanh nghiệp, là nơi đầu tàu của kinh tế cả nước vì vậy hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại luôn được chú trọng quan tâm nhằm hỗ trợ cho các hội viên phát triển thị trường, khẳng định vai trò làm cầu nối và là ngôi nhà chung của các hội viên.

 

Toàn cảnh Đại hội

Trong tình hình kinh tế mở như hiện nay tư duy lãnh đạo thời hội nhập là một điều vô cùng cần thiết, đây được coi là chủ đề nóng nhất của xã hội hiện nay, đã và đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và cộng đồng doanh nhân và cần được quan tâm nhiều hơn nữa trong giai đoạn sắp tới. Ông Võ Thái Hòa Phó TGĐ Công ty TNHH Deloitte Việt Nam nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm đặc biệt đến Tư duy lãnh đạo để tổ chức và quản lý theo tiêu chuẩn của một Thế giới phẳng. Để làm được điều này các nhà lãnh đạo cần chính là kỹ năng lãnh đạo với tư duy mở - tư duy giúp phát huy sáng tạo. Tư duy đột phá và sáng tạo là yếu tố bổ trợ quan trọng cho tư duy kinh doanh truyền thống. Nó mang tới các ý tưởng và năng lượng mới cho vai trò lãnh đạo và vượt qua thách thức. Nó cũng mở đường để gia tăng tính sáng tạo cho các doanh nghiệp mang lại phương thức mới đột phá trong kinh doanh.

 

Ông Võ Thái Hòa trình bày tham luận

Ngoài các tham luận nêu ra các vấn đề cốt lõi để phát triển, mở rộng kinh doanh, nâng tầm lãnh đạo. Đại hội còn thảo luận các vấn đề nội bộ như: Làm thế nào để phát triển và chăm sóc hội viên một cách hiệu quả, xây dựng một tổ chức Đoàn Hội vững mạnh, năng động, tích cực trong hoạt động kinh doanh và kết nối. Ông Hồ Thanh Tuấn nêu ra trước đại hội Câu lạc bộ cần nâng cao và thúc đẩy vai trò hoạt động của các Ban, đặc biệt nên có sự liên kết, phối hợp giữa các ban để nâng cao hiệu suất và tránh lãng phí nguồn lực giúp nâng cao giá trị phục vụ hội viên. Bên cạnh đó Ông Tuấn còn đề xuất Thành lập Hội quán Doanh nhân Sài Gòn với sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả Hội viên CLB tại Đại hội. Ông Ngô Thanh Tùng thay mặt Ban Giao Lưu chia sẻ model Canvas với phương châm hoạt động sâu kết nối, việc giúp đỡ, chia sẻ thân tình và giúp nhau hoàn thiện là một cách gia tăng nội lực từ kiến thức, kinh nghiệm cho đến quan hệ trong kinh doanh.

 

Ông Hồ Thanh Tuấn phát biểu tham luận trước Đại hội

Bên cạnh những vấn đề thiết thực, sáng tạo được nêu ra trước Đại hội, Ông Nguyễn Xuân Thùy – Trưởng ban Tennis đã thay mặt Ban Tennis cũng như toàn thể Hội viên nêu ra những đóng góp tích cực của hoạt động Ban trong nhiệm kỳ I. Đến với Ban chuyên đề theo sở thích theo tinh thần “ Thi đấu giao lưu – Kết tình bằng hữu – Hợp tác giao thương”. Thành viên các ban không chỉ đến với nhau vì sở thích mà gắn kết với nhau một cách thân tình, hợp tác giao thương một cách tin cậy và hiệu quả. Ngoài ra các Ban còn qua hoạt động của Ban tổ chức các chương trình từ thiện với tiêu chí mà CLB đề ra "Doanh Nhân có trách nhiệm với xã hội".

Sau hai buổi Đại hội trù bị và Đại hội chính thức, Đại hội Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn nhiệm kỳ II (2015 – 2018) đã bầu ra một Ban chấp hành mới với 27 thành viên là những người đứng đầu các Tổ chức, Doanh nghiệp có khả năng vận hành, kết nối và đóng góp cho hoạt động chung của CLB DNSG nhiệm kỳ II (2015 – 2018).Ông Nguyễn Thanh Minh - Người có công sáng lập và đồng hành CLB DNSG từ những ngày đầu, được Ban Chấp Hành và Ban Thường Vụ tín nhiệm bầu lại vị trí Chủ Tịch CLB DNSG cho nhiệm kỳ II (2015 - 2018).

 

 

Ban chấp hành CLB DNSG nhiệm kỳ II ra mắt đại hội

Sau Đại hội, BCH nhiệm kỳ mới cũng đã họp phiên đầu tiên để biểu quyết bầu 07 thành viên trong BCH vào Ban Thường Vụ CLB: Ông Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch, và 6 phó chủ tịch gồm: Ông Võ Quang Cảnh, Ông Lại Minh Duy, Ông Trần Đoàn Thế Duy, Ông Võ Thái Hòa, Bà Phan Thị Tuyết Mai, Ông Hồ Thanh Tuấn.

Đặc biệt, Đại hội nhiệm kỳ II cũng đã mời 11 Doanh Nhân lớn, có uy tín, có tầm ảnh hưởng nhất định và đóng góp nhiều cho hoạt động kinh tế TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung vào Ban Cố Vấn CLB DNSG nhiệm kỳ mới.

 

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh thay mặt Ban cố vấn phát biểu

Tại Đại Hội, CLB DNSG cũng vinh dự được Hội Đồng Thi Đua Khen Thưởng TP.HCM trao tặng cờ truyền thống nhân kỷ niệm 10 năm CLB DNSG hình thành và phát triển.

Ông Đỗ Văn Đạo – Phó Chủ Tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng TP. HCM trao cờ truyền thống cho tập thể CLB DNSG

Kết thúc hai phiên làm việc, Đại hội Đại biểu CLB DNSG đã diễn ra thành công tốt đẹp đánh dấu 10 năm trưởng thành và phát triển. Với đội ngũ Ban Chấp Hành mới năng động, trách nhiệm, đầy nhiệt huyết, sẽ giữ vững và phát huy những thành quả tốt đẹp của Ban Chấp Hành nhiệm kỳ I và phát huy hơn nữa sự lớn mạnh và phát triển của Câu lạc bộ.

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.565.975
  • Số người online : 3