Đăng ký hội viên clb |

Flora ASEAN: Rực rỡ sắc màu Đông Nam Á

Hướng tới sự kiện Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) thành lập cuối năm 2015, chiều 8-1, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn (CLB DNSG) đã tổ chức chương trình giao lưu hợp tác "Flora ASEAN" dành cho cộng đồng doanh nhân. CLB DNSG là đơn vị đầu tiên trong giới doanh nghiệp của TP.HCM tổ chức chương trình về sự giao lưu hợp tác giữa các nước ASEAN.

unnamed-1073
 

Hướng tới sự kiện Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) thành lập cuối năm 2015, chiều 8-1, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn (CLB DNSG) đã tổ chức chương trình giao lưu hợp tác "Flora ASEAN" dành cho cộng đồng doanh nhân. CLB DNSG là đơn vị đầu tiên trong giới doanh nghiệp của TP.HCM tổ chức chương trình về sự giao lưu hợp tác giữa các nước ASEAN.

Tái hiện một ASEAN thống nhất

Để tạo nên không khí ASEAN, không gian của sự kiện được thiết kế như một ASEAN thu nhỏ với mỗi quốc gia là một “gian nhà quốc gia” được trang trí bởi những hình ảnh đặc trưng, những danh lam thắng cảnh, biểu tượng của mỗi nước. Toàn bộ hội viên của CLB khi tham gia chương trình đều mặc trang phục truyền thống của 1 trong 10 quốc gia ASEAN. Đến đây, khách tham dự có thể thực hiện chuyến "du hành" đầy thú vị của mình vòng quanh các nước. Theo đó, mỗi vị khách có một “passport” làm giấy thông hành lần lượt đi qua các "gian nhà quốc gia”. Sau khi trả lời các câu hỏi của "chủ nhà" bằng tiếng Anh, khách sẽ được đóng dấu vào “passport”, xác nhận đã ghé qua. Cũng tại sự kiện lần này có gần 30 món ăn của 10 nước được trưng bày để khách tham dự có thể tìm hiểu thêm về nét độc đáo và sự giao thoa trong văn hóa ẩm thực của các quốc gia.

Điểm nhấn của sự kiện "Flora ASEAN" là cuộc thi "Tìm hiểu đất nước, con người ASEAN" nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp hội viên hiểu biết thêm về đất nước, con người, văn hóa và kinh tế của các nước trong khu vực. Đến với cuộc thi, 12 ban chuyên đề của CLB hóa thân thành 10 quốc gia thành viên khối ASEAN bao gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, giới thiệu đến khách tham dự một cái nhìn tổng quan đặc sắc về đất nước, con người, nền văn hóa - ẩm thực cũng như các tiết mục văn nghệ đặc trưng của mỗi quốc gia.

Song song đó, nhằm giúp hội viên hiểu rõ về tầm quan trọng của ngôn ngữ tiếng Anh trong hội nhập kinh tế, ban tổ chức cũng bố trí chương trình talk show "Tiếng Anh dành cho CEO" với 10 CEO khách mời đến từ các công ty đa quốc gia trong các hoạt cảnh đời thường sinh động và hấp dẫn. Điều này cũng phần nào là động lực thúc đẩy các CEO Việt Nam trau dồi thêm ngoại ngữ, lèo lái con tàu doanh nghiệp của mình vươn ra biển lớn.

Chị Trần Thị Minh Trang, Phó ban Tài Chính - CLB DNSG, cho biết: “Đây là cơ hội để các Hội viên có cơ hội trải nghiệm, làm quen, gia tăng hiểu biết về văn hóa, nền kinh tế của các nước trong khối ASEAN. Một trong những lợi ích rất lớn là cơ hội tiếp cận cụ thể nhu cầu giao thương của doanh nghiệp đến từng nước trong cộng đồng ASEAN”.

Với mục tiêu nâng cao hiểu biết sâu rộng của doanh nghiệp hội viên về các quốc gia trong khối ASEAN, "Flora ASEAN" không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của cơ hội và thách thức trong việc hội nhập vào AEC, đẩy mạnh phát triển giao lưu trao đổi văn hóa với các nước mà hơn hết, đây còn là dịp để các doanh nghiệp thành viên của CLB nâng cao cơ hội giao thương, khả năng ngoại ngữ, tương tác với cộng đồng quốc tế.

Kết nối doanh nhân ASEAN

"Flora ASEAN" được tổ chức còn là cơ hội để các thành viên của CLB có cơ hội giao lưu, chia sẻ với nhau, ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân trong năm vừa qua. Trong “bữa tiệc tổng kết” cuối năm 2014 này, CLB đã kết hợp tổ chức tổng kết hoạt động năm 2014, khen thưởng tập thể và các cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho CLB, đồng thời tổ chức kết nạp hội viên mới.

Để chuẩn bị tốt cho sự kiện, 12 Ban chuyên đề CLB DNSG đã nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình từ các cơ quan Ngoại giao, các Đại sứ, Lãnh sự và tham tán các nước, sinh viên của các nước ASEAN đang sinh sống và học tập tại TP.HCM, các đơn vị tài trợ như: Lãnh sự Malaysia đã nhiệt tình cho người phụ giúp dựng gian hàng, tài trợ thức ăn Halal food; Lãnh sự Campuchia cũng có mặt ngày duyệt chương trình hướng dẫn dàn dựng đội múa và trang phục và bố trí nhân sự tham gia đến 7 người; Lãnh sự Indonesia đã gợi ý mô hình gian hàng, và tài trợ tiết mục múa dân tộc; Lãnh sự quán Lào tài trợ 20 bộ trang phục, các em sinh viên Lào hỗ trợ dàn dựng tiết mục văn nghệ; Lãnh sự Myanmar cũng gửi đến các vật phẩm trưng bày… Tổng cục Du lịch Singapore hỗ trợ dàn dựng kịch bản cuộc thi cho Ban chuyên đề thể hiện; Đại học Northeastern University (Boston, Mỹ) tài trợ chính; VP Singapore Airline tại VN nhiệt tình tài trợ giải thưởng cho cuộc thi...

Ông Jean Anes, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP.HCM, chia sẻ: “Một doanh nghiệp chỉ có thể kinh doanh tốt ở một đất nước khi họ hiểu và yêu đất nước đó. Vì thế, tôi chân thành cảm ơn CLB DNSG đã tạo được sân chơi rất bổ ích, thú vị này cho doanh nghiệp các nước trong khu vực. Đây là một nền tảng rất tốt để chúng tôi có cơ hội tìm hiểu văn hóa, hiểu thêm cách làm việc của doanh nghiệp Việt Nam để hợp tác hiệu quả hơn, mang đến những kết quả tốt cho tương lai”.

Lễ hội Flora ASEAN được dàn dựng công phu và hoành tráng, không chỉ tái hiện một ASEAN gần gũi, đa sắc màu, thống nhất, cùng phát triển đúng như tinh thần mà cộng đồng các nước ASEAN đang nỗ lực xây dựng mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết của “ngôi nhà” CLB DNSG.

HUY KHOA

Một số hình ảnh trong chương trình

 

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.566.325
  • Số người online : 3