Đăng ký hội viên clb |

Giá trị cốt lõi không bao giờ thay đổi

Tại buổi “Thảo luận cùng CEO” dành cho 30 CEO Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn, diễn giả khách mời Peter Handal V, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Dale Carnegie & Associates toàn cầu đã chia sẻ: “Thế giới biến động từng ngày từng giờ, vậy nên các lãnh đạo cần linh hoạt trước mọi tình huống thị trường. Tuy nhiên, bản chất con người, những giá trị cốt lõi về đắc nhân tâm, không thay đổi dù ở bất cứ không gian, thời gian hay vùng văn hóa nào”.

13112417866505-1073
 

 

 


Sáng Chủ Nhật 15/8, trong bầu không khí cởi mở, chân tình tại phòng Nha Trang khách sạn Sheraton, ngài Chủ tịch đưa ra ví dụ vui về sự vững bền: Hàng ngàn năm trước, dân tình đồng lòng than trách thuế má quá cao. Rồi ngàn hàng năm nay và mãi về sau, mọi người vẫn không ngừng hô hào đòi giảm thuế”.

 

 

Trường Doanh Nhân Đắc Nhân Tâm phối hợp với Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức buổi “Thảo luận cùng CEO”, chủ đề “Chân dung nhà lãnh đạo trong thế kỷ 21”, vào sáng Chủ Nhật ngày 15/8/201 tại khách sạn Sheraton, TP.HCM.

Diễn giả khách mời là ông Peter Handal V, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổ chức Dale Carnegie & Associates, tổ chức tư vấn phát triển kinh doanh, đào tạo và huấn luyện lâu đời và uy tín nhất thế giới, khởi nguồn từ hai quyển sách bán chạy nhất thế giới của Dale Carnegie “Đắc nhân tâm” và “Quẳng gánh lo đi mà vui sống”.

Dale Carnegie có hơn 200 văn phòng tại 83 quốc gia. Ông Peter Handal gia nhập tổ chức từ năm 1999 và lên chức Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc từ năm 2000, rồi thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị năm 2005. Ông Handal còn là CEO của J4P Associatesm công ty bất động sản tại Baltimore.

Ông cho biết: “Tôi chưa có cơ hội trò chuyện sâu để hiểu nhiều về doanh nhân Việt Nam, nên không thể so sánh sự khác biệt giữa các bạn và những CEO hàng đầu châu Á, Hoa Kỳ hay toàn thế giới. Nhưng, cá nhân tôi cho rằng địa lý không mang tính quyết định. Ở đâu cũng vậy, có người này người kia, kẻ thành kẻ bại. Tôi chỉ có thể đúc kết điểm chung của những CEO thành công toàn thế giới là: không chỉ chăm chỉ, tài năng, hiểu rõ sản phẩm và dịch vụ mình cung cấp, mà quan trọng nhất là kỹ năng giao tiếp rất tốt để thuyết phục nhân viên làm theo tầm nhìn chiến lược mình đã vạch ra”.

 

Bám sát chủ đề “Chân dung nhà lãnh đạo trong thế kỷ 21”, ông Handal kể ra bí quyết thành công đại tỷ phú Warren Buffett là biết cách vận dụng kiến thức để mua vào bán ra trên thương trường, đồng thời, biết đối thoại. Ông khẳng định: mối quan hệ nhân văn giữa người và người là yếu tố cốt lõi trong lãnh đạo doanh nghiệp. “Chúng ta cần biết sắp xếp công việc, chia sẻ trách nhiệm và hỗ trợ cấp dưới hoàn thành mục tiêu đã đề ra… Trò chuyện với nhân viên bằng trái tim chân thành để họ sẵn lòng tình nguyện cống hiến cho thành công của doanh nghiệp… Và để trở thành chuyên gia giao tiếp, nhà lãnh đạo cần học cách lắng nghe, thấu hiểu”.

Ông nhấn mạnh: “Khi lắng nghe, đừng vội suy tính phải đối đáp gì. Khi trò chuyện, đừng lập tức phê phán, chỉ trích mà nên mở đầu tích cực với thái độ chân thành thấu hiểu những giá trị của đối phương”.

Để thực hành đối thoại, bản thân ông Handal đều đặn dành vài phút đầu ngày làm việc để trò chuyện thân tình với các nhân viên. Hai buổi một tuần, ông gắc tất cả công việc để ngồi lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người về hoạt động doanh nghiệp, phương thức lãnh đạo, tình hình nhân sự…

Đối với tập thể hằng trăm ngàn người, Chủ tịch Handal khuyên nhà lãnh đạo: “Không ngừng lặp đi lặp lại thông điệp mình cần chuyển tải”. Bị ấn tượng bởi cách làm của chuỗi cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn nhất thế giới Wal-Mart, ông tả buổi “Wal-Mart Cheer tập hợp tất cả nhân viên cùng hô lớn khẩu hiệu hành động của công ty” là hừng hực khí thế như trước khi xông pha trận mạc. Người lãnh đạo hô “W” thì toàn thể nhân viên gào “Wal-Mart!”. Khi lãnh đạo hỏi: “Ai quan trọng nhất?” thì mọi người đồng thanh “Khách hàng!”.

Giá trị cốt lõi không thay đổi, nhưng doanh nhân phải không ngừng bồi dưỡng thêm nhiều kỹ năng. Ông Peter Handal nhấn mạnh internet toàn cầu, cùng với mạng xã hội blog, Facebook, Twitter, LinkedIn, là phần không thể thiếu trong đời sống giới trẻ. Vậy nên, doanh nhân thế kỷ 21 cần thua thập kiến thức thế giới kỹ thuật số để có thể đáp ứng nhu cầu cao của các khách hàng tương lai.

Một số hình ảnh tại hội thảo: (ảnh BÁCH HỢP)



Chủ tịch CLB DNSG Nguyễn Thanh Minh trao quà lưu niệm cho ông Peter Handal V



 

BÁCH HỢP

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.563.528
  • Số người online : 11