Đăng ký hội viên clb |

Hiểu để khỏe!

“Sức khỏe là vàng”! Ai cũng từng nghe điều đó, nhiều người hiểu thấu triết lý này, nhất là những người làm công việc luôn cần có một sức khỏe thể chất và tinh thần ổn định, trong đó có các doanh nhân. Nhưng, muốn sở hữu một thể chất và tinh thần tốt, trước hết cần hiểu rõ cơ địa và cơ chế hoạt động của cơ thể con người.

13224480799726-1073
 

Doanh nhân tới tham dự buổi tư vấn sức khỏe do CLB Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề nói chuyện sức khỏe do Ban Sức khỏe thuộc CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chiều 26/11 vừa qua, tại khu dự án biệt thự Sen Phương Nam trên đảo Đại Phước Lotus (Nhơn Trạch, Đồng Nai), khoảng 60 thành viên - doanh nhân của CLB đã có cơ hội hiểu nhiều hơn về cơ chế hoạt động của vùng sàn chậu trong cơ thể người nữ.

Người đem đến những thông tin, kiến thức bổ ích này là TS-BS Nguyễn Trung Vinh đến từ Bệnh viện Triều An. Ông cũng chính là người sáng lập Khoa Sàn chậu học của Việt Nam.

Theo TS-BS Vinh, trước đây, những rối loạn về đường tiểu thì do các nhà chuyên khoa tiết niệu điều trị, những rối loạn phụ khoa thì đưa đến khoa sản, rối loạn đường tiêu thì nhờ đến các nhà hậu môn học.

Ngày nay, các nghiên cứu khoa học cho thấy, ở cơ thể người nữ, các bộ phận bàng quang, tử cung, trực tràng có mối liên quan trực tiếp đến nhau. Từ đó, các nhà tiết niệu học, sản phụ khoa và hậu môn trực tràng đã thống nhất ba bộ môn này hợp nhất lại thành một bộ môn sàn chậu học.

Các nhà chuyên môn cũng nhất trí với nhau rằng, nguyên nhân gây rối loạn hình thể học (như sa tử cung, sa bàng quang, sa trực tràng…), rối loạn động lực học (rối loạn đi tiêu, giao hợp đau…) có cùng nguyên nhân là sa sàn chậu.

Giải đáp câu hỏi của một người tham dự rằng chị được chẩn đoán là sa tử cung độ một thì cần phải chữa trị, luyện tập thế nào, TS-BS Vinh nói, ở cấp độ này, người bệnh không cần quan tâm đến biện pháp chữa trị.

Tuy nhiên, ông cũng khuyên chị em nên thường xuyên luyện tập để tăng “độ bền chắc” cho vùng chậu. Một trong những bài tập là đứng lên ngồi xuống (không vịn vào bất cứ thứ gì) khoảng 15 lần liên tục, mỗi ngày thực hiện 3 lần (sáng, trưa, chiều).

Trong buổi sinh hoạt này của Ban Sức khỏe, trước khi nghe TS-BS Vinh nói chuyện chuyên môn, những người tham dự đã được tham quan khu nhà mẫu của dự án biệt thự Sen Phương Nam.

Đây là dự án nằm trong khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước (rộng 400 ha), được phát triển bởi Công ty cổ phần Vina Đại Phước (liên doanh giữa VinaCapital và Tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng DIC).

Cuối buổi sinh hoạt, các thành viên CLB Doanh nhân Sài Gòn cũng chứng kiến đại diện Công ty Vina Đại Phước - ông Michael Gammel Terence cùng đại diện các đơn vị liên kết, hợp tác trao 12.000 USD cho đại diện Quỹ Nhịp tim Việt Nam - một dự án trong quỹ từ thiện của VinaCapital, chuyên gây quỹ mổ tim cho trẻ em nghèo.

Đại Phước Lotus nằm tiếp giáp quận 2 và quận 9 của TP.HCM với các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 51A nối quốc lộ 1 với TP. Vũng Tàu; mạng lưới giao thông lớn đang phát triển của TP.HCM gồm hệ thống đại lộ Đông Tây, cầu Phú Mỹ, đặc biệt đường cao tốc TP.HCM - Long Thành qua quận 2 và quận 9, vượt sông Đồng Nai qua Nhơn Trạch đến Long Thành cũng đang được chuẩn bị triển khai.

 

Một số hình ảnh của chương trình:

 

 

SONG KIM

 










Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.567.969
  • Số người online : 5