Đăng ký hội viên clb |

Họp mặt Ban Pháp Lý ngày 10/06

Sáng ngày 10/6, Ban Pháp lý CLB Doanh Nhân Sài Gòn đã có buổi họp mặt thân mật giữa các thành viên tại văn phòng CLB. Buổi họp còn có sự tham gia của Phó Chủ nhiệm CLB: Ông Lương Văn Lý và Bà Phan Thị Tuyết Mai, cùng với sự góp mặt của Tổng Thư ký CLB DNSG – Bà Nguyễn Thu Anh.

13016234897487-1073
 

 

Buổi họp ban nhằm mục đích tổ chức lại hoạt động của ban để đưa ra các chương trình, kế hoạch hoạt động trong thời gian sắp tới và quan trọng nhất là củng cố lại nhân sự điều hành ban.

Theo như dự kiến hoạt động của ban: Hằng tháng ban Pháp lý tổ chức sinh hoạt 1 lần theo hình thức tổ chức hội thảo, toạ đàm nhằm giải đáp thắc mắc các vấn đề pháp lý của doanh nghiệp và xã hội, mang tính thời sự, quan trọng và thường xảy ra trong hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó Ban Pháp lý cũng muốn kết nối các hội viên trong CLB và thu hút thêm thành viên vào ban.

Các thành viên cũng đóng góp ý kiến:

-          Cải tiến nội dung sinh hoạt của ban theo hình thức giao lưu sinh hoạt, súc tích, hấp dẫn và có giá trị.

-          Giới thiệu các luật sư có uy tín thuộc các quận, huyện trong thành phố cho các hội viên có nhu cầu về pháp lý. CLB cần 1 nơi để hội viên có thể đến đó gặp gỡ nhau và trao đổi kinh nghiệm…

-          Cần người theo dõi trả lời các vấn đề Pháp lý chung trên diễn đàn để khi nhận được câu hỏi của hội viên CLB cần phải trả lời và đưa lên Website.

Trong thời gian sắp tới Ban Pháp lý sẽ có các buổi toạ đàm về các vấn đề vi phạm pháp luật trong xuất, nhập hoá đơn đầu vào, đầu ra của DN có dấu hiệu Hình sự. Áp dụng Luật Lao động đối với việc giữ người tài trong DN. Các ràng buộc giữa Người sử dụng lao động và Người lao động ngoài quy định của Luật Lao động: hiệu lực và tính khả thi (Ràng buộc về giữ bí mật sau khi rời DN; ràng buộc v/v không làm cho DN đối thủ hoặc trong ngành nghề đối thủ có thời hạn;…). Cách phòng tránh rủi ro trong Ký kết hợp đồng kinh tế, Hợp đồng dân sự thôgn dụng, giao dịch dân sự thường xuyên tại DN.

Các hoạt động đột xuất, thường trực:

-          Lập đường dây nóng (điện thoại, email…) để giải đáp các thắc mắc của thành viên.

-          Lập các buổi toạ đàm riêng lẻ về các chủ đề được một số thành viên quan tâm (yêu cầu cứ 1 vấn đề có từ 5 sự quan tâm ( 5 thành viên) thì sẽ thiết kế các buổi gặp gỡ riêng (hình thức là café, hội họp nhỏ) để trao đổi. Có thể trao đổi nhiều vấn đề chi tiết, cụ thể ở nhiều ngành Luật khác nhau trong 1 buổi.

-          Lập diễn đàn Ban pháp lý tại website của CLB DN: trả lời, giải đáp các thắc mắc. Nêu các vấn đề mang tính thời sự hoặc dữ liệu, phòng tránh rủi ra trong hoạt động DN.

Phối hợp hoạt động của ban Pháp Lý và ban thư ký của CLB DNSG:

-          Phối hợp trong hoạt động hội thảo, toạ đàm, diễn thuyết định kỳ- đột xuất.

-          Tiếp nhận, trao đổi thông tin 2 chiều giữa Ban thư ký và ban Pháp lý để giải quyết các vấn đề đột xuất làm cơ sở tổ chức hoạt đột của ban Pháp lý.

Kết thúc buổi học các thành viên trong ban nhất trí bầu anh Nguyễn Thành Công-Giám đốc Công ty TNHH Đông Phương Luật là phó Ban Pháp lý. Và việc quan trọng trước khi tổ chức đại hội là phải bầu ra 1 thành viên là uỷ viên ban chấp hành CLB, các thành viên trong ban cũng thống nhất bầu Trưởng Ban Pháp lý – anh Phạm Hoài Thu là uỷ viên ban chấp hành CLB.

Một số hình ảnh buổi họp mặt:

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.578.235
  • Số người online : 11