Đăng ký hội viên clb |

Lương, thưởng và thuế thu nhập cá nhân dành cho người lao động

Tiếp nối thành công của chương trình Góc Pháp luật lần I, ngày 25/9/2015 vừa qua, Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức chương trình Góc Pháp luật lần II với chủ đề “Lương, thưởng, và thuế thu nhập cá nhân dành cho người lao động”. Chương trình thu hút trên 40 doanh nghiệp tham dự.


 

Càng gần đến quý cuối năm, vấn đề lương, thưởng luôn được và thuế thu nhập cá nhân dành cho người lao động luôn được cả doanh nghiệp và người lao động quan tâm. Nắm bắt được sự cần thiết đó, Ủy Ban Truyền thông và chính sách pháp luật CLB DNSG đã kịp thời xây dựng chương trình với chủ đề nói trên. Bên cạnh đó Ban tổ chức còn mời đến chương trình Bà Uyên Thy là đại diện Cục thuế TP. HCM đến để chia sẻ những khuất mắc của các doanh nghiệp và cá nhân về vấn đề thuế thu nhập cá nhân dành cho người lao động.

Luật sư Quỳnh Như - Giám đốc Công ty An Luật, đồng thời là Uỷ viên Ban Chấp hành CLB DNSG đã giúp các doanh nghiệp tìm hiểu rõ các vấn đề: Các chế độ lương thưởng cho người lao động như thế nào là đúng pháp luật, hướng giải quyết những tranh chấp phát sinh xung quanh vấn đề lương thưởng.

Nổi bật lên nhiều tranh cãi đó là vấn đề tính thuế thu nhập cá nhân. Bà Nguyễn Phụng Yến - Đại diện Công ty Core Asia chia sẻ khó khăn của nhiều công ty: “Khi công ty thưởng cho không phải một cá nhân mà là thưởng cho một tập thể, thì việc kê khai thuế thu nhập cá nhân thì như thế nào, khoản thưởng tập thể đó có được đưa vào khoản thu nhập chịu thuế hay không?” Đại Cục thuế - Phòng thuế thu nhập cá nhân Bà Uyên Thy giải đáp “Những khoản thu nhập này được đưa vào thu nhập tính thuế, tiền thưởng sẽ chia cho các nhân viên trong một tập thể và công ty có trách nhiệm phải hạch toán rõ ràng mức thưởng của từng người”.

Chương trình nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp tham gia tương tác. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Công ty Cổ phẩn Giao nhận Vận tải cho biết “Chương trình tổ chức chuyên nghiệp, nội dung chương trình rất bổ ích và thiết thực cho doanh nghiệp và người lao động. Tôi hi vọng sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình hiệu quả như thế này.”

 

Bà Thy Uyên - Đại diện cục Thuế giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp

Ông Lại Minh Duy - Phó Chủ tịch CLB DNSG chia sẻ về tổ chức chương trình với doanh nghiệp

Bà Đinh Thị Quỳnh Như - Giám đốc Công ty An Luật tư vấn Lương, thưởng cho nười lao động

 

Toàn cảnh chương trình

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.563.711
  • Số người online : 10