Đăng ký hội viên clb |

Never Cafe Alone số 13

Chiều thứ Bảy 25/12, 25 doanh nhân đã lại tụ họp tại Café Angel Garden 40 Võ Văn Tần, Q.3 trong chương trình Never Café Alone số 13 chủ đề “Bí quyết thu hồi nợ khó đòi” của Ban Giao Lưu – CLB DNSG.Đến chia sẻ với chương trình là nữ luật sư Đinh Thị Quỳnh Như – Trưởng văn phòng LS An Luật – một thành viên mới gia nhập CLB DNSG.

13008507238670-1073
 

Chiều thứ Bảy 25/12, 25 doanh nhân đã lại tụ họp tại Café Angel Garden 40 Võ Văn Tần, Q.3 trong chương trình Never Café Alone số 13 chủ đề “Bí quyết thu hồi nợ khó đòi” của Ban Giao Lưu – CLB DNSG.

Đến chia sẻ với chương trình là nữ luật sư Đinh Thị Quỳnh Như – Trưởng văn phòng LS An Luật – một thành viên mới gia nhập CLB DNSG.

Trong quá trình kinh doanh, đôi khi doanh nghiệp (DN) gặp phải những đối tác, những bạn hàng hay những người quen biết cố tình kéo dài thời hạn thanh toán nợ, gây ảnh hưởng đến tình hình tài chính và kế hoạch kinh doanh.

 


Chủ đề "Bí quyết thu hồi nợ khó đòi” thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nhân

Trong những trường hợp này, “con nợ...” luôn tìm mọi cách để hứa hẹn, trì hoãn việc thanh toán và dần dần họ sẽ có ý định chiếm đoạt số tiền nợ, buộc các “chủ nợ” phải chọn một giải pháp tốt nhất để có thể thu hồi được những khoản nợ khó một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Có những DN vì thiện chí và muốn duy trì mối quan hệ kinh doanh tốt đẹp để “gỡ gạc” nên để tình trạng nợ kéo dài, số nợ ngày càng tăng và thời hạn khởi kiện thu hồi nợ đã hết đành phải chấp nhận mất khoản tiền mà lẽ ra DN mình phải được nhận.

Hoặc vì tin tưởng nên các chứng từ cần thiết để chứng minh cho khoản nợ không được thu thập đầy đủ dẫn đến khi tranh chấp phát sinh thì không có cơ sở yêu cầu thanh toán….

Theo Luật sư Đinh Thị Quỳnh Như, một trong những yếu tố làm cho việc thu hồi nợ không đạt được kết quả như mong muốn là do chính các DN chưa có sự lưu tâm đúng mức đến việc thu hồi nợ và để cho yếu tố tình cảm, nhân nhượng ảnh hưởng đến việc thu hồi công nợ.

Vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp cần có phương án thu hồi nợ triệt để đối với các khoản nợ khó đòi. Ban đầu có thể là tâm lý chây ì, hứa hẹn trì hoãn nhưng nếu các doanh nghiệp không có biện pháp và phương án thu hồi nợ hợp lý tâm lý này sẽ chuyển sang mục đích chiếm dụng để trục lợi.

Mỗi doanh nghiệp nên có nhân viên chuyên trách về việc thu hồi công nợ để tập trung và có hiệu quả cao.

Theo quy định pháp luật, hồ sợ khởi kiện thu hồi nợ chỉ có thời hiệu trong vòng 2 năm. Nếu quá thời hiệu trên thì phải có văn bản xác nhận từ bên nợ để xác lập lại thời hiệu thu hồi nợ.

Ngoài ra, Doanh nghiệp cần lưu tâm đến thời hạn khiếu nại để đảm bảo cho quyền khởi kiện của mình:

- Khiếu nại về số lượng: trong vòng 3 tháng
- Khiếu nại về chất lượng: trong vòng 6 tháng
- Kiếu nại về thanh toán: trong vòng 9 tháng.

Luật sư Quỳnh Như lưu ý đến việc không để lấn cấn giữa chế độ bảo hành với thời hạn thanh toán. Cần tách bạch rõ ràng về nghĩa vụ .

Ngoài ra, Luật sư Quỳnh Như cũng lưu ý các DN về các mối quan hệ trong việc ký kết hợp đồng để xác định đâu là quan hệ Dân sự đâu là kinh doanh thương mại để từ đó lựa chọn chế tài phù hợp.

Theo Luật Thương Mại thì mức phạt đối với vi phạm nghĩa vụ hợp đồng do các bên thoả thuận trong hợp đồng, nhưng không quá 8% giá trị phần nghĩa vụ hợp đồng bị vi phạm. Còn Quan hệ dân sự thì không bị khống chế mức phạt tối đa.

Một công cụ khá hữu hiệu để thu hồi công nợ là nhờ dịch vụ viết thư nhắc nợ của văn phòng luật sư với các mức độ. Đối với các đơn vị có nợ, rất nhiều trường hợp khi DN yêu cầu thanh toán thì không có hiệu quả nhưng khi có sự tham gia của luật sư thì họ lại hợp tác.

Có được điều này là do các văn phòng luật sư có nhiều kinh nghiệm trong việc thu hồi nợ và đa phần các đối tượng mắc nợ thường có tâm lý ngại phải làm việc với tòa án và các cơ quan công quyền.

Chị Lưu Diễm Lan – thành viên Ban Tài Chính cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm hiệu quả để bộ phận kế toán thu hồi công nợ khó đòi.

Nhiều trường hợp cụ thể đã được chia sẻ. Vấn đề khá “ nóng “ vì dường như các DN không ít thì nhiều đều gặp phải vấn đề nợ khó đòi.

Dù là vấn đề khá đau đầu nhưng đến với Never café Alone nghe chia sẻ, mọi người như được nhẹ lòng hơn, học được nhiều thủ thuật của chuyên gia và cả của lẫn nhau.

Không khí vừa nóng về tương tác sẻ chia nhưng vẫn không thiếu tiếng cười trong một buổi chiều thứ bảy bên nhau.

 

THU ANH - Trưởng ban Giao Lưu – CLB DNSG

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.567.715
  • Số người online : 4