Đăng ký hội viên clb |

Sáng tạo kinh doanh- cơ hội cho doanh nghiệp Việt

(HQ Online)- Hướng tới kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, ngày 9-10, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn tổ chức Ngày hội giao thương 2015 nhằm tạo sự gắn kết chặt chẽ, giao lưu kết nối quảng bá sản phẩm và dịch vụ cho các doanh nghiệp.

hinh-1-1073
 

Ngày hội giao thương có sự tham gia của 60 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ nhiều địa phương như Bình Dương, Bình Thuận, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, Lâm Đồng…

Trong khuôn khổ ngày hội giao thương, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn cũng tổ chức tọa đàm “Sẵn sàng hội nhập – Các thách thức và cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Tại buổi tọa đàm, ông Phạm Bình An, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập WTO TP.HCM đã cung cấp cho doanh nghiệp các thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, thông tin về các Hiệp định TPP, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU, Cộng đồng kinh tế ASEAN… Qua đó chỉ ra các cơ hội và thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại tọa đàm, Tiến sĩ Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương khẳng định, bên cạnh những cơ hội thì sự hội nhập cũng mang lại nhiều thách thức. Tuy nhiên, ngay cả trong thách thức cũng ẩn chứa không ít cơ hội. Tiến sĩ Thành nhận định, người Việt Nam có khả năng sáng tạo rất lớn. Do đó, nếu biết vận dụng sự sáng tạo của mình vào kinh doanh, sẽ là cơ hội thành công cho các doanh nghiệp Việt.

Trong bài viết gửi tới tọa đàm, bà Victoria KwaKwa, Giám đốc World Bank tại Việt Nam chỉ ra rằng, người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao hơn và muốn có hàng hóa, dịch vụ ngày càng tốt hơn, người tiêu dùng cũng ngày càng có nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ và cách thức tiếp cận sản phẩm thỏa mãn nhu cầu của họ một cách tốt nhất. Thêm vào đó, việc hội nhập vào nền kinh tế quốc tế sẽ mang lại nhiều lựa chọn về sản phẩm và nhà cung cấp hơn cho người tiêu dùng. Hội nhập vừa mang lại cơ hội cho doanh nghiệp nhưng cũng đồng thời tăng cường mức độ cạnh tranh. Do đó, đổi mới sáng tạo là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp.

Theo bà Victoria, nhiều doanh nghiệp hiện không chịu đổi mới sáng tạo do nhận thức sai lầm, cho rằng đổi mới sáng tạo đòi hỏi chi phí lớn, dự án quy mô lớn, mức độ nghiên cứu và phát triển lớn mà doanh nghiệp nhỏ không thể thực hiện được. Do đó, bà Victoria đưa ra lời khuyên, thay vì tự so sánh mình với các đối thủ ngang tầm trong ngành, hãy tập trung khám phá nhu cầu thực sự của thị trường; cách tiếp cận này có thể đưa doanh nghiệp sang một hướng khác hoàn toàn.

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.566.466
  • Số người online : 5