Đăng ký hội viên clb |

Tiếp cận liệu pháp SHIATSU NHẬT BẢN không dùng thuốc trong điều trị đau cơ – xương – khớp

Sáng 24/11/2012, tại Khách sạn Kim Đô, CLB Doanh Nhân Sài Gòn và VN Spa – Hệ thống massage điều trị Ngọc Anh cùng phối hợp tổ chức chương trình hội thảo mang tên “Điều trị đau cơ xương khớp không dùng thuốc liệu pháp Shiatsu Nhật Bản”.

img-1286-1073
 

Buổi hội thảo có sự tham dự của ông Huỳnh Khánh Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, đại diện Bộ Y Tế, bác sĩ Lê Hùng – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Y Dược học Dân tộc TP.HCM, giáo sư bác sĩ Kinoshita Makoto – Giám đốc Hiệp hội Shiatsu Nhật Bản, giáo sư bác sĩ Ogura Yoshio  - Hiệu trưởng trường NaMikoshi Nhật Bản, Phó khoa lý thuyết, ủy viên Hiệp Hội Shiatsu Nhật Bản,

Khởi nguồn từ sự sáng tạo tuyệt vời được kết hợp giữa y học cổ truyền Nhật Bản với y học phương Tây, bậc thầy y học cổ truyền Nhật Bản là ông Tokujiro Namikoshi đã nghiên cứu thành công phương pháp bấm huyệt vị để điều trị căn bệnh đau cơ xương khớp, đó chính là liệu pháp Shiatsu và Shiatsu hiện đã trở thành phương pháp điều trị thay thế thuốc tại Nhật Bản và đang lan rộng ra các nước phương Tây.

Đau cơ xương khớp trước đây thường được biết đến như căn bệnh của giới trung, cao niên nhưng hiện nay cùng với tốc độ phát triển của xã hội thì căn bệnh này lại đang hoành hành phổ biến trong độ tuổi lao động, đặc biệt là giới doanh nhân, nhân viên văn phòng thường phải ngồi hàng giờ bên máy tính. Các triệu chứng đau cơ, xương, khớp do người làm việc ngồi nhiều, ngồi lâu và ít vận động dẫn đến biến chứng nguy hiểm là thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống thắt lưng và cột sống cổ. Shiatsu là liệu pháp y học cổ truyền hướng đến ấn huyệt trị bệnh, trị liệu để đào thải chất độc, làm khí huyết lưu thông, phục hồi khả năng hoạt động tối ưu của nội tạng, hệ thần kinh tự chủ và hệ nội tuyến.

Qua buổi hội thảo, các khách mời, các doanh nhân là hội viên CLB Doanh Nhân Sài Gòn, cũng như học viên của các hệ thống spa đã được tiếp cận kiến thức của phương pháp Shiatsu cũng như có cơ hội thực hành, trải nghiệm trị liệu tại chỗ qua 2 chuyên đề được trình bày. Chuyên đề 1 do giáo sư bác sĩ Kinoshita Makoto – Giám đốc Hiệp hội Shiatsu Nhật Bản trình bày với các nội dung: tiếp cận Shiatsu cơ bản, liệu pháp Shiatsu với bong gân cổ và đau vai, liệu pháp Shiatsu với đau thắt lưng mãn tính. Chuyên đề 2 do giáo sư bác sĩ Ogura Yoshio – phó khoa lý thuyết, ủy viên Hiệp hội Shiatsu Nhật Bản trình bày “Liệu pháp Shiatsu với bệnh viêm khớp xương đầu gối”.

Cũng trong buổi hội thảo, giáo sư bác sĩ Kayotami Namikoshi, chủ tịch HĐQT trường Shiatsu Namikoshi đã trao giấy chứng nhận duy nhất được cấp tại Việt Nam để đào tạo điều trị viên liệu pháp massage Shiatsu cho VN spa.

N.Hằng

 

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.560.260
  • Số người online : 4