Đăng ký hội viên clb |

Mỹ điều tra chống lẩn tránh thuế thép tấm không gỉ của Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ vừa khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế với sản phẩm thép tấm không gỉ nhập từ Việt Nam.


 

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) cho biết, Bộ Thương mại Mỹ khởi xướng vụ việc dựa trên các thông tin sẵn có với cáo buộc thép tấm không gỉ có dấu hiệu lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại mà nước này đang áp dụng với hàng hóa tương tự của Trung Quốc từ năm 2016 với mức thuế là từ 139-267%.

Căn cứ để Bộ Thương mại Mỹ khởi xướng điều tra là các nhà sản xuất xuất khẩu của Việt Nam nhập khẩu nguyên liệu thép cán phẳng không gỉ từ Trung Quốc sau đó gia công hoàn thiện tại Việt Nam và xuất khẩu sang Mỹ. Đồng thời, lượng xuất khẩu sản phẩm thép tấm không gỉ từ Việt Nam có sự gia tăng đáng kể trong giai đoạn trước và sau khi Mỹ áp thuế với Trung Quốc.

Trong thời gian qua, mặc dù xuất khẩu thép tấm không gỉ từ Việt Nam sang Mỹ liên tục giảm từ 32.000 tấn vào 2017 xuống còn 25.000 tấn năm 2018 và tiếp tục giảm xuống còn 23.000 tấn năm 2019 nhưng vẫn không nằm ngoài danh sách điều tra của Mỹ. Hiện Việt Nam đang áp thuế chống bán phá giá với thép cán phẳng không gỉ nhập từ Trung Quốc với mức từ 17,94-31,85%.

Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp tham gia, hợp tác, chuẩn bị cung cấp thông tin đầy đủ, đúng thời hạn đặc biệt liên quan đến nguồn nguyên liệu, quy trình quản lý cho Bộ Thương mại Mỹ để tránh việc bị sử dụng dữ liệu sẵn có mà thường là bất lợi trong quá trình điều tra.

Nguồn: Dỹ Tùng (VnExxpress)

Các tin khác
«    1 2 3   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.557.406
  • Số người online : 4