Đăng ký hội viên clb |

Đêm Hawaii rực lửa

Với những ai có mặt trong chuyến đi Vũng Tàu của Ban Tài Chính thuộc Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn mới cảm nhận hết “chất lửa” của doanh nhân. Đã lâu lắm rồi chúng tôi mới có một chuyến đi du ngoạn đầy hào hứng và ý nghĩa, từ lúc xuất phát đến lúc về đầy ắp tiếng cười sảng khoái.

dsc09041-1083
 

Chuyến đi này cũng là dịp để chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau về cách nghĩ cách làm. Suốt dọc đoạn đường đi, trên xe 35 thành viên đã thay nhau giới thiệu về công ty mình bằng cách mô tả ngành nghề một cách dí dỏm. Tất cả mọi người phải cố nhớ và học thuộc thông tin để còn thi trắc nghiệm để trả bài trên đoạn đường về. Tôi chắc rằng bạn sẽ không sao nín cười được với anh Tô Văn Thuận – Trưởng Ban Tài chính, vừa bước lên xe đã bập bẹ và tự tin chào mọi người với những câu tiếng Anh vừa học được, và buổi tối khi sắp đến giờ khai mạc đêm tiệc, tôi nhắc anh ấy ăn mặc lịch sự để phát biểu, anh ấy kê tai tôi nói nhỏ: “Chị thông cảm, tôi tưởng đi chơi biển nên không mang theo quần dài”. Tôi đã ghi lại hình ảnh của anh Thuận phát biểu khai mạc đêm tiệc với áo pull và quần soọc. Mọi người chẳng ai dám cười khi trông thấy điệu bộ diễn xuất trên sân khấu, tôi xin thề rằng chưa hề thấy ai phát biểu khai mạc quá ấn tượng như vậy.

Bạn cũng sẽ không tài nào tưởng tượng nổi các vị giám đốc, chủ tịch… đã hóa thân thành những vũ công múa trong “Đêm Hawaii rực lửa” với nét vẽ trên gương mặt hóa trang mang đầy màu sắc của người da đỏ, nét đạo mạo ngày thường đã biến mất nhường chỗ cho sự trẻ trung, hồn nhiên, các anh chị đã múa như những vũ công chuyên nghiệp và họ đã nắm tay nhau hát say sưa.

Đêm tiệc càng rộn ràng hơn, mọi người bò lăn ra cười vì các trò chơi đầy sáng tạo của ban tổ chức. Một câu chuyện khác cũng không thể nào nín cười được đó là chuyện anh Thuận ở tận Đồng Nai nên không thể trực tiếp lo hậu cần cho chuyến đi, và truyền lệnh xuống cho Phó ban là chị Hàn Nguyệt Thu Hương chuẩn bị khâu mua sắm hậu cần. Nhưng chị Thu Hương lại là vợ của anh Ngô Vi Đồng – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn, thế là anh Đồng đã mất nguyên buổi sáng lấy xe gắn máy chạy ngược chạy xuôi ra chợ chở đồ hóa trang múa cho vợ, chưa kịp quay về nhà, thì anh Thuận lại nhờ Thu Hương vào nhà sách mua mấy quyển sách truyện cười để làm lucky draw, anh Đồng lại xách xe chạy đi vào nhà sách lùng mua sách thay vợ… tóm lại toàn bộ việc chạy đi chạy lại lo việc hậu cần của Ban Tài chính lại là Phó Chủ tịch đảm nhiệm.

Sáng hôm sau, cả đoàn cùng ngồi lại với nhau nghe chị Đinh Hà Duy Trinh – Giám đốc Tài chính của Công ty HPT chia sẻ kinh nghiệm “Lập kế hoạch tài chính trong kế hoạch kinh doanh tổng thể” (Business Plan), chia sẻ của chị Lưu Bảo Hương – Giám đốc Chiến lược Bến Thành Group về đề tài “Khuynh hướng tiêu dùng khách hàng năm 2013”. Các anh chị lúc này trở lại với những con người đầy chất lửa kinh doanh, họ đã tranh luận say sưa và đưa ra những đề tài nóng về quản trị rủi ro, tiết giảm chi phí trong kinh doanh… Câu chuyện thất bại của người này là những kinh nghiệm cho người khác, khó khăn của một doanh nghiệm được nhiều người cùng góp ý giải quyết. Câu chuyện vẫn chưa dừng lại, khi trên đường về ban tổ chức đã làm sẵng những lá thăm trên đó là logo và tên của các công ty tham gia chuyến đi, ai bắt trúng lá thăm nào thì phải kể được tên của người đứng đầu doanh nghiệp đó và ngành nghề mà họ đang kinh doanh, dĩ nhiên người nào nói trúng sẽ được nhận quà từ ban tổ chức. Với cách làm như vậy, sau chuyến đi chúng tôi đã nhận biết được logo, tên công ty, ngành nghề kinh doanh của tất cả thành viên trong đoàn. Theo tôi, đây là trải nghiệm rất đáng được hoan nghênh và học tập.

Chuyến đi đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn trong lòng mọi người, không đơn thuần là một chuyến đi dã ngoại, mà là cách nghĩ, cách làm, cách chơi… của doanh nhân trong giai đoạn kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn, họ đã sát cánh bên nhau vững tay chèo đưa con thuyền của mình vượt qua cơn bão. Tôi trân trọng cảm ơn họ - những anh chị trong Ban Tài chính, những hội viên của Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn đã cho tôi niềm tin về sức mạnh của tập thể, tôi yêu quý biết bao những nụ cười thân thiện, những tấm lòng, những cái ôm ấm áp chân tình mà họ đã dành cho tôi trong hai ngày trải nghiệm.

Hẹn gặp lại các bạn chuyến đi kế tiếp tại Đà Nẵng vào Tết nguyên tiêu.

                                                                                                                                   Phan Thị Tuyết Mai

Phó chủ tịch thường trực CLB Doanh Nhân Sài Gòn

 

các thành viên đang háo hức chờ đợi đêm Hawaii lực lửa

Các thành viên lần lượt giới thiệu về công ty mình

Các thành viên cùng nhau chụp hình để lưu lại những khoảnh khắc đẹp

Các thành viên cùng nhau nhảy múa

Các thành viên trong nhóm múa 

Vũ hội hóa trang đêm Hawaii rực lửa

Tốp ca

Bốp thăm may mắn

Trao quà

 

 

Các nhóm đang thảo luận về quản trị tài chính hiệu quả

Cảm ơn nhà tài trợ

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.565.441
  • Số người online : 2