Đăng ký hội viên clb |

Kết Nghĩa Ban Giao Lưu & Ban Đầu Tư

Lúc 14h30,ngày 15 tháng 12, 2012 – Ban Giao lưu & Ban Đầu tư CLB Doanh nhân Sài gòn tổ chức Lễ kết nghĩa giữa hai Ban, buổi lễ diễn ra trang trọng và ấm cúng tại Elenoir Backery Café – Số 1 Đặng Văn Ngữ , Q. Phú Nhuận.

chup-hinh-ki-mien-truoc-khi-ra-ve-1083
 

 

Mở đầu chương trình, để không khí thêm phần vui vẻ và ấm tình anh em, một người bạn luôn đồng hành với cả Ban Giao Lưu & Ban Đầu Tư, anh Nguyễn Đức Thắng – Doanh nhân Việt kiều Pháp đã tặng cả khán phòng bài hát mang tên “ Gần bên nhau” do anh sáng tác, cả khán phòng hòa vào giọng hát , thật ấm áp biết bao!

Ông Võ Quang Cảnh – Phó Chủ tịch CLB DNSG đã công bố quyết định công nhận ban điều hành mới gồm 04 Phó ban: Bà Nguyễn Thị Minh Châu, Ông Trương Bá Nhất, Ông Lê Nhật Trường Chinh, Bà Mai Thu Huyền cùng bà Nguyễn Thu Anh – Trưởng Ban Giao lưu  lên nhận quyết định này. 

Đại diện Ban Giao lưu & Ban Đầu tư cũng có những chia sẻ về lý do kết nghĩa giữa 02 ban và hy vọng rằng đây là một bước khởi đầu tốt cho sự hợp tác trong các hoạt động sau này.

 

TỌA ĐÀM " SỨC MẠNH CỦA SỰ TẬP TRUNG"



Chương trình Tọa đàm SỨC MẠNH CỦA TẬP TRUNG với sự tham gia của khách mời đặc biệt là Anh Phạm Hồng Tâm – Nguyên Giám đốc tư vấn đào tạo và phát triển Nguồn nhân lực Pricewaterhouse Cooper (PwC), Anh Phan Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Xây dựng Gia Thy, Bà Nguyễn Thu Anh – GĐ Cty Never Alone và Moderator Lê Nhật Trường Chinh – CEO Công ty Cổ phần Kích Hoạt(tác giả Sổ tay nhật ký công việc). 

Thế nào là sự tập trung và ý nghĩa của nó? 
Anh Phan Hoàng Tuấn, “...việc tập trung nó đi từ trong tư duy, ý chí của mỗi con người”, khi con người có được sự tập trung ngay từ trong suy nghĩ của mình sẽ dẫn đến những hành động tập trung mà không bị tác động bởi các yếu tố khác, và còn một điều nữa là giúp ta tốn ít nguồn lực hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư. 

Chị Nguyễn Thu Anh, “Tập trung làm cho ta sống có mục đích hơn” ý nghĩa của sự tập trung trong cuộc sống cũng giúp mọi người nâng cao được chất lượng sống của mình hơn qua việc cảm nhận được giá trị của từng sự việc hàng ngày. Đồng hành cùng những ý kiến của khách mời chia sẻ, anh Lê Thành Vinh chia sẻ kinh nghiệm của bản thân mình “chia nhóm và lập danh sách công việc là bí quyết để anh hoàn toàn tập trung”, mỗi khi trong công việc chỉ là công việc, anh biết rằng mình đang ở với công việc, mỗi khi với bạn bè thì chỉ có bạn bè, mỗi khi với gia đình, chỉ có với gia đình, hay đơn giản là viết một đoạn ngắn chia sẻ cảm nhận của mình trên mạng xã hội, cũng được tập trung một cách trọn vẹn. 

“Tập trung chỉ đơn giản là chúng ta biết mình đang làm gì ngay thời điểm đó”, ví dụ như đang đi, chúng ta cảm nhận được từng bước đi của mình trên mặt đất, hay đang nói chuyện, đang ăn chúng ta cảm nhận được những gì chúng ta đang làm việc đó,… thì chính lúc này, ta đạt trạng thái tập trung cao nhất. Anh Trần Dồn đến từ Ban Đầu tư chia sẻ. 
Là một người Nữ doanh nhân, đã từng tự mình trèo lên những dàn giáo cao hơn 14 tầng của các công trình xây dựng, chị Lê Thị Thúy Khang – Trưởng Ban đầu tư chia sẻ những cảm nhận riêng của chị về sự tập trung, “…là sự đam mê thực thụ trong công việc, làm một việc mà mình thích nhất”, điều đó khiến cho Đất Lành có vị thế đứng trong ngày hôm nay trên thị trường địa ốc. Cũng với quan điểm của người phụ nữ, chị cho rằng việc tập trung nó cũng có một giới hạn nào đó, để giúp các chị dễ thở hơn bởi công việc công ty, gia đình, công việc tại các hội nhóm doanh nhân…

Làm thế nào đạt sự tập trung? 

Câu chuyện về huyền thoại Lý Tiểu Long (Bruce Lee) trong Võ thuật được anh Tâm nhắc đến như một hình ảnh đại diện cho bí quyết làm nên sự tập trung, “…thả lỏng cơ thể và tâm trí mình trước khi tập trung” điều này sẽ giúp chúng ta vào việc với một trạng thái hưng phấn và tập trung sức lực mạnh nhất cho “…một cú đá quyết định” vào vấn đề mà chúng ta đang đối mặt. Lý Tiểu Long cũng đã từng chia sẻ “Tôi không sợ người tập 10.000 cú đá một lần, tôi chỉ sợ người tập một cú đá 10.000 lần”. 

Ngoài ý kiến việc tập trung xuất phát từ tư duy kể trên, anh Tuấn nhấn mạnh một lần nữa ý chí và nghị lực của mỗi người trong sự tập trung, mà để đạt được điều này, rèn luyện mỗi ngày là một yêu cầu tiên quyết để đạt được thói quen tập trung. Điều này khó, nhưng chắc chắn sẽ làm được. 

Từ góc nhìn của một nhà quản trị, nhà lãnh đạo danh nghiệp, anh Chiến nói lên những suy nghĩ của mình “…mỗi doanh nhân cần tuân thủ theo 2 khía cạnh sau: một là hoạch định trước công việc mình cần làm, cho mình và cho cả nhân viên, hai là rèn luyện cho mình một tính kỷ luật, tự giác, khoa học trong sắp xếp và xử lý công việc”, anh còn nhấn mạnh thêm việc giúp cho nhân viên hoàn thành tốt công việc của họ bằng cách tạo môi trường, tạo không khí và huấn luyện cho nhân viên làm được những điều mình trong đợi, từ đó xóa dần đi những nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan dẫn đến mất tập trung công công việc, đặc biệt là với đối tượng doanh nhân. 

Là người lãnh đạo doanh nghiệp, một diễn viên, nhà sản xuất chương trình truyền hình, chị Mai Thu Huyền – Phó Ban Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm ở hai khía cạnh “ý thức được công việc và ý thức được vai trò của mình trong cuộc sống”;

Làm thế nào để tạo nên tính kỷ luật cho bản thân? 
Đề cập đến sự tập trung, một chủ đề liên quan khá mật thiết là tính kỷ luật trong quá trình rèn luyện. Với câu hỏi, làm thế nào xây dựng tính kỷ luật của bản thân? Anh Tâm chia sẻ: kỷ luật của bản thân phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ môi trường sống, giáo dục lúc nhỏ cho đến ý thức của bản thân trong công việc và cuộc sống, anh nhấn mạnh - một việc rất quan trọng là kỷ luật xuất phát từ việc xác lập các mục tiêu cho bản thân, một mục tiêu đủ lớn có thể lôi kéo bạn làm bất cứ việc gì, mục tiêu đó có lợi ích thật sự cho bạn, đủ có thể làm cho bạn từ chối (Say NO) với những tác động từ bên ngoài và chủ động thực hiện (Say YES) với những thôi thúc từ bên trong nội tại hay trong suy nghĩ của mình. 

“Chỉ làm những gì mình thật sự thích”, sẵn sàng loại bỏ những việc không phải là thế mạnh của mình, mạnh dạn giao việc cho người khác, suy nghĩ tích cực và quan trọng nhất là tạo được sự đồng thuận từ bên trong - anh Tuấn chia sẻ. 
Anh Chương, Giám đốc Công ty điện tự động TANICO chia sẻ: ngoài những yếu tố trên, một điều cần lưu ý nữa trong việc thiết lập kỷ luật của bản thân để tạo sự tập trung chính là xem xét yếu tố tâm sinh lý của mỗi người, ở môi trường và hoàn cảnh khác nhau, sức khỏe khác nhau sẽ có những cách tập trung và kỷ luật khác nhau. 

Hàng loạt những kinh nghiệm khác cũng được chia sẻ tiếp theo từ các anh chị Doanh nhân
Thay lời kết cho sự tập trung và tính kỷ luật

Tọa đàm giao lưu là chương trình định kỳ của Ban Giao lưu vào mỗi tháng, nhằm giúp cho Doanh nhân CLB DNSG và khách mời chia sẻ những trãi nghiệm của bản thân về một chủ đề trong công việc và trong cuộc sống. 

Ban Giao Lưu CLB DNSG

 

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.560.487
  • Số người online : 4