Đăng ký hội viên clb |

Ngày Doanh nhân Việt Nam: Viết về những doanh nhân làm công tác xã hội - từ thiện

Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2012, Ban Công tác xã hội – CLB Doanh nhân Sài Gòn đã đề ra chương trình tổ chức thăm viếng 18 hộ đã được tặng nhà tình thương “Doanh nhân Sài Gòn” từ các năm trước. Theo thống kê,

img-03441-1083
 

Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2012, Ban Công tác xã hội – CLB Doanh nhân Sài Gòn đã đề ra chương trình  tổ chức thăm viếng 18 hộ đã được tặng nhà tình thương “Doanh nhân Sài Gòn” từ các năm trước. Theo thống kê, chỉ tính riêng 2 năm 2009 – 2010, các doanh nhân CLB Doanh nhân Sài Gòn  đã  cùng các địa phương tại TP.HCM và Long An xây dựng được 18 căn nhà tình thương mang tên “Doanh Nhân Sài Gòn”, như Hóc Môn (5 căn), Cần Giờ (5 căn),  Bình Chánh  (5 căn) Cần Đước - Long An (5 căn).   Mỗi hộ, đoàn đã trao tặng phần quà trị giá 350.000 đồng/phần và 500,000 đồng tiền mặt, toàn bộ chi phí do các thành viên Ban Công tác xã hội đóng góp.

Chương trình thăm viếng bắt đầu từ sáng chủ nhật 29/9 về hoàn thành ngày 5/10. Với 18 căn nhà, trãi đài ở 2 địa phương  TP.HCM – Long An, có nơi là vùng sâu, vùng xa, đoàn phải lội bộ hàng cây số, dưới trời mưa tầm tã, đất trơn trợt,  có khi xe ôtô phải mắc xình lầy, cả đòan công tác cùng bà con địa phương cùng hè nhau đẩy xe …, có nơi như xã đảo Thạnh An (Cần Giờ) đoàn phải sử dụng cà đường bộ, rồi đường thủy mới tới nơi.

Mỗi căn nhà tình thương ” Doanh nhân Sài Gòn” đoàn công tác đến đã để lại tình cảm thân thương cả chủ nhà, khách và đoàn các bộ địa phương cùng đi.

Cảm động nhất là khi đoàn đến nhà bà Nguyễn Thị Rụ (địa chỉ C1/2 đường Vườn Thơm, xã Bỉnh Lợi, huyện Bình Chánh), căn nhà do Ban tài chính – CLB DNSG tặng năm 2010. Chỉ tay lên bàn thờ, bà Rụ ứa nước mắt nói: Má tôi rất vui mừng khi được tặng nhà, hơn năm sau cụ mất ngay ngôi nhà này…” Cả đòan thắp nhang cho cụ bà và mong gia đình bà Nguyễn Thị Rụ sớm vượt qua cảnh nghèo.

Khi đoàn đến  thăm nhà ông Lương Văn Go (107/5 ấp 5 xã Xuân Thới Thương, huyện Hốc Môn đã quá trưa, trời đỗ mưa lớn, nhưng cũng thật bất ngờ là chủ nhà cũng chờ đòan từ sáng sớm.Taybắt, mặt mừng, ông Go cảm ơn đoàn công tác xã hội đả tặng nhà, nay lại thăm viếng.  Ông Nguyễn Văn Dừa - Trưởng ban ấp 5 xã Xuân Thới Thượng, nói: Trước nay có nhiều đơn vị xây dựng nhà, nhưng chỉ có đoàn Công tác xã hội CLB DNSG tổ chức thăm viếng, tặng quà động viên bà con. đầy ý ngĩa này đã lảm bà con chúng tôi rất cảm động,  khâm phục  và rất mong các đơn vị khác học hỏi, làm theo…

Mỗi căn nhà “Doanh nhân Sài Gòn” đã đem lại những tình cảm đặc biệt cho từng thành viên. Có những căn nhà, như hộ số 62/6 ấp 3 xã Xuân Thới Thương,  Hóc Môn chủ hộ đã cất nhà mới khang trang, hộ bà Nguyễn Thị Nhựt  (ấp 4 xã Phước Đông, huyện Cần Đước)  được sự giúp sức của cháu ngoại thêm tiền xây dựng, sửa sang lại, nên căn nhà trở nên rộng rãi, sạch đẹp.

Cạnh đó, cũng còn những hộ neo đơn, già, khó khăn, như hộ bà Nguyễn Thị Ruộng nay 78 tuổi, hộ ông Trần Văn Rõ, trên 80 tuổi, ở ấp 4 xã Phước Đông. hộ bà Dương Thị Đầm ở  5/5 ấp 4 xã Nhị Bình, Hóc Môn…rất cần sự trợ giúp của bà con lối sớm, cũng như chính quyền sở tại.

  Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam hằng năm, bên cạnh việc lo cho đồng bào ở TP.HCM,   các doanh nhân chung tay lo cho các đồng bào ở các địa phương trên cả nước. Chưa có số liệu thống kê đầy đủ, từ khi thành lập CLB DNSG đến nay, đã có hàng trăm em bé bệnh tim bẩm sinh nghèo được cứu sống, trẻ em chất độc màu da cam được giúp đỡ, người mù được sáng mắt… từ các chương trình từ thiện của các tổ chức xã hội, từ thiện. Nhiều hộ nghèo khó đã có nơi ở mới.  Các các doanh nhân không ngại khó, lặn lội đến từng gia đình để an ủi, động viên.    Có rất nhiều doanh nhân khi tham gia các chương trình từ  thiện xã hội do  CLB Doanh nhân Sài Gòn  tổ chức đều cho rằng việc nhắc tên hay cảm ơn chỉ là chuyện thứ yếu. Thậm chí, có nhiều doanh nhân đóng góp rất lớn nhưng đề nghị không cần ghi tên.  

Cảm ơn các doanh nhân, những người đã đem lại hạnh phúc thầm lặng cho những hoàn cảnh nghèo, cơ nhỡ!

 

 

XUÂN LỘC

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.566.367
  • Số người online : 2