Đăng ký hội viên clb |

Tọa đàm NỮ DOANH NHÂN 3.0 – CHINH PHỤC KHÁT VỌNG KINH DOANH

Sáng thứ Bảy, 27/10/ 2012 tại Khách sạn Liberty Central 117-179 Lê Thánh Tôn, Q.1 đã diễn ra chương trình do Ban Giao Lưu CLB DNSG tổ chức. Chương trình với đề tài Nữ Doanh Nhân 3.0 – Chinh phục khát vọng kinh doanh đã đã thu hút hơn 150 khách tham dự . Một buổi chia sẻ thật cởi mở với nhiều câu chuyện trải nghiệm rất bổ ích và thú vị không chỉ từ phía các khách mời Chị Phan Thị Tuyết Mai, Phó CT CLB DNSG, CEO Tài Nguyên SeaFood, Chị Nhan Húc Quân, CEO Newtoyo Việt Nam, Chị Ngô Thị Báu, CEO Nhãn hàng thời trang FOCI, Chị Mai Thu Huyền, CEO Tincom Media, Chị Nguyễn Thu Anh, CEO NeverAlone và các thính giả


 

Sáng thứ Bảy, 27/10/ 2012 tại Khách sạn Liberty Central 117-179 Lê Thánh Tôn, Q.1 đã diễn ra chương trình do Ban Giao Lưu CLB DNSG tổ chức. Chương trình với đề tài Nữ Doanh Nhân 3.0 – Chinh phục khát vọng kinh doanh đã đã thu hút hơn 150 khách tham dự . Một buổi chia sẻ thật cởi mở với nhiều câu chuyện trải nghiệm rất bổ ích và thú vị không chỉ từ phía các khách mời: Chị Phan Thị Tuyết Mai, Phó CT CLB DNSG, CEO Tài Nguyên SeaFood, Chị Nhan Húc Quân, CEO Newtoyo Việt Nam, Chị Ngô Thị Báu, CEO Nhãn hàng thời trang FOCI, Chị Mai Thu Huyền, CEO Tincom Media, Chị Nguyễn Thu Anh, CEO NeverAlone và các thính giả.
Ngoài đông đảo các Nữ doanh nhân, cũng có khá nhiều Nam Doanh nhân đến lắng nghe và ủng hộ chương trình. Và ngay phần mở màn là một món quà của một nam Doanh nhân – anh Nguyễn Đức Thắng – hát tặng cả khán phòng một nhạc phẩm rất ý nghĩa “ Và tôi cũng yêu em “. Cả khán phòng cùng hòa âm phần điệp khúc thật thật rạo rực và ấm áp!

Sau đây là một vài ghi nhận từ chương trình.

Cảm xúc buồn vui lẫn lộn là lời nói đầu tiên của Phó Chủ tịch Thường trực CLB DNSG, CEO Tài Nguyên Sea Food chị Phan Thị Tuyết Mai bởi sự hiện diện của khá đông Nam doanh nhân trong chương trình chỉ nói về Phụ nữ.

Với câu hỏi “Quan điểm của các chị về Doanh nhân 3.0 nói chung, và Nữ Doanh nhân 3.0 nói riêng như thế nào?”

  – Chị Mai chia sẻ về cảm nhận riêng của mình sau khi đã tham dự chương trình CEO 3.0 cách đây hơn một tháng… “thật sự đối với Mai, đây là một khái niệm vẫn còn rất mơ hồ và trừu tượng, bởi lẽ mỗi Doanh nhân có một điểm xuất phát và những trãi nghiệm riêng,  nên để nói đến Doanh nhân thì hãy nói lên những câu chuyện khó khăn của họ, khát vọng của họ và những gì họ đạt được trong quá trình kinh doanh và gầy dựng doanh nghiệp”

  – Chị Quân, một người đang làm CEO cho một Công ty nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, đồng thời là chủ của hơn 2 công ty chia sẻ thêm… “Khi tìm hiểu về khái niệm 3.0, chúng tôi đã tìm thấy những ý mà Diễn đàn CEO vừa rồi đã chia sẻ, họ muốn nhắc đến 3 thế hệ Doanh nhân ứng với từng thời kỳ phát triển của đất nước từ sau khi đất nước giải phóng, mở cửa; đòi hỏi người Doanh nhân cần thích nghi hơn với thời cuộc bằng các kỹ năng và phương pháp làm việc mới để vượt qua những khó khăn nhất trong công cuộc kinh doanh”

  – Ở góc nhìn của một người kinh doanh từ năm 14 tuổi, chị Báu – Giám đốc Nhãn hàng thời trang FOCI chia sẻ góc nhìn riêng của chị về Doanh nhân 3.0 chính là sự nỗ lực không mệt mỏi trong từng giai đoạn: 1.0 – là giai đoạn khởi nghiệp, tự mình làm tất cả các công việc, 2.0 là giai đoạn xây dựng hệ thống (nhận diện thương hiệu, văn hóa doanh nghiệp) và, 3.0 là Hội nhập với một hệ thống quản lý chuyên nghiệp, hiệu quả. Vì thế, mỗi Doanh nhân, mỗi doanh nghiệp là một câu chuyện mà trong đó chứa đựng nhiều thách thức đòi hỏi người lái tàu cần chuẩn bị cho mình rất nhiều việc để vươn ra biển lớn.

  – Chị Huyền, CEO Tincom Media chia sẻ - với kinh nghiệm làm truyền thông hơn 10 năm nhưng trong vai trò CEO và Chủ Doanh nghiệp, chị chia sẻ khái niệm 3.0 là một khái niệm khá trừu tượng nhưng đấy là một mục đích tốt mà tất cả mọi người và riêng bản thân chị cần hướng đến.

 – Connecting Lady Nguyễn Thu Anh, CEO Never Alone chia sẻ thêm về khái niệm này. Với những người luôn phải đối mặt với tình hình kinh tế khó khăn trước mắt, đặc biệt là trong vai trò của phụ nữ, khái niệm 3.0 đã giúp cho chúng ta nhìn lại bản thân mình hơn ở nhiều góc độ khác nhau để ngày càng hoàn thiện không chỉ trong công việc kinh doanh và cả việc gia đình.

Đi đôi với những cơ hội là vô vàn thách thức, hội trường lặng đi với những xúc động thực khi chị Mai bắt đầu trả lời câu hỏi thứ hai “Đâu là những khó khăn, thách thức của Doanh nhân trong thời điểm hiện tại, đặc biệt đối với Nữ Doanh nhân?”. Bằng những câu chuyện thực của mình trong suốt quá trình hơn 22 năm đi làm và kinh doanh với các đối tác nước ngoài, từ HongKong cho đến Nhật Bản, và Mỹ - cùng với đó là hàng loạt các bài học về xây dựng sự chuyên nghiệp và niềm tin với khách hàng thông qua việc vượt qua thử thách đầu tiên về việc sắp xếp công việc hợp lý và không bị rơi vào vòng cám dỗ bởi những món tiền thật lớn; hay bài học về việc xin lỗi khách hàng Nhật khi container hàng thủy sản bị hư khi đã đến nhà máy khách hàng, đã giúp chị không chỉ duy trì được khách hàng thường xuyên mà còn trở thành những người bạn thân thiết với khách hàng tại Nhật. Từ đó, việc vượt qua khó khăn được đúc kết bởi cụm từ “tạo sự tin tưởng với khách hàng và chân thành với họ”

Câu chuyện thứ Ba trên đất Mỹ càng làm khán phòng thêm cảm thông trước sự chịu thương chịu khó của người phụ nữ Việt Nam khi bước qua thị trường quốc tế, hình ảnh nhỏ nhắn của chị một mình trong thời tiết âm 9 độ C tại phi trường của Mỹ đã làm nhiều khán giả phải rơi nước mắt, chỉ bằng nghị lực và sự chịu đựng lớn lao mới có thể giúp chị vượt qua được thời gian khó khăn đó.

Một khán giả đặt câu hỏi “Trước sự khó khăn và thử thách trong kinh doanh như thế, làm thế nào để các chị giữ cân bằng trong cuộc sống?” – Chị Báu đặt vấn đề ngược lại… “… thế các anh làm thế nào để giữ được cân bằng trong cuộc sống, hay chỉ lao theo công việc kinh doanh mà gác lại một bên chuyện gia đình?” chị muốn chia sẻ những công thức đơn giản mà chị đã từng áp dụng cho gia đình của mình và được sự thống nhất của cả người đàn ông trong nhà, hãy chủ động sắp xếp công việc để có thời gian chăm sóc gia đình nhiều hơn bằng những việc nhỏ, cũng có thể là rất nhỏ nhưng nó có thể mang lại niềm vui cho mọi người trong gia đình, con cái.

 Vấn đề này cũng được sự tham gia của anh Nguyễn Vũ Phương, CEO Công ty Inshop, đơn vị phân phối độc quyền nhãn hàng OENOBIOL Paris, nhà tài trợ Vàng của chương trình. Chính ra các anh Nam Doanh nhân sẽ cần sự cân bằng nhiều hơn bởi phái nam cứ chạy mãi theo công việc bên ngoài mà quên chia sẻ đi những vấn đề thường nhật của gia đình với các chị nữ.

Một nữ CEO khác, chị Thiên Hương chia sẻ thêm về tư duy khép kín của đàn ông khi nói đến vấn đề trách nhiệm và chăm sóc gia đình, đặc biệt là gia đình Á Đông, với kinh nghiệm đã từng áp dụng cho bản thân, theo chị để cuộc sống cân bằng cần có sự phân công hợp lý trong gia đình và sự chia sẻ không chỉ bằng hành động với các việc nhỏ mà còn bằng những lời nói chân thành thể hiện sự thấu hiểu với phụ nữ trong vai trò làm vợ, và hơn nữa là thời gian cho sự phát triển của con.

Câu hỏi này được chị Huyền chia sẻ thêm về kinh nghiệm của bản thân trong hơn 10 năm đi làm công việc tại một Công ty truyền thông trong vai trò của CEO, là rất cần sự nỗ lực mỗi ngày của những người làm Mẹ dành cho con cái bởi có những lúc chị đã quên đi vai trò của mình mà theo đuổi quá nhiều mục tiêu, quá nhiều dự định.

Với quá nhiều khó khăn và thách thức, chị Húc Quân chia sẻ “Để có thể giữ được cân bằng, cần lắm các Nữ Doanh nhân phải sắp xếp được công việc, quản lý được thời gian và duy trì văn hóa gia đình”, chị cũng chia sẻ thêm văn hóa gia đình và văn hóa công ty là nền tảng cốt lõi cho sự phát triển bền vững.

Câu chuyện về sự ra đời của thương hiệu cá nhân Connecting Lady cũng là một đề tài khó khăn tiếp theo của người Nữ Doanh nhân, bởi để thực thi được sứ mệnh này, đòi hỏi sự nỗ lực không chỉ riêng của bản thân mà cả sự hy sinh thầm lặng vì sự đoàn kết của giới Doanh nhân thông qua câu chuyện giữa Doanh nhân Nhật Bản và Doanh nhân Việt Nam.

Kết thúc chương trình, thay mặt khách mời giao lưu Connecting Lady Thu Anh đã đọc tặng chương trình bài thơ “Chinh phục thành công” như một lời tâm huyết hun đúc tinh thần cho các Doanh nhân.

Chương trình càng thêm ý nghĩa khi có thêm phần đấu giá từ thiện bức tranh “ Chồi Xuân” của nhiếp ảnh gia Trần Thanh Sang. Một Nam Doanh nhân - anh Trần Anh Hoàng - Giám đốc công ty cổ phần Linh Anh đã là người sở hữu được tác phẩm độc đáo này. Ngoài số tiền đấu giá được, khách tham dự chương trình còn đóng góp thêm gần 40 triệu đồng tương đương với 53 ca mổ mắt cho người nghèo – Chương trình quyên góp do Ban Công Tác Xã Hội CLB DNSG khởi xướng.

Tham dự chương trình lần này còn có sự xuất hiện của đại diện CLB Tài Năng Lương Văn Can với sự ra mắt sản phẩm đầu tiên- Khung Lịch Phong Thủy khá ấn tượng.

Chương trình nhận được khá nhiều lời khen ngợi động viên về tính thiết thực qua những câu chuyện trải nghiệm của các nữ Doanh nhân. Đây là chương trình do Ban Giao lưu CLB DNSG thực hiện với sự hỗ trợ của Never Alone, Activate Corporation và sự đóng góp của các nhà tài trợ cũng là các hội viên chính thức cũng như hội viên tiềm năng của CLBDNSG.

                                                                                                                                                                              Ban Giao Lưu

Đông đảo khách tham dự.jpg

Tiết mục mở màn của nam Doanh nhân Nguyễn Đức Thắng

Cảm ơn các nhà tài trợ và hỗ trợ chương trình

Những câu chuyện trải nghiệm của các nữ Doanh nhân trên bước đường chinh phục khát vọng kinh doanh

Đấu giá từ thiện bức ảnh Chồi Xuân

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Sang & người may mắn sở hữu tác phẩm Chồi Xuân

Sản phẩm kinh doanh đầu tiên của CLB Tài Năng Lương Văn Can

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.566.345
  • Số người online : 2