Đăng ký hội viên clb |

Tọa đàm Pháp lý

Sáng thứ bảy ngày 8/10/2011, từ đằng xa, khi đi ngang qua Hội Quán Những Người Bạn trên đường Sư Vạn Hạnh nối dài, người qua đường đã bị hấp dẫn bởi bảng quảng cáo màu cam rực rỡ và ảnh một nửa cái cân tiểu ly – cán cân công lý của Pháp luật, nhưng khi lại gần mới nhận biết đây là một cuôc tọa đàm về Pháp Lý với đề tài rất nóng “Vi phạm pháp luật trong xuất nhập hoá đơn đầu vào đầu ra của doanh nghiệp của doanh nghiệp “ của diễn giả Luật sư Nguyễn Thành Công.

toa-dam-ban-phap-ly-8-10-2011-30-1083
 

 

Tọa đàm Pháp lý:

Ngay sau cửa vào của tầng trệt Hội Quán là 1 poster nhỏ “ Giảm giá 15% “ với thẻ CLB DNSG. Tại đây các bạn có thể ăn sáng và uống càfê hoặc ngồi làm việc với Wifi. 

 

Hội thảo được tổ chức tại lầu 3, trong một căn phòng nhỏ ấm áp. Số người tham dự hơn 30 người vượt mức dự kiến ban đầu. Rất nhiều bạn ngoài CLB đến vào phút cuối.

BTK CLB đến rất sớm, anh Đặng Hoài Thu Trưởng Ban Pháp Lý đã đến uống càfê trao đổi với các bạn HV CLB trước buổi toạ đàm.

Tài liệu chủ đề tóm tắt đã được chuẩn bị và phân phát đến các bạn tham dự.

Vì sáng thứ bảy nên người dự có phần mang tâm lý thoải mái nên chương trình bắt đầu trễ hơn 15 phút so với dự kiến . Số lượng người đăng ký qua CLB đã vượt qua con số ước tính ban đầu vì tính hấp dẫn và thiết thực của đề tài.

 

Đối tượng tham dự đại đa số lại phụ trách về tài chính, kế toán của xí nghiệp. Nhưng cũng có rất nhiều anh chị là giám đốc điều hành của công ty và vấn đề về hoá đơn đang là mối quan tâm to lớn.

Qua cuộc toạ đàm, nhiều anh chị giám đốc tâm sự rằng những lời tâm sự của LS Công viết trong thư mời có vướng phải mới biết là rất đúng :

“Chủ đề toạ đàm này quả thật có nặng nề nhưng đó là thực tế và là vấn đề rất nóng bỏng ở cơ quan điều tra. Mảng này tôi đụng chạm hàng ngày và có nhiều vụ hiện đang do CA thụ lý.

Chứng kiến các ông chủ đến CA mà tâm lý rất lo sợ (có thể là sự lo sợ không đáng) hoặc quá bình thản (bình thản vì không  ý thức hết được sự nguy hiểm mà mình đang đối diện) nên qua toạ đàm đề tài này tôi mong muốn chuyển một ít thông tin đến người cần nhằm giúp họ trang bị cho mình một ít kiến thức hoặc thêm thông tin để "ứng xử" với Cơ quan điều tra. Thông thường 1 vụ án hoá đơn có đến hàng trăm công ty liên quan “.

Anh Hiến, CVP CLB DNSG đã giới thiệu các hoạt động của CLB, hoạt động của các ban, hoạt động của Ban Pháp Lý với những hình thức hỗ trợ pháp lý với các HV CLB, các hoạt động Công Tác Xã Hội với chương trình trường Mẫu Giáo Tam Nông-Đồng Tháp trong cơn lụt. Toàn bộ các màn hình đều đưa lên hình ảnh website của CLB., địa chỉ website CLB.

Tiếp sau là phần diễn giả chính của chương trình toạ đàm LS. Nguyễn Thành Công

 

Sau phần thuyết trình ngắn gọn và rất trọng tâm của LS Công, anh Hiến đã châm ngòi cho cuộc toạ đàm bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và khó khăn của doanh nghiệp khi vô tình vướng phải hoá đơn giả, hoá đơn không gốc.

Cuộc toạ đàm càng lúc càng nóng lên và lôi cuốn các người tham dự vào cuộc tranh luận. Và điều rất ngạc nhiên và gây sôi nổi cho cuộc toạ đàm là các câu hỏi các chia sẻ kinh nghiệm của các giám đốc chứ không phải của kế toán. Đặc biệt các giám đốc nữ trước vấn đề này lại càng sắc sảo.

 

Thời gian trôi qua rất nhanh, và ai cũng muốn hỏi cho ra lẽ để còn về nhà ăn cơm.

Đã gần 12.00 giờ trưa , anh Hiến cứ đứng lên lại phải ngồi xuống vì muốn tạm ngưng toạ đàm để mọi người có thể về ăn cơm nghỉ ngơi nhưng mãi không được vì toạ đàm đang chạy nước rút.

CLB đã phát phiếu thăm dò đánh giá đến từng người tham dự thì nhận được sự đánh giá 100%   về mức độ hài lòng và mong muốn CLB thông tin cho họ những hội thảo, toạ đàm tương tự nếu có.Toàn bộ các anh chị tham dự đã nhận được địa chỉ E-Mail và Website của CLB DNSG để có thể theo dõi và tham gia các hoạt động của Ban về sau.

Việc tổ chức toạ đàm rất nhẹ nhàng và hiệu quả

Ra về một bạn đã tỏ ý tiếc nuối vì không tham dự được buổi toạ đàm và mong muốn CLB tổ chức lại. Vì duy nhất là tôi không thể kể hết cho bạn tôi nghe những điều rất thú vị tôi đã nhận được từ cuộc toạ đàm.

Hữu Trí


Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.557.696
  • Số người online : 2