Đăng ký hội viên clb |

Cảm nghĩ của thí sinh Vũ Thị Hiên đối với nhận định của Danh nhân Lương Văn Can “Bí quyết thành công đối với nhà kinh doanh là ở sự trung thực”

Cảm nghĩ của thí sinh Vũ Thị Hiên sinh viên khoa Quản trị Kinh Doanh Quốc tế Trường ĐH Ngoại Ngữ Tin Học TP .HCM đối với nhận định của Danh nhân Lương Văn Can “Bí quyết thành công đối với nhà kinh doanh là ở sự trung thực”

sw1hz2uvnjyvsu1hxza4mtiuslbh-1088
 

 

                  Lương Văn Can là một nhà giáo, nhà cách mạng, đồng thời cũng là một doanh nhân. Trong cuốn Kim Cổ Cách Ngôn Cụ Can  đã viết “Bí quyết thành công đối với nhà kinh doanh là ở sự trung thực”. Nghĩa là nguồn lợi thu về phải theo lẽ tự nhiên, đừng bao giờ vì lợi mà làm điều xằng bậy…Xét ra người ta giàu nghèo ở tâm đức, ở lòng ngay thẳng khoan hậu với người. “Đấy cũng là thuật kinh doanh vậy”. Trải qua bao thăng trầm của thời cuộc, câu nói của ông vẫn là kim chỉ nam cho những ai muốn thành công trong kinh doanh.

                  Sau giờ tan học buổi chiều, Nó oằn mình đạp xe rau muống ra cổng khu công nghiệp Sóng Thần. Chiều nào đứng chờ công nhân tan ca, Nó cũng suy nghĩ “mai mốt phải làm gì cho giàu giờ ta !?” Cái suy nghĩ ấy có lẽ hơi già so với đứa học sinh lớp 7 như Nó. Cái suy nghĩ ấy của nó bị cắt ngang khi tiếng còi báo hiệu hết giờ vang lên. Như một phản xạ tự nhiên Nó rao “một ngàn một bó rau muống một ngàn mấy chị ơi...” Nó cũng không hiểu vì sao Nó luôn bán hết sớm nhất so với những người cùng bán với Nó. Có thể là Nó bán rẻ hay người ta mua cho Nó vì Nó tội nghiệp. Nó về hỏi bố, bố Nó nói “mình làm cái gì cũng phải thật thà con ạ. Bó rau muống mà ở trong toàn lá vàng, toàn rau sâu…lần sau ai người ta tin mình mà mua nữa”. Rồi dần dần Nó không phải đi bán ở xí nghiệp nữa vì nhà Nó đã có cái sạp trong chợ. Nó nhận thấy lúc nào bố mẹ Nó cũng cân đúng, rau nhà Nó lúc nào cũng làm ngon và sạch sẽ. Nhờ tài buôn bán khéo léo, thật thà, luôn luôn đặt mình vào vị trí khách hàng “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi” mà sạp rau nhà Nó có hẳn “thương hiệu“ và là sạp rau đông khách nhất chợ.

                  Trái lại, có những người kinh doanh lại đặt lợi nhuận lên trên hết. Ví dụ như việc thịt heo siêu nạc. Kết quả là người tiêu dùng quay lưng với chính sản phẩm của họ. Chính họ tự đưa việc kinh doanh của mình vào ngõ cụt. Liệu sau này còn ai dám mua thịt heo ngoài các chợ như truyền thống, mà họ sẽ mua thịt theo trong siêu thị có nguồn gốc, thậm chí thịt heo được nhập khẩu từ nước ngoài chứ khách hàng không mua thịt heo ViệtNam. Cho tới bao giờ họ mới lấy lại được lòng tin từ những người tiêu dùng này? Điều đáng lo ngại là chính những người làm ăn chân chính này làm ảnh hưởng những người kinh doanh chân chính cùng nghành. Cái hại trước mắt là nó là sản phẩm làm ra không có thị trường tiêu thụ. Cái hại nguy hiểm hơn là họ đã đánh mất lòng tin với khách hàng và chắc chắn khi khách hàng quay lưng thì những người làm ăn không chân chính cũng phải trả cái giá rất đắt.

                  Em vốn là nhân vật Nó trong câu chuyện kể trên. Em đã được chứng kiến rất nhiều câu chuyện xảy ra trong kinh doanh hàng ngày. Càng ngẫm em càng thấy những kinh nghiệm quý giá mà Cụ Lương Văn Can để lại cho con cháu rất đúng “Bí quyết thành công đối với nhà kinh doanh là ở sự trung thực”

 

Các tin khác
«    1 2 3 4 5 6   »
  • ĐIỂM TIN - SỰ KIỆN
  • CHIA SẺ
song-hong-25102021
cong-ty-tnhh-truyen-thong-live-channel
cong-ty-tnhh-dt-xd-tm-dv-moc-may-man
-
-o-e-
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập : 9.557.924
  • Số người online : 3